Hướng dẫn cách sử dụng cuộn xốp khí hiệu quả

Hướng dẫn cách sử dụng cuộn xốp khí hiệu quả 

Cuộn xốp khí là một trong những vật liệu quen thuộc được dùng để bảo vệ hàng hóa. Trong quá trình vận chuyển xuất hiện rất nhiều rủi ro ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Áp dụng phương pháp bọc xốp khí hiệu quả hạn chế tình trạng va đập và hư vỡ. Bài viết dưới đây cập nhật các thông tin quan trọng mà bạn nên biết. 

Cách lựa chọn loại màng xốp khí phù hợp

Bước đầu tiên trong quá trình sử dụng cuộn xốp khí chính là lựa chọn sản phẩm phù hợp. Một số mặt hàng có tên gọi chung như xốp hơi, xốp nổ, túi bọc khí, xốp bong bóng, sốt chống sốc, xốp hơi bảo vệ hàng hóa được ứng dụng. 


Các mẫu cuộn xốp khí cơ bản trên thị trường

Vật liệu có cấu tạo cơ bản từ các loại màng nilon bọt khí. Nhựa nguyên sinh LDPE chính là thành phần chủ yếu được dùng trong công nghệ sản xuất xốp hơi. Khi quan sát vật liệu sẽ thấy 2 bộ phận cơ bản. Trong đó bao gồm màng bọt khí và màng ni lông. Cả 2 thành phần được kết hợp tạo nên cơ chế chống sốc hiệu quả. 

Để lựa chọn các loại cuộn xốp khí thích hợp thì bạn cần chú ý đến sản phẩm cần vận chuyển. Vật liệu chống sốc được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Điển hình như cách vận chuyển các loại đồ gia dụng, thiết bị công nghệ, vật liệu mỹ nghệ, thủy tinh, đồ vật dễ vỡ. Khách hàng nên chọn vật liệu có chất lượng cao để đảm bảo hiệu quả sử dụng. 

Phân loại các mẫu cuộn xốp khí phổ biến

Những cơ sở kinh doanh cần lựa chọn vật liệu bao bọc sản phẩm trong quá trình giao hàng thực tế. Tùy vào từng ngành hàng cần dùng cuộn xốp có kích thước khác nhau. Một số mẫu mã vật liệu được cung cấp trên thị trường bao gồm: 

Hướng dẫn cách dùng cuộn xốp khí với các kích cỡ cơ bản

  • Cuộn xốp bọc khí kích thước 20cm x 100m: Mẫu cuộn xốp có kích cỡ nhỏ phù hợp với nhu cầu bảo vệ các vật dụng nhỏ. Điển hình như chai lọ thủy tinh, đồ dùng gia dụng hoặc đồ dùng dễ hư hỏng. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng để bọc các loại thiết bị điện tử vì khả năng chống tĩnh điện từ vật liệu. 

  • Cuộn xốp bọc khí kích thước 30cm x 100m: Sản phẩm có kích thước vừa phải phù hợp với việc đóng gói tùy vào từng ngành hàng. Chất liệu có độ bền bỉ và dẻo dai đáp ứng nhu cầu tái sử dụng nhiều lần.

  • Cuộn xốp bọc khí kích thước 1m2 x 100m: Một mẫu vật liệu chống sốc có kích cỡ lớn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa hiện nay. Cơ sở kinh doanh có thể dùng cuộn xốp khí để bọc màn hình tivi, laptop, máy tính hoặc các thiết bị gia dụng. 

  • Cuộn xốp bọc khí kích thước 1m5 x 100m: Kết quả này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho những ngành hàng đặc trưng. Điển hình như việc vận chuyển các loại máy móc công nghiệp, bàn ghế, tủ quần áo hoặc các mặt hàng có kích thước lớn. Ngoài ra, khách hàng có thể cắt nhỏ cuộn xốp để sử dụng với mục đích khác. 

Lưu ý khi sử dụng cuộn xốp đóng gói hàng hóa

Sau khi xác định các loại cuộn xốp khí phù hợp nhằm bao bọc hàng hóa trước khi vận chuyển. Khách hàng không nên bỏ qua một số lưu ý về nguyên tắc sử dụng như sau: 

Khách cần lưu ý một số vấn đề khi dùng vật liệu chống sốc

  • Vật liệu chống sốc được sử dụng nhiều lần nhằm đáp ứng điều kiện tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khách hàng không nên dùng túi xốp đã xẹp khí để bao bọc hàng hóa. 

  • Quá trình tái sử dụng tùy vào hướng dẫn của nhà sản xuất. Người mua cần chú ý lựa chọn thương hiệu sản xuất vật liệu chống shock uy tín.

  • Đối với các mặt hàng có góc cạnh hoặc được làm từ chất liệu dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ. Khách hàng cần bao bọc vật liệu xung quanh sản phẩm từ 3 đến 5 lớp. 

  • Sau khi bọc cuộn xốp khí để bảo quản sản phẩm trong quá trình giao hàng. Người dùng cần đặc sản phẩm vào thùng cát tông hoặc thùng hàng. 

Cuộn xốp khí là vật liệu chống sốc có tính ứng dụng cao trên thị trường. Những thông tin trong bài viết giới thiệu một số đặc điểm cơ bản về sản phẩm. Bạn có thể theo dõi bảng giá cuộn xốp khí do Công ty TNHH Bao Bì Yến Dương cung cấp. Thương hiệu kinh doanh bao bì gói hàng uy tín tại Việt Nam.