Điểm đến dành cho những ai ưa du lịch mạo hiểm ở Việt Nam

Chinh phục những đỉnh núi cao, len lỏi vào những khu rừng sâu kì bí, vượt qua những thác ghềnh chảy xiết, đi du lịch không phải chỉ là để nghỉ ngơi, tận hưởng mà còn để thử thách năng lực của bản thân, đẩy mình đến những giới hạn về thể lực và đôi khi là để đối mặt với sự sợ hãi. Đó là những điều khiến du lịch mạo hiểm khác với du lịch thông thường. Bạn đã thử trải nghiệm những điều như vậy chưa? Nếu chưa thì hãy thử xem qua danh sách dưới đây của Tripzilla, để xem ở ngay tại Việt Nam, có những hoạt động du lịch mạo hiểm nào nhé!

Đi Lào Cai và leo núi Fansipan


Điểm đến dành cho những ai ưa du lịch mạo hiểm ở Việt Nam
Với độ cao 3.143m và là đỉnh núi cao nhất Việt Nam cũng như Đông Dương, Fansipan từ lâu đã là địa điểm thu hút những người thích leo núi đến từ khắp nơi. Việc lên đỉnh Fansipan bây giờ đã dễ hơn rất nhiều từ khi có cáp treo nhưng đối với những người ưa mạo hiểm thì việc tự mình chinh phục đỉnh núi này vẫn không hề kém hấp dẫn.

Leo núi Fansipan có thể mất 2-3 ngày tùy thuộc vào thể trạng của người leo. Thời gian leo dài và có một vài đoạn vô cùng khó khăn nhưng cảnh đẹp thiên nhiên suốt dọc chuyến đi sẽ giúp bạn giảm bớt những mệt mỏi. Cảm giác tự mình chinh phục nóc nhà Đông Dương và nhìn thấy mặt trời mọc trên đỉnh Fansipan khó gì có thể sánh bằng, đó là điều nếu đi bằng cáp treo bạn sẽ không thể cảm thấy được.

Khám phá hang động ở Quảng Bình


Quảng Bình được đánh giá là điểm đến nổi bật về du lịch mạo hiểm tại Việt Nam vì những tour khám phá hệ thống hang động vô cùng phong phú trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đặc biệt tại đây còn có hang Sơn Đoòng, “hang động tự nhiên lớn nhất thế giới”, đã nhiều lần được lên các tạp chí và chương trình truyền thông quốc tế. Có rất nhiều hang động và khu vực tự nhiên ở Quảng Bình mà khách du lịch ưa mạo hiểm có thể khám phá như sông ngầm động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Én, hang Tiên, Tú Làn,v.v. Các doanh nghiệp tại Quảng Bình cung cấp tour ở nhiều mức độ khó khác nhau, từ tour trong ngày, tour 2 ngày 1 đêm đến tour khó nhất là chinh phục hang Sơn Đoòng trong 5 ngày 4 đêm.

Nếu bạn cảm thấy mình chưa đủ sức khỏe để tham gia các chuyến khám phá hang động dài hơi thì vẫn còn rất nhiều hoạt động khác như đi bộ trong vườn quốc gia, chèo thuyền kayak, giúp bạn tận hưởng được vẻ đẹp của Phong Nha – Kẻ Bàng.

Vượt thác ở Lâm Đồng


Lâm Đồng từ lâu đã được biết đến với những thác nước đẹp hùng vĩ. Giờ đây bạn không chỉ được đến và nhìn ngắm các thác nước chảy từ xa, nếu dũng cảm, bạn có thể cùng các hướng dẫn viên thực hiện đu dây hay chèo thuyền vượt qua những ghềnh thác đó. Chỉ có một số địa điểm ở Đà Lạt là được phép tổ chức những hoạt động này và đây thực sự không phải là những hoạt động dành cho người yếu tim. Khi vượt thác Datanla 7 tầng, người tham gia sẽ phải đu dây tụt xuống từ những vách đá thẳng đứng hay giữa dòng thác xối xả, bám dây đi men theo vách đá và thậm chí nhảy tự do xuống dòng thác.

Nếu không đi vượt thác, bạn có thể chọn các hoạt động mạo hiểm khác có phần “nhẹ nhàng” hơn như chèo thuyền kayak, đi bộ trekking băng rừng, đu dây zipline, leo vách đá. Bạn nên lưu ý chỉ tham gia những hoạt động tại các địa điểm được cho phép tổ chức du lịch mạo hiểm đó là: hồ Tuyền Lâm, thác Datanla, Khu du lịch Thung lũng Vàng, Khu du lịch Madaguoi, thác Đasar, sông Đạ Đờn.

Lặn biển ở Nha Trang


Nhắc đến du lịch mạo hiểm ở Nha Trang thì không thể không nhắc đến hoạt động lặn biển. Bạn có thể thử tài bơi lặn của mình để khám phá một thế giới khác dưới lòng nước. Bạn có thể lặn bằng ống thở, lặn với bình dưỡng khí hay đội mũ oxy để đi bộ dưới đáy biển. Có nhiều địa điểm lặn phù hợp với những người có mức kinh nghiệm khác nhau. Hòn Mun, Hòn Tằm và Hòn Lao đều là những điểm lặn đẹp.

Ngoài lặn biển, tại Nha Trang còn có nhiều hoạt động thể thao mạo hiểm khác như dù lượn, lướt sóng, flyboard, chắc chắn cũng mang lại những trải nghiệm rất thú vị.

Lời kết

Du lịch mạo hiểm là hoạt động du lịch có một mức độ rủi ro, đòi hỏi người tham gia phải có thể chất và đối với một số hoạt động thì phải có kỹ năng đặc biệt. Nhưng chính tính chất mạo hiểm và thử thách đấy lại làm nên sự quyến rũ của loại hình du lịch này. Bạn được trải nghiệm đẩy xa giới hạn của bản thân, khám phá những vùng đất mà ít người có cơ hội đặt chân tới. Hãy một lần thử sức và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên Việt Nam nhé.

ĐỌC THÊM: Đà Lạt và Sa Pa: Đi đâu hay hơn?