Bất động sản vào danh sách những ngành có thu nhập "khủng"

Theo thống kê của Anphabe Việt Nam, các ngành nghề như nhà hàng – khách sạn, ngân hàng, y tế, hàng không… vẫn đứng đầu danh sách các ngành có thu nhập cao nhất hiện nay. Tuy còn khá non trẻ, nghề môi giới bất động sản cũng đang “mon men” lọt vào danh sách này.
Bất động sản vào danh sách những ngành có thu nhập "khủng"
Bất động sản vào danh sách những ngành có thu nhập "khủng"


Tài chính - ngân hàng

Đa phần những người làm việc trong ngành ngân hàng đều có mức lương khá hấp dẫn. Dĩ nhiên, mức lương cao nhất sẽ dành cho vị trí cao nhất: Giám đốc ngân hàng. Giám đốc của các ngân hàng lớn có mức lương trung bình từ 4,8 - 7 tỷ đồng/năm. Tuy không “khủng” bằng nhưng các các ngân hàng nhỏ hơn cũng trả trên dưới 2 tỷ đồng mỗi năm cho vị giám đốc của mình.

Nhà hàng - khách sạn


Số liệu từ Tổng cục Du lịch thống kê tại Việt Nam có tất cả khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao. Trong số đó, các khách sạn cao cấp nhất thường thuê các công ty nước ngoài quản lý. Theo đó, mức lương trung bình của một Giám đốc khách sạn sẽ vào khoảng 220 - 350 triệu đồng/tháng.

Phi công


Mức lương trung bình hiện nay của các phi công vào khoảng 100 triệu đồng mỗi tháng, một con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, để đủ tiêu chuẩn làm phi công thì họ phải trải qua một quá trình rèn luyện vô cùng dài và khắc nghiệt trước khi được chính thức cất cánh. Chi phí cho khóa huấn luyện này cũng không hề nhỏ.

Tiếp viên hàng không


Tiếp viên hàng không cũng là một nghề hấp dẫn giới trẻ bởi mức thu nhập trung bình trên 20 triệu đồng/ tháng và có cơ hội đi đến nhiều đất nước trên thế giới. Áp lực công việc của tiếp viên ít hơn so với phi công nhưng không phải là không có. Bù lại, cơ hội thăng tiến của nghề này khá nhanh.

Chuyên viên công nghệ thông tin


Thời đại công nghệ thông tin phát triển và sắp tới là Cách mạng công nghệ 4.0 khiến ngành này luôn nóng sốt. Các tập đoàn công nghệ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều, nhờ vậy mà nhu cầu nhân sự cũng tăng theo. Các doanh nghiệp cạnh tranh lẫn nhau để tuyển người tài nên mức lương họ đưa ra rất hấp dẫn. Một kỹ sư phần mềm có năng lực, thông thạo tiếng Anh dù mới ra trường vẫn có thể hưởng mức lương trên 25 triệu đồng/ tháng tại các tập đoàn lớn.

Môi giới bất động sản


Môi giới bất động sản là một công việc không mới nhưng chỉ gần đây mới bắt đầu được công nhận. Thế nhưng, nghề này đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn và thu hút nhiều bạn trẻ vì mức thu nhập ấn tượng.

Lương cơ bản không cao nên hoa hồng là nguồn thu nhập chính của các môi giới bất động sản. Thông thường, mức hoa hồng dành cho môi giới là không quá 2% cho mỗi giao dịch thành công. Một nhân viên môi giới giỏi trong một tháng bán được 3 căn hộ giá 2 tỷ đồng mỗi căn là đã có thể “bỏ túi” từ 60 đến 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức thu nhập ấy không phải dễ dàng mà có được. Nhân viên môi giới phải trả qua một quá trình dài rèn luyện kĩ năng bản thân thì mới đạt được thành công ấy. Nghề môi giới không hề đơn giản, vì vậy, những nhà môi giới tài năng rất đáng được trân trọng.

Cuộc thi “Nhà môi giới tài năng” do MuaBanNhaDat.vn tổ chức diễn ra từ ngày 08/06/2018 đến ngày 03/08/2018. Cuộc thi gồm 3 vòng: trắc nghiệm kiến thức, ứng xử tình huống và trình bày dự án. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu. “Nhà môi giới tài năng” được đồng hành bởi Nhà phát triển Bất động sản TTC Land (tiền thân là Sacomreal), Ngân hàng UOB chi nhánh TPHCM, Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân.

Xem thông tin chi tiết tại trang: Cuộc Thi Nhà Môi Giới Tài Năng

MuaBanNhaDat

Tags:Nghề môi giới bất động sản