6 quyển sách hay về ngành nhà hàng - khách sạn

Quản trị khách sạn – Bùi Xuân Phong

Đây là quyển sách ghi nhận lại những chiêm nghiệm, bài học... từ chính tác giả hay xung quanh ông, góp phần làm nên thành công của người quản lý khách sạn. Nếu là người chuẩn bị bước chân vào môi trường nhà hàng, khách sạn... hoặc cần tìm ra một hướng phát triển chú trọng giá trị cốt lõi cho sự nghiệp ngành dịch vụ nói chung, bạn nên đọc quyển này.

6 quyển sách hay về ngành nhà hàng - khách sạn

Đường vào nghề kinh doanh khách sạn - Nhiều tác giả

Đây là quyển sách tổng hợp những kinh nghiệm hữu ích từ nhiều tác giả có kinh nghiệm. Đọc quyển sách này, bạn sẽ biết được cách lựa chọn địa điểm xây dựng khách sạn, cách quảng cáo và tiếp thị hình ảnh; cách lựa chọn các trang thiết bị trong khách sạn như thế nào để mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Restaurant Success By the Numbers – Roger Fields

Restaurant Success By the Numbers - như cái tên - là một quyển sách thực tế, đi vào trọng tâm quản lý nhà hàng thông qua con số, dữ liệu. Sách tập trung vào những quyết định về kinh phí, địa điểm, nhân sự, lợi nhuận và hàng trăm thứ khác mà một người kinh doanh nhà hàng phải biết để thành công trên phương diện kinh tế.

Một trích dẫn từ sách: "Đặt ra mục tiêu thực tế sẽ giúp bạn tập trung đúng vào mô hình cũng như quy mô của nhà hàng mà bạn cần. Với mục tiêu hợp lý, bạn có thể chuẩn bị một nghiên cứu tài chính khả thi và một báo cáo tài chính dự toán lợi nhuận cũng như rủi ro; các tài liệu này sẽ giúp bạn đánh giá được liệu nhà hàng của bạn có đủ hấp dẫn để giúp bạn thực hiện ước mơ và mục tiêu tài chính của mình hay không”.

Chasing the Heat: 50 Years & a Million Meals – Leonard Gentieu

Quyển sách truyền cảm hứng mà thực tế này ghi lại cuộc đời của bếp trưởng Leonard Gentieu, với hơn 50 năm làm chủ nhà hàng. Ngành công nghiệp nhà hàng sẽ phần nào được phơi bày từ những khía cạnh sâu kín hơn, qua chiêm nghiệm của ông Gentieu đã học được.

Nhiều người nhận xét, quyển sách này là một "người bạn" vừa vui nhộn, vừa từng trải, giúp bạn từng bước làm quen với môi trường đằng sau những nhà hàng hào nhoáng bằng những câu chuyện nhỏ, đúc kết, công thức nấu ăn...

Kitchen Confidential – Anthony Bourdain

Vừa xuất bản, Kitchen Confidential đã "chễm chệ" trong danh sách best-seller của tờ The New York Times. Cuốn sách cũng được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ, tiêu thụ hơn 1 triệu bản ngay trong năm đó.

Kitchen Confidentialvừa là hồi ức về cuộc đời Bourdain vừa là những câu chuyện về hậu trường bếp núc - nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng lắm hiểm nguy và sự cạnh tranh khốc liệt. Chân thực, hài hước và xúc động là những gì tác phẩm mang lại.

Hy vọng những quyển sách hay về ngành nhà hàng - khách sạn trên sẽ giúp bạn thêm vững vàng trên con đường chinh phục sự nghiệp.

Bài liên quan
Ra mắt hai cuốn sách chuyện nghề Y của bác sỹ Trần Quốc Khánh
Những cuốn sách hay truyền cảm hứng du lịch xua tan cảm giác ‘cuồng chân’
Những tựa sách hay về tuổi trẻ cho ngày cuối tuần