Trường ĐH Quốc tế TPHCM: Kỷ niệm 10 năm thành lập Bộ môn Kỹ thuật Y sinh


Trường ĐH Quốc tế TPHCM: Kỷ niệm 10 năm thành lập Bộ môn Kỹ thuật Y sinh
Ông Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐHQG TPHCM (phải) trao Bằng khen ĐHQG TPHCM cho tập thể sư phạm Bộ môn Kỹ thuật Y sinhGD&TĐ - Ngày 25/3, Trường ĐH Quốc tế (HCMIU) - ĐHQG TPHCM tổ chức lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Bộ môn Kỹ thuật Y sinh (2009 - 2019).

Sau 10 năm thành lập, hiện Bộ môn có 11 giảng viên trình độ tiến sĩ, bác sĩ và dược sĩ… tốt nghiệp tại các trường ĐH danh tiếng của quốc tế. Bộ môn đã xây dựng được 11 phòng thí nghiệm GD và nghiên cứu chuyên ngành gồm nhiều thiết bị hiện đại. Trong đó, có 2 phòng thí nghiệm lâm sàng đặt tại các bệnh viện trong thành phố. Chương trình đào tạo của Bộ môn đã đạt chuẩn kiểm định AUN-QA (2015) và đã tham gia kiểm định ABET của Hoa Kỳ (2018), nhận được sự đánh giá cao từ hội đồng.

Đặc biệt, GS Võ Văn Tới - một trí thức Việt Nam ở nước ngoài, Trưởng Bộ môn Kỹ thuật Y sinh đầu tiên của trường - đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của lãnh đạo các cấp. TS Trần Hà Liên Phương (cựu GV của bộ môn) đã nhận được giải thưởng Nhà nghiên cứu khoa học tài năng năm 2015 của Quỹ L’Oreal -UNESCO. TS Nguyễn Thị Hiệp - Trưởng Bộ môn, đạt giải thưởng Nhà nghiên cứu khoa học tài năng năm 2016 của L’Oreal UNESCO, giải Nhất cuộc thi Giải thưởng khoa học ASEAN - Mỹ, vì có những nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực y sinh, và năm 2018, cô tiếp tục được Quỹ L’Oreal vàUNESCO trao Giải thưởng Nhà khoa học trẻ tài năng của thế giới. Đến thời điểm hiện nay mới chỉ có TS Trần Hà Liên Phương và TS Nguyễn Thị Hiệp là nhà khoa học nữ được vinh danh tại giải thưởng Khoa học của QuỹL’Oreal - UNESCO.

H.Chương