4 lưu ý “to đùng” khi sử dụng mặt nạ collagen tươi dưỡng da

4 lưu ý “to đùng” khi sử dụng mặt nạ collagen tươi dưỡng da

Đắp mặt nạ là công cuộc không thể thiếu trong quá trình làm đẹp da của chị em. Trong đó, mặt nạ collagen tươi đang ngày càng được ưa chuộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thế nhưng, các nàng cũng phải lưu ý khi sử dụng mặt nạ collagen tươi dưỡng da nếu không muốn bị phản tác dụng nhé!

Nàng đã bao giờ sử dụng mặt nạ collagen tươi chưa? (Ảnh: Internet)

Lợi ích của việc đắp mặt nạ collagen tươi

Đây là cấu trúc 3 lớp thượng bì, thân bì và hạ bì của da. (Ảnh: Internet)

Không giống với những loại mặt nạ collagen khác, dưỡng chất của mặt nạ collagen tươi có thể thẩm thấu sâu vào 3 lớp thượng bì, thân bì và hạ bì của da với những công dụng như:

  • Giúp trẻ hóa và tăng độ đàn hồi cho da.
  • Se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng và căng bóng.
  • Collagen tươi có độ tương thích khá cao với làn da, vừa lành tính vừa an toàn.
  • Điều trị mụn, các vết đồi mồi, đốm sâu và tàn nhang.

Có nên đắp mặt nạ collagen tươi dưỡng da mỗi ngày không?

Có nên đắp mặt nạ collagen tươi dưỡng da mỗi ngày? (Ảnh: Pinterest)

Mặc dù có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cho da và cũng đem lại hiệu quả rõ rệt. Nhưng bạn không nên đắp mặt nạ hàng ngày vì việc này sẽ làm da bị dị ứng, nổi mụn đỏ và mất sức đề kháng. Chỉ sử dụng mặt nạ collagen tươi 1-2 lần/tuần để duy trì độ ẩm cho da. 

4 Lưu ý khi bạn có thói quen đắp mặt nạ collagen tươi

1. Không nên đắp mặt nạ quá lâu

Đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút vào buổi tói là tốt nhất (Ảnh: Pinterest)

Một vài người nghĩ rằng việc đắp mặt nạ càng lâu sẽ càng giúp da hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn. Tuy nhiên, đắp mặt nạ càng lâu sẽ khiến da càng bị mất nước. Khi dưỡng da ban đêm, thời gian tối ưu để đắp mặt nạ là từ 15-20 phút vào buổi tối. Sau khoảng thời gian trên, hãy tháo mặt nạ collagen tươi và làm sạch da.

2. Lưu ý với các mặt nạ collagen tự làm tại nhà

Test trước mặt nạ để xem da có bị dị ứng hay không (Ảnh: Pinterest)

Mặc dù mặt nạ tự làm từ thiên nhiên sẽ đảm bảo độ an toàn và lành tính. Tuy nhiên, đối với làn da nhạy cảm, tính axit có trong một vài loại trái cây cũng có thể gây kích ứng cho da. Tốt nhất là nên test trước ở cổ tay để xem mặt nạ có phù hợp với da hay không. Trường hợp da bị nổi mẩn, ngứa, căng và khô thì nên ngưng sử dụng mặt nạ collagen tươi tự làm. Lưu ý rằng tránh để mặt nạ tự chế qua đêm hoặc lâu ngày rồi lại tiếp tục sử dụng.

3. Thực hiện đúng “hướng dẫn sử dụng”

Trộn collagen dạng bột cùng nước khoáng để tăng hiệu quả sử dụng (Ảnh: Pinterest)

Collagen dưỡng da dạng bột thường được sử dụng trong các salon chuyên nghiệp hoặc các trung tâm chăm sóc sắc đẹp có uy tín cao vì công thức pha chế khá phức tạp. Đôi khi bạn sẽ gặp một chút rắc rối nhỏ khi pha loại mặt nạ này. Hãy cho thêm một chút nước khoáng tinh khiết có chứa vitamin thiên nhiên và trộn đều với các chất có trong mặt nạ để tăng hiệu quả sử dụng.

4. Chú ý làm sạch da trước và sau khi đắp mặt nạ collagen tươi

Chú ý làm sạch da trước và sau khi đắp mặt nạ collagen tươi. (Ảnh: Internet)

Việc làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ là điều cực kì cần thiết. Và việc rửa mặt nên được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Tẩy trang sạch sẽ ngay cả khi không trang điểm.
  • Tẩy tế bào chết hoặc xông hơi da mặt để da sạch sâu và lỗ chân lông được giãn nở để dễ hấp thụ các dưỡng chất.
  • Với mặt nạ collagen dạng bột, hãy massage nhẹ da mặt với nước ấm trước để kích thích tuần hoàn máu giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.
  • Với mặt nạ collagen dạng có sẵn, hãy massage da mặt sau khi đắp để tinh chất được thẩm thấu sâu hơn vào các biểu bì của da.
  • Rửa sạch mặt với nước sau khi đắp mặt nạ để se khít lỗ chân lông.

Top 3 dòng mặt nạ collagen dưỡng da tốt nhất mà bạn nên thử trải nghiệm

1. Mặt nạ collagen tươi Mediheal Collagen Impact Essential Mask EX

Mediheal Collagen Impact Essential Mask EX (Ảnh: Internet)

Nhắc đến Mediheal, một thương hiệu mỹ phẩm đã quá quen với các tín đồ skincare tại Việt Nam. Đặc biệt Mediheal gây ấn tượng với những dòng mặt nạ chăm sóc da chuyên sâu “xịn xò” ai đắp cũng phải mê. Và mặt nạ collagen tươi Mediheal Collagen Impact Essential Mask EX cũng không phải một ngoại lệ.

Thành phần và công dụng: Với chiết xuất từ collagen biển sâu, tinh chất Elastin biển sâu và vitamin E cung cấp thành phần hoạt hoá collagen giúp tái tạo và trẻ hoá làn da. Ngoài ra, còn có các loại vitamin và dưỡng chất giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tăng sinh Melanin giúp da đều màu và mịn màng hơn. 

Ưu điểm:

  • Mặt nạ collagen này có thành phần lành tính được trích xuất từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, chất hóa học và hương liệu. Cho nên rất phù hợp với da mụn, da sưng viêm và da nhạy cảm.
  • Đặc biệt khi apply lên da bạn sẽ cảm nhận được sự thẩm thấu của tinh chất nhờ chất mask mỏng và khá dai có kết cấu dạng lưới.
  • Lượng tinh chất nhiều và thấm nhanh giúp da đều màu. Hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông khá tốt, phù hợp với làn da kém sức sống. 

Giá bán: 49,000 VNĐ

2. Mặt nạ collagen tươi 3W Clinic Fresh Coenzyme Q10 Mask Sheet

3W Clinic Fresh Coenzyme Q10 Mask Sheet (Ảnh: Internet)

Là chiếc mặt nạ bổ sung collagen tươi đến từ 3W Clinic. Đây là thương hiệu mỹ phẩm uy tín của Hàn Quốc với những đặc điểm nổi bật là lành tính và không gây kích ứng. 3W Clinic Fresh Coenzyme Q10 Mask Sheet chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Thành phần và công dụng: Water, Butylene Glycol, Glycerin, Alcohol, Sodium Hyaluronate, Betaine, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Phenoxyethanol, Arginine, Carbomer, Methylparaben, Allantoin, Solanum Tuberosum Pulp Extract, Disodium EDTA, Fragrance. Mang đến độ đàn hồi của làn da, cung cấp nước và các khoáng chất giúp da cân bằng độ ẩm, tránh dầu nhờn, hạn chế phát sinh mụn. Bên cạnh đó còn có tác dụng cải thiện nếp nhăn, thâm mịn, giúp tăng sắc tố da.

Ưu điểm:

  • Mặt nạ bổ sung Collagen 3W Clinic Fresh Coenzyme Q10 Mask Sheet có thành phần khá lành tính, không chứa các chất bảo quản gây ảnh hưởng tới làn da.
  • Kích thước mặt nạ được thiết kế ôm khít với khuôn mặt mang lại cho bạn những trải nghiệm thoải mái nhất khi sử dụng.
  • Chất liệu Cotton tự nhiên của mặt nạ khá êm dịu với da. Từ đó nó giúp làn da hấp thụ dưỡng chất để cải thiện cấu trúc một cách hiệu quả.
  • Sản phẩm tự bong khi da đã ngậm đủ dưỡng chất giúp người dùng dễ dàng nhận biết để tiếp tục chu trình dưỡng da. 

Giá bán khoảng: 15,000 VNĐ

3. Mặt nạ collagen tươi BENEW Natural Herb Mask Pack Collagen

BENEW Natural Herb Mask Pack Collagen (Ảnh: Internet)

BENEW sẽ không lạ nếu bạn là một tín đồ chăm sóc da với các mỹ phẩm nguyên liệu từ thực vật và thiên nhiên. Cùng xem mặt nạ collagen tươi Natural Herb Mask Pack Collagen có gì nhé!

Thành phần và công dụng: Water, Butylene Glycol, Collagen, chiết xuất phúc bồn tử, nước hoa hồng, Glycerin,  Alcohol, Propylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Betaine,  việt quất. Sẽ mang đến cho bạn một làn da sáng mịn, đều màu và tăng cường đàn hồi, xóa bỏ nếp nhăn.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm mang lại cảm giác vô cùng thư giãn cho bạn khi sử dụng. Đó là nhờ chất mặt nạ mát, thấm đẫm tinh chất, kích thước lại ôm khít với đường nét khuôn mặt.
  • Tinh chất mặt nạ thấm nhanh, chất liệu mask lại khá dai giúp làn da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất. Sau khi sử dụng lại càng căng mọng và đều màu hơn. 

Giá bán: 10,000 VNĐ

Hãy lưu ý khi sử dụng để mặt nạ collagen tươi phát huy tối đa hiệu quả. (Ảnh: Pinterest)

Dù là mặt nạ collagen tươi hay các mặt nạ collagen dưỡng da khác thì bạn cũng cần phải lưu ý 4 điểm mà Đẹp365 đã đề cập ở trên. Có như vậy thì mặt nạ được phát huy tối đa tác dụng. Chúc nàng có một làn da khỏe mạnh và luôn luôn xinh tươi. Và đừng quên cập nhật bản tin làm đẹp liên tục cùng Đẹp365 nhé!