Các loại hạt ngày Tết – món ăn vặt ngon khó cưỡng

Tết Nguyên Đán là dịp cả gia đình sum họp, quây quần cùng nhau bên mâm cơm hay những câu chuyện hàng giờ về năm cũ đã qua. Do vậy mà trong dịp này, các món ăn vặt ngày Tết trở nên phổ biến và đa dạng để phục vụ nhu cầu người dùng. Cùng Shopee lên danh sách các loại hạt ngày Tết cũng như những món vặt khác cần có cho mùa lễ đủ đầy nhất nhé! 



Các loại hạt ngày Tết giòn giòn, thơm béo lại dinh dưỡng

Hạt điều

Là một trong các món ăn vặt đãi khách cực sang, đặc biệt khi bày hạt điều vào chiếc hộp bánh mứt hiện đại. Hạt điều giòn, béo ngậy ăn hoài không chán, dù là để mới khách hay cả gia đình dùng vào ngày Tết cũng đều rất hợp. Một số vị hạt điều bạn có thể chọn mua như: hạt điều nguyên vị, hạt điều rang muối hay hạt điều tỏi ớt,…


Hạt điều – Món ngon ngày tết nhà nào cũng có. (Ảnh: hatdieubactam.vn)
MUA NGAY

Hạt dẻ cười

Mỗi lần nghe đến hạt dẻ cười là thấy không khí Tết rồi phải không nào? Hạt dẻ không những thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn đấy. Trong số các loại hạt phổ biến thì hạt dẻ là giàu dinh dưỡng nhất. Vậy khi mua quà Tết, bạn nhớ đừng bỏ qua loại hạt này nha!


Hạt dẻ cười – nằm trong top các loại hạt ăn Tết vừa ngon vừa ngụ ý vui vẻ cả năm. (Ảnh: leep.app)
MUA NGAY

Hạt hướng dương

Là một trong các loại hạt ngày Tết thuộc nhóm ngũ cốc giàu chất béo lành mạnh, chứa nhiều chất xơ, protein, sắt, vitamin E và một số vitamin B tốt cho sức khỏe. Vì thế mà không lạ khi hạt hướng dương luôn được yêu thích. Tết này có hướng dương, bạn không lo buổi tám chuyện râm ran cùng bạn bè bị buồn tẻ đâu nhé! 


Hạt hướng dương rang ăn có vị bùi bùi. (Ảnh: dienmayxanh.com)
MUA NGAY

Hạt dưa

Hạt dưa là một trong các loại hạt sấy khô ngày Tết thích hợp nhâm nhi cùng người thân. Đây cũng là món chủ nhà đãi khách trong dịp đặc biệt. Ngoài ra, còn có điều này bạn nhất định phải biết. Ăn hạt dưa thường xuyên giúp tăng cường trí nhớ và chức năng thần kinh đấy!


Hạt dưa – món ngon quen thuộc của người Việt. (Ảnh: Shopee.vn)
MUA NGAY

Hạt óc chó

Được mệnh danh là “vua của các loại hạt”, quả óc chó là đồ ăn vặt ngày Tết rất bổ dưỡng, có tác dụng chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. Ăn hạt óc chó giúp bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, kéo dài tuổi xuân và cải thiện giấc ngủ. Các món ăn được chế biến từ hạt óc chó như: hạt óc chó rang vừng, hạt óc chó rán giòn hay hạt óc chó sên đường,…


Giá trị dinh dưỡng là điều đầu tiên khi nhắc về hạt óc chó. (Ảnh: poh.vn)
MUA NGAY

Hạt macca

Được xếp vào nhóm các loại hạt ăn tết ngon và dùng chế biến đa dạng thức ăn. Hạt macca luôn làm siêu lòng quý cô yêu bếp bởi độ ngon khó cưỡng. Đây cũng là loại thực phẩm có giá trị cao. Nhờ vào công dụng vừa làm đẹp, vừa dùng để bồi bổ sức khỏe rất hiệu quả.


Các món ngon làm từ hạt macca bạn đã biết chưa? (Ảnh: dienmayxanh.com)
MUA NGAY

Hạt hạnh nhân

Nếu quả óc chó là vua của các loại hạt thì hạt hạnh nhân được ví như nữ hoàng của các loại hạt. Trong hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch cũng như chống lão hóa. Không những vậy hạnh nhân còn là một loại hạt rất dễ ăn, mùi vị thơm ngon vô cùng. Đây chắc chắn sẽ là món ăn vặt ngày Tết cực lý thú!


Các loại hạt ngày Tết không thể thiếu hạnh nhân. (Ảnh: dienmayxanh.com)
MUA NGAY

Các loại trái cây sấy bắt miệng với vị chua chua ngọt ngọt

Các loại trái cây sấy khô

đồ ăn vặt ngày Tết được rất nhiều người ưa thích vì tiện lợi và dễ ăn. Trái cây sấy khô giòn giòn, có vị chua chua ngọt ngọt rất bắt miệng. Ưu điểm khi dự trữ trái cây sấy khô vào ngày Tết là dễ bảo quản. Tiện lợi khi sử dụng cho những chuyến du lịch dài ngày. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại snack sấy từ các trái cây như: mít, chuối và khoai lang,… 


Mít sấy giòn rụm, vị bùi béo quyện đầu lưỡi. (Ảnh: traicaysaynutfarm.com)
MUA NGAY
Chuối sấy ngọt thanh, lỡ ăn vào là mê luôn. (Ảnh: netamthuc.vn)
MUA NGAY

Các loại trái cây sấy dẻo

Được làm từ các loại hoa quả giàu dinh dưỡng như: cam, chanh, dâu tây hay đào,… Khác với trái cây sấy khô, tất cả các loại hoa quả sