Điểm du lịch gắn với lịch sử, tôn giáo nên ghé khi tới Đà Lạt

Nếu là du khách thích tìm hiểu về những điểm du lịch mang dấu ấn lịch sử, tôn giáo ở thành phố Đà Lạt mộng mơ, bạn hẳn sẽ không muốn bỏ qua những điểm sau.

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại được xây dựng từ năm 1933 là một trong những nơi cổ kính nhất ở Đà Lạt. Đây cũng là nơi sinh sống của gia đình vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn. Toàn bộ dinh thự được xây dựng theo lối kiến trúc Châu Âu do kiến trúc sự người Pháp và kiến trúc sư Việt Nam là Huỳnh Tấn Phát thiết kế.

Nơi đây không chỉ có thiết kế đẹp mà còn mang giá trị lịch sử rất lớn, đã có rất nhiều thăng trầm xảy ra nhưng có thể thấy tòa dinh thự vẫn giữ được nét đẹp, sự cổ kính, trang nghiêm.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiện viện là nơi thanh tịnh, được nhiều du khách tìm đến để thoát tục yên tĩnh để tịnh tâm ở Đà Lạt. Nơi đây được khởi công xay dựng từ năm 1993 và được khánh thành vào 19/3/1994. Đây là một trong những điểm đến lý tưởng, được nhiều du khách đánh giá cao bởi vẻ đẹp tĩnh lặng, bình yên.

Biệt điện Trần Lệ Xuân

Biệt điện Trần Lệ Xuân nổi tiếng Đà Lạt với 3 biệt thự Bạch Ngọc, Hồng Ngọc và Lam Ngọc. Nơi đây được cho là "đệ nhất trời Nam" thời bấy giờ. Biệt điện được xây dựng vào năm 1958, với diện tích lên tới 13.000 m2 trên đồi Lam Sơn, cách trung tâm của thành phố Đà Lạt chỉ 3 km.


View this post on Instagram

A post shared by Bu (94) & Gin (93) (@9493.corner)


Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Là một trong những trường học cổ kính và lâu đời nhất của nước ta, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được hội kiến trúc sư thế giới công nhận là 1 trong 1000 công trình độc đáo nhất của thế kỉ XX. Kiến trúc của ngôi trường được thiết kế vô cùng đẹp mắt, nổi bật với dãy nhà hình vòng cung gọi là tháp chuông.

Có rất nhiều du khách tìm tới đây để tham quan ngôi trường cổ kính này, tuy nhiên hiện tại để đảm bảo cho việc học tập và giảng dạy của trường nên nhà trường đã ngưng nhận khách du kịch vào ngày trong tuần.

Nhà Thờ Chính Tòa

Nhà Thờ Chính Tòa là một nhà thờ lớn nhất ở Đà Lạt, được xây dựng trên đường Trần Phú. Đây cũng là một công trình độc đáo do người Pháp để lại, trên đỉnh tháp chuông còn có hình một con gà lớn.

Nếu bạn có cơ hội đến với Đà Lạt và yêu thích những điểm du lịch gắn liền với văn hóa, tâm linh, đây là những điểm mà bạn nên ghé thăm.

Bài liên quan

Làm sao để có đám cưới trong rừng Đà Lạt đẹp như cổ tích? Nên đi Đà Lạt vào thời điểm nào là thích hợp? Mơ Bistro Đà Lạt - phút lắng đọng mơ màng giữa rừng thông Điểm qua những món ăn ngon xuýt xoa mà bạn nhất định phải thử khi ghé thăm Đà Lạt