Bạn sẽ bất ngờ với từng này công dụng của dầu trái bơ với làn da đấy!

Bạn sẽ bất ngờ với từng này công dụng của dầu trái bơ với làn da đấy!

Dầu trái bơ – nghe lạ mà quen, nghe quen mà lạ. Nghe thì chắc là đã nghe qua rồi, thế nhưng hiểu rõ về công dụng thì không phải ai cũng biết. Vậy bạn có muốn cùng Đẹp365 làm một chuyến “foodtour” xen lẫn skincare để tìm hiểu về nguyên liệu này?

Dầu trái bơ là gì và thành phần của dầu trái bơ

Dầu trái bơ là nguyên liệu được chiết xuất từ hạt quả bơ. Trong đó, hàm lượng dầu có trong hạt bơ chiếm khoảng 5 đến 25%. Dầu bơ mang lại rất nhiều công dụng vượt trội cho làn da và sức khỏe nhờ vào những thành phần như sau:

  • Vitamin E: Hàm lượng vitamin E dồi dào có trong dầu trái bơ giúp bảo vệ các axit béo chống lại các gốc tự do và sự oxy hóa. Từ đó giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da giúp làn da tươi trẻ, săn chắc.
  • Vitamin A: Dưỡng chất này giúp loại bỏ lớp da chết và kích thích tăng sinh collagen.
  • Vitamin D: Với thành phần này, dầu bơ giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu để xương và răng thêm chắc khỏe.
  • Kali, photpho: Hàm lượng khoáng chất này có công dụng làm đẹp da, tóc và giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.
  • Lutein, carotenoid: 2 dưỡng chất này có công dụng tuyệt vời giúp duy trì một làn da khỏe đẹp và giúp sáng mắt. 
  • Ngoài ra, dầu trái bơ còn chứa nhiều chất dưỡng ẩm giúp bảo vệ làn da không bị khô để luôn mềm mịn và đàn hồi.
  • Các chất chống oxy hóa có trong dầu bơ còn giúp ngăn ngừa hình thành gốc tự do. Từ đó giảm nguy cơ mắc phải ung thư, đục thủy tinh thể…

Công dụng của dầu trái bơ

1/ Giữ ẩm cho da

Da khô sẽ vô cùng yêu thích loại dầu dưỡng ẩm này. Dầu trái bơ có đặc tính làm mềm da tuyệt vời, cho làn da mềm mượt. Các vitamin E có trong loại dầu này sẽ hydrat hóa làn da và giúp giữ ẩm cho da. Nó cũng thúc đẩy tái tạo tế bào và nuôi dưỡng da khô một cách hiệu quả nhất.

Dầu trái bơ có thể được sử dụng trong các công thức để làm sữa tắm và tinh dầu dưỡng da cơ thể. Bạn có thể tự làm hỗn hợp sữa tắm từ bơ tại nhà đấy nhé! Lấy 1 muỗng dầu bơ, thêm 4 giọt dầu oải hương và 2 giọt hoa cúc La Mã rồi pha trộn với nhau sau đó thêm vào nước tắm là được. Đây cũng là một cách để dưỡng trắng da tự nhiên vô cùng hiệu quả đấy nhé!

2/ Thúc đẩy lớp biểu bì và móng khỏe mạnh

Dầu trái bơ có thể giúp ích cho sức khỏe của móng tay và lớp biểu bì trên cơ thể. Móng tay khô và giòn có thể dùng các chất béo và vitamin có trong dầu trái bơ để “khôi phục sức khỏe”.

Bạn hoàn toàn có thể có được bàn tay khỏe mạnh với móng tay chắc khỏe chỉ bằng một mẹo vô cùng đơn giản. Thêm 6 giọt dầu hoa oải hương, 4 giọt dầu trầm hương và 2 giọt dầu cây trà vào chai nhỏ chứa dầu trái bơ rồi lắc đều để các loại tinh dầu có thể hòa quyện vào nhau. Khi sử dụng, bạn chỉ cần thoa đều dầu lên tay là được.

3/ Giúp Tóc & Da Đầu khỏe mạnh

Không chỉ giúp ích cho làn da cơ thể mà dầu trái bơ còn có hiệu quả đối với da đầu của chúng ta. Loại tinh dầu này có thể khôi phục lại sự cân bằng cho da đầu và bổ sung vitamin A, E, B, & D, axit amin và axit béo thiết yếu để da đầu luôn khỏe mạnh.

