Bất động sản ven TPHCM: đầu tư nhỏ, thu lời lớn

Trong khi nhiều người quan ngại về tình hình thị trường bất động sản ven TPHCM có dấu hiệu hạ nhiệt, thì nhiều nhà đầu tư (NĐT) cá nhân vẫn hái ra tiền nhờ phân lô, bán nền những dự án nhỏ.
Bất động sản ven TPHCM: đầu tư nhỏ, thu lời lớn
Bất động sản ven TPHCM: đầu tư nhỏ, thu lời lớn


Bất động sản ven TPHCM vẫn có sức hút

Tiếp xúc với các NĐT đầu tư bất động sản ven TPHCM như tại khu vực Hóc Môn, Củ Chi, Q.9, Long An, nhận thấy họ ít quan tâm đến tình hình lên xuống của thị trường BĐS bởi thực chất điều đó không ảnh hưởng nhiều đến "miếng cơm" của họ vì sức mua vẫn khá tốt.

Anh Hoàng Vinh, một NĐT có kinh nghiệm 4 năm trong lĩnh vực đầu tư BĐS cho hay, hiện tại các căn nhà phố của tôi vẫn bán ra đều đều. Được biết, anh Vinh chuyên đầu tư quy mô nhỏ loại hình nhà xây mới rồi bán lại tại khu vực ven trung tâm như Q.12, Bình Chánh, Nhà Bè. Mỗi một khu đất, anh đầu tư dãy nhà khoảng 6-10 căn, chào bán với mức giá trên dưới 2 tỉ đồng/căn. Theo anh Vinh, hầu hết nhà xây xong rao bán đều hết hàng trong vòng vài tháng.

Một NĐT khác là anh Tuấn, chuyên đầu tư phân khúc đất nền phân lô tại khu vực Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc (Long An) cho hay, sức mua hiện tại khá ổn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi biến động của thị trường.

Lý do vì NĐT này thường làm quy mô nhỏ với số lượng 200 nền đất trở lại, quy mô từ 4-6ha. NĐT này tiết lộ, thường anh đầu tư phân khúc dưới 1 tỷ đồng, phù hợp với số đông người mua nên hàng ra đến đâu hết đến đó.

Riêng đối với nhà xây mới thì có giá từ 750-1.2 tỉ đồng/căn (diện tích 4x20, 5x20). "Trong một quy mô nhỏ như vậy mình sẽ bỏ ra 10-15% để xây nhà sẵn bán lại, còn đâu sẽ bán đất. Khi đầu tư dự án nếu có nhà xây trên đó thì càng dễ bán đất, đặc biệt những căn nhà có sổ hồng riêng bán ra rất nhanh, còn nếu chưa ra sổ thì bán trả góp cho khách hàng", anh Tuấn tiết lộ.

Cũng là một NĐT "gạo cội" ở phân khúc đất nền phân lô, anh Vũ Ngọc Dương, sống tại Q.9 không "ham" làm lớn mà chỉ "làm nhỏ ăn nhỏ" nhưng bền vững. Theo như anh kể, anh chỉ đầu tư số lượng khá ít từ 50-100 nền ở một khu đất mà pháp lý rõ ràng.


Sau khi tách sổ từng nền, anh nhờ môi giới chào bán chỉ trong vòng 2 tháng là hết hàng, dường như hàng tồn không bao giờ có. NĐT này cho hay, mặc dù lợi tức thu về sau mỗi đợt đầu tư không nhiều như những NĐT làm lớn nhưng cách đầu tư này cũng giúp ổn định dòng tiền, ít rủi ro khi thị trường bất ngờ biến động.

Đầu tư “ăn chắc mặc bền”

Theo một NĐT sống tại Q.2, hiện nay không ít NĐT làm nhỏ thu lợi nhuận ổn định. Dòng tiền bỏ vào quỹ đất không quá lớn, số lượng nền ít, giá phù hợp với số đông khiến đầu ra khá tốt. Đối với những NĐT "ăn chắc mặc bền" này có khả năng xoay chuyển dòng tiền nhanh, thời gian làm dự án cũng nhanh hơn nên thời gian thu lợi nhuận rút ngắn.

Theo anh Tuấn, NĐT đất phân lô Long An, nhiều NĐT làm quy mô nhỏ nên không sợ sự biến động của thị trường. Hầu hết các sản phẩm được bán ra khá nhanh trong khoảng thời gian ngắn, đặc biệt các sản phẩm tọa lạc ở bất động sản ven TPHCM có ngưỡng giá mềm.

Anh Tuấn cho rằng, hiện nay thủ tục nhanh hơn, tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân, việc mua bán chuyển nhượng giờ có một cửa tập trung nên tiết kiệm nhiều thời gian và giấy tờ hành chính. Do đó, những dự án quy mô nhỏ có lợi thế rõ nét.

Theo ghi nhận, ngoài các NĐT lẻ làm BĐS lâu năm thì hiện nay thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các NĐT trẻ tuổi dấn thân vào lĩnh vực này. Đa số là xuất phát từ môi giới đi lên. Những NĐT trẻ này thường bắt đầu đầu tư với phân khúc bất động sản ven TPHCM, quy mô từ 10 sản phẩm trở xuống. Sau khi thanh khoản tốt, họ đầu tư dần lên với quy mô lớn hơn.

MuaBanNhaDat theo TBKD