Những điều thú vị về Đảo Yến - Hòn Nội không phải ai cũng biết

Đảo Yến - Hòn Nội Nha Trang nổi tiếng khi sở hữu bãi tắm đôi cực độc đáo. Nơi đây cũng là cái nôi ra đời của Yến Sào Khánh Hoà trứ danh. Tuy nhiên, Đảo Yến có những bí mật mà nhiều người dân bản địa thậm chí cũng phải bất ngờ.

Đảo Yến - Hòn Nội là nơi duy nhất ở Việt Nam có bãi tắm đôi

Đảo Yến không chỉ sở hữu bờ cát mịn trải dài cùng dòng nước xanh bao bọc lấy đất trời, nơi đây còn là nơi duy nhất ở Việt Nam sở hữu bãi tắm đôi. Không chỉ vậy, ngăn cách bởi bờ cát ở giữa là một bên nước nóng, một bên nước lạnh khiến du khách không khỏi trầm trồ.

Nước ở Đảo Yến - Hòn Nội mang màu xanh ngọc bích, trong veo nhìn thấu tận đáy. Chính vì thế nên ở đây bạn có thể lặn biển hoặc đi tàu đáy kính tham quan đại dương, ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ và các loài sinh vật biển phong phú.

Trên đảo còn có đỉnh núi Du Hạ, ngọn núi chỉ cao khoảng 90m. Bạn có thể leo lên đỉnh núi, ngắm nhìn toàn bộ hòn đảo xinh đẹp trong tầm mắt, chiêm ngưỡng cảnh nước biển trong xanh, mênh mông rộng lớn, đan xen là những đảo đá có hình dáng kỳ lạ, tận hưởng không khí trong lành và chụp những bức ảnh kỷ niệm độc đáo.

Chỉ có 1 tour Đảo Yến - Hòn Nội trong ngày

Đảo Yến - Hòn Nội thuộc địa phận vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km. Đảo Yến thuộc sự quản lý của công ty du lịch Yến sào nên du khách tới đây buộc phải mua vé tham quan chứ không du lịch tự túc. Đặc biệt, mỗi ngày tour chỉ nhận tối đa 100 khách nên giữ được sự riêng tư, yên bình của một hòn đảo du lịch.

Không chỉ vậy, cũng như chính cái tên của nó, Đảo Yến - Hòn Nội là nơi sinh sống của rất nhiều chim yến. Khi đến tham quan, có thể du khách sẽ dễ dàng ngắm những đàn chim yến bay lượn tự do trên bầu trời hay đậu trên những mỏm đá, những ngôi nhà hoặc vách núi cheo leo...


Bài liên quan Top 3 quán hải sản ngon - bổ - rẻ không thể bỏ lỡ khi tới Nha Trang Nha Trang: Gỡ rối cho hoạt động neo đậu tại bến tàu du lịch Mở mắt thấy một góc Ý tại Champa Island Resort Nha Trang Nhập hội 'con nhà giàu' trên du thuyền Sealife Legend Nha Trang Bay