Quán cà phê lợn con 'hút khách' không thua cà phê chó, mèo

Cà phê lợn ở đâu

Quán Mipig, quán cà phê kiêm nơi sinh sống của những chú lợn con tọa lạc tại khu Shibuya sầm uất và Meguro của Tokyo. Quán được khai trương vào tháng 3/2019.

Giống lợn được nuôi ở Mipig là "heo con tách trà" - loài lợn có kích thước nhỏ đến mức có thể lọt thỏm trong một tách trà, tương tự với loài chó Teacup Poodle. Tuy nhiên, những con lợn này vẫn có thể lớn lên, chỉ là chúng có kích thước đặc biệt nhỏ hơn đồng loại.

Những chú lợn bé xíu ở Mipig. Ảnh: @maity_0917


Một số khách hàng đã nhanh chóng bị thu hút và bày tỏ sự thích thú với quán cà phê này: ""Mũi của chúng thì ướt nhưng người chúng rất ấm. Thật dễ thương!".


View this post on Instagram

A post shared by Etblabla(Eric) (@erictang5566)


Không chỉ người bản xứ, quán cà phê lợn con làm xiêu lòng cả du khách. Paige Philips, 23 tuổi, đến từ Edinburgh, đã ghé thăm quán và nói: "Tôi đã có một thời gian tuyệt vời ở Mipig. Đó là một trong những điều tôi muốn làm nhất trong chuyến đi của mình, vì tôi yêu tất cả những thứ nhỏ bé và dễ thương.

Khi chúng tôi đến, nhân viên hướng dẫn tôi cách chơi với những chú lợn. Ví dụ, bạn phải đợi chúng đến gần, đừng ép chúng. Sau đó, chúng tôi còn được chiêm ngưỡng những chú lợn siêu nhỏ".

Mipig Café khuyến nghị khách hàng nên duỗi thẳng chân để lợn leo lên đùi họ dễ dàng hơn, đồng thời cũng nhấn mạnh rằng lợn nên nghỉ ngơi trong phòng riêng nếu chúng có dấu hiệu mệt mỏi.

Lợn ở quán được bác sĩ thú y thường xuyên kiểm tra sức khỏe. Ảnh: @wo8wo8wo


Lợn khá thích nằm lên chân khách hàng. Ảnh: @futabaishii.official


Điều làm nên quán cà phê lợn là gì?

Những người sáng lập quán cà phê lợn ban đầu chỉ mong huy động được 2 triệu yên cho dự án, nhưng họ đã thu về gấp đôi số tiền đó. Mục đích hình thành Mipig là để người dân Nhật cởi mở, yêu quý loài lợn hơn.

Khách hàng có thể chụp ảnh nhưng không được bật flash.Ảnh: @lisavalentinaa_


Đại diện Mipig tuyên bố: "Chúng tôi muốn người Nhật cảm thấy quen thuộc hơn với loài vật này, đưa chúng trở thành một thành viên được yêu quý của gia đình họ".

Quán được thành lập nhằm tăng gắn kết giữa người Nhật và loài lợn. Ảnh: @futabaishii.official


Đây là quán cà phê lợn con đầu tiên Nhật Bản, nhưng không phải là concept "vui đùa với lợn" đầu tiên. Cụ thể, vào năm 2015, London đã tổ chức một "lễ hội heo", nơi những vị khách mua vé có thể ôm ấp những chú lợn hiền hòa. Tuy nhiên, lễ hội có thời lượng ngắn và định kì.

Khách hàng tại Mipig. Ảnh: @horidai_tattoo


Ở quán Mipig, khách hàng phải trả khoảng 1.100 yên (khoảng $10) cho nửa giờ, còn đồ uống có giá khoảng $6. Đồ ăn nhẹ có sẵn cho lợn tại cửa hàng có giá 300 yên (khoảng $3). Nhìn chung, một tiếng chơi đùa cùng lợn dễ lên đến $30.

Bài liên quan
Quán cà phê lợn con 'hút khách' không thua cà phê chó, mèo
Góc yêu động vật: Những quán cà phê thú cưng tại Đà Lạt
5 quán cà phê có chó xinh, được yêu thích nhất Đà Lạt


Nguồn dailymail.co.uk
Link bài gốc
Copy link https://www.dailymail.co.uk/travel/travel_news/article-9749191/Meet-adorable-inhabitants-Japans-micro-pig-cafes.html,