Lý do phụ nữ Nhật đeo đồng hồ mặt hướng vào trong

Đeo đồng hồ mặt hướng vào trong là một trong những chi tiết thường thấy ở phụ nữ Nhật Bản. Các cảnh trong phim hoạt hình hoặc truyện tranh cũng thể hiện chi tiết này. Điều này càng phổ biến ở những phụ nữ truyền thống.

84Thăm dò ý kiến: Vì sao phụ nữ Nhật Bản đeo đồng hồ nhưng lại để mặt hướng vào trong

Vì lối đeo đồng hồ mặt hướng vào trong, người ta đã dựa vào đó để phân biệt xem người đeo là nam hay nữ.

Đeo đồng hồ mặt hướng vào trong là vì cấu tạo của bộ kimono

Do thiết kế kimono nữ, họ phải đeo đồng hồ mặt hướng vào trong. Kimono của họ nhiều lớn ơn, che từ trên xuống dưới và khá ôm nên hoạt động cơ thể sẽ bị hạn chế.

Vì sự bất tiện này, kimono của nữ được thiết kế thêm một tiểu tiết là “Miyatsuguchi". Phần này nằm sát nách áo, khiến nó dễ mở rộng hơn một chút và phụ nữ có thể cử động dễ dàng hơn.

Chi tiết này cũng giúp phụ nữ cho con bú dễ hơn mà không làm phất phom áo. Miyatsuguchi ở kimono phụ nữ được giấu dưới thắt lưng Obi, nhưng được may liền ở kimono nam giới.

Miyatsuguchi có chiều dài khoảng 13-15 cm, nếu người phụ nữ giơ tay lên cao, thì sẽ làm lộ phần này ra. Để duy trì phong thá e lệ và duyên dáng, người phụ nữ Nhật đeo đồng hồ hướng mặt vào trong để họ không phải giơ tay quá cao, làm hở Miyatsuguchi. Phụ nữ nhật cũng nổi tiếng là thanh nhã và kín kẽ. Lối xem giờ như thế càng củng cố hình tượng này cho họ.

Ngoài ra, cũng như nam giới, đeo đồng hồ mặt hướng vào trong sẽ giúp họ bảo vệ bề mặt của đồng hồ, tránh va chạm với bên ngoài. Tuy nhiên, kimono đã không còn được diện hàng ngày ở Nhật Bản hiện đại cũng như văn hóa Tây phương đã len lỏi vào đất nước này, khiến việc đeo đồng hồ mặt hướng vào trong ở nữ giới cũng không còn quá phổ biến nữa.

Bài liên quan
Lý do phụ nữ Nhật đeo đồng hồ mặt hướng vào trong
Vì sao cướp biển Caribbean thường có vẹt trên vai?
3 thứ 'nên tránh xa' trong phòng khách sạn, lý do sẽ làm bạn sốc
Sợ lạnh trên máy bay thì phải tránh ngay những ghế ngồi này