4/ Cải thiện tình trạng viêm da

Dầu trái bơ có đặc tính chống viêm, giúp chống kích ứng da, cháy nắng và chấn thương nhẹ. Các sản phẩm chứa nguyên liệu này có thể làm dịu da và giúp da không còn tình trạng khô ngứa khó chịu.

Sau khi làm sạch da mặt, bạn có thể thoa dầu trái bơ lên da rồi massage đều, sau đó rửa lại một lần nữa với nước ấm để làm đẹp da và cải thiện tình trạng viêm da.

5/ Làm mềm khuỷu tay, đầu gối và bàn chân khô ráp

Những mảng sần sùi sẫm màu ở khuỷu tay, đầu gối hoặc bàn chân làm bạn tự ti? Dầu trái bơ có chứa axit béo rất tốt cho việc “cứu chữa” làn da thô ráp. Nếu kết hợp với việc tẩy tế bào chết thì chẳng lo gì da sần sùi bong tróc hay gót chân nứt nẻ nữa đâu nhé!

Bạn có thể thử thêm 4 giọt tinh dầu chanh và 6 giọt nhũ hương vào chai lăn rồi cho thêm tinh dầu bơ vào, lăn đều lên da chân khô nứt nẻ đấy!

Cách sử dụng dầu trái bơ cho hiệu quả cao nhất

Để việc sử dụng dầu trái bơ đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần thực hiện theo những cách như sau: 

  • Chăm sóc da: Bạn cần lấy một lượng dầu bơ vừa đủ, tiến hành thoa đều lên da mặt và toàn thân. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất quả bơ thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng tốt nhất. Sau khoảng 30 phút, bạn dùng bông tẩy trang hoặc nước ấm để làm sạch. Bạn nên áp dụng cách làm đẹp cùng dầu trái bơ vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Tần suất thực hiện nên từ 1 đến 3 lần mỗi tuần.
  • Dưỡng tóc: Bạn cần thoa dầu trái bơ từ chân tóc đến ngọn và ủ trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó, bạn hãy gội đầu lại với sản phẩm dầu gội phù hợp. Bạn có thể sử dụng kết hợp dầu bơ cùng với tinh dầu bưởi, tinh dầu sả chanh, tràm trà. Sự kết hợp này sẽ chăm sóc tóc tốt nhất, giúp làm sạch da đầu, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, gãy rụng. Cách dưỡng tóc với dầu bơ nên được thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.
  • Dưỡng môi: Để đôi môi được dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô, nứt nẻ, bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu bơ lên môi vào mỗi tối.
  • Dưỡng da tay, da chân: Bạn có thể dưỡng da tay chân bị khô trở nên mềm mại hơn bằng cách thoa một lớp mỏng dầu bơ và massage nhẹ nhàng.

Giới thiệu sữa tắm có chiết xuất từ dầu trái bơ

Bạn lười làm các hỗn hợp từ tinh dầu trái bơ? Không sao, với cuộc sống “thời gian quý hơn vàng bạc” này, chúng ta hoàn toàn có thể tìm kiếm những cách chăm sóc bản thân nhanh-gọn-lẹ đấy! Và cũng vì thế, hôm nay Đẹp365 sẽ mang đến cho bạn một dòng sản phẩm chất lượng Dove Căng Bóng Tươi Mới. Đây là một sản phẩm kết hợp giữa tinh dầu trái bơ và chiết xuất hoa cúc calendula – bí quyết làm đẹp chăm sóc da của phụ nữ Trung Mỹ trong nhiều thế kỷ từ trước.

Trong đó, dầu trái bơ có tác dụng tái tạo, phục hồi và cung cấp độ ẩm cho làn da mềm mịn một cách nhanh chóng. Chiết xuất hoa cúc có khả năng chống viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa lão hóa da. Đồng thời, với công thức nhẹ dịu, sản phẩm giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Từ đó, bạn sẽ cảm nhận được một làn da căng bóng tươi mới cùng một trải nghiệm sảng khoái đầy năng lượng sau mỗi lần tắm. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua hàng tại đây.

Dầu trái bơ vô cùng “chất lượng” như thế mà còn không mau áp dụng ngay thì đừng trách sao tự mang thiệt thòi về cho bản thân đấy nhé!

The post Bạn sẽ bất ngờ với từng này công dụng của dầu trái bơ với làn da đấy! appeared first on Đẹp365.