Muôn vàn kiểu cách bún riêu Sài Gòn

Bún riêu tôm khô tóp mỡ

Đúng với cái tên gọi của nó, món ăn này gồm thành phần chính là tôm khô, cà chua, tóp mỡ, đôi khi có thể thêm chả chiên, chả lụa, chả quế theo sở thích của thực khách. Bún riêu tôm khô đã có công thức được truyền lại hơn 50 năm, mang đặc trưng riêng, không lẫn với những món khác. Người Sài Gòn rất thích ăn món này, họ thường ăn kèm với rau muống bào sợi, bắp chuối, giá cùng các loại rau thơm.

Bún riêu tôm khô tóp mỡ.


Bún riêu trứng vịt lộn

Đối với món bún riêu Sài Gòn, thực khách giành nhiều ưu ái với bún riêu trứng vịt lộn. Gồm thành phần trứng vịt lộn chín, lột vỏ bỏ vào tô, ăn kèm cùng rau sống, bắp chuối, rau thơm hoặc các gia vị khác như ớt, mắm tôm. Một bát bún riêu trứng vịt lộn đầy ắp tóp mỡ, đậu hũ chiên giòn, trứng sẽ là một món ăn ngon, bổ dưỡng, giải toả căng thẳng cho mùa hè mệt mỏi tại Sài Gòn.

Bún riêu trứng vịt lộn.


Bún riêu cua biển, ốc xào

Sở dĩ món ăn có tên gọi như vậy vì chủ quán đã thay thế cua biển để nấu thay vì cua đồng. Một bát bún chỉ có riêu cua biển, chả lụa, ốc to, ốc nhỏ, cà chua lại vô cùng gây nghiện. Phần thịt béo ngậy của cua biển kết hợp với ốc xào sa tế ngoài ra miếng chả riêu cua to vuông vức cũng chính là điểm nhấn cho món ăn. Đặc biêth, phần nước dùng của bún riêu cua biển ốc xào cũng vô cùng thơm ngon, béo ngậy.

Muôn vàn kiểu cách bún riêu Sài Gòn

Bún riêu cua biển ốc xào là món nổi bật trong muôn vàn kiểu bún riêu Sài Gòn.


Bún riêu bạch tuộc

Bún riêu bạch tuộc nghe có vẻ xa lạ với thực khách hơn những kiểu bún riêu Sài Gòn vừa được kể tiên. Tuy nhiên, món ăn này cũng vô cùng ngon miệng và độc đáo. Thành phần chính là bạch tuộc nấu chín kết hợp với chả, huyết, riêu cua, giò, đậu hũ chiên giòn tạo thành một món ăn vô cùng lạ miệng mà bạn nên thử một lần. Phần nước dùng cũng vô cùng thơm ngon, khi thưởng thức bún riêu bạch tuộc, thực khách nên cho thêm mắm tôm sẽ giúp món ăn đậm đà hơn.

Bún riêu bạch tuộc.


Bún riêu vịt

Sở dĩ món ăn có tên gọi như vậy bởi vịt là điểm nhấn và là thành phần chính của món bún riêu Sài Gòn. Điểm đặc biệt là trong món ăn này không có riêu cua, người đầu bếp nấu nước dùng từ thịt vịt sau đó bỏ ruốc khô, cà chua và vịt vào. Nhiều thực khách thưởng thức đã để lại nhận xét, vịt trong bún riêu vịt rất nhiều nạc và không có mùi hôi. Bạn có thể ăn bún riêu vịt kèm với huyết hoặc chân vịt, đầu vịt tuỳ thích.

Bún riêu vịt.


Bạn thích nhất kiểu bún riêu Sài Gòn nào? Hãy để lại bình luận bên dưới để TravelMag biết nhé!

> Đọc thêm tin mới trong ngày.

Bài liên quan
Cùng ngắm lại muôn kiểu bánh bèo thơm ngon
Dịch bệnh ngồi nhà "ngắm" lại muôn kiểu bánh mì Sài Gòn thơm ngon
Muôn kiểu uống cà phê thời dịch Covid-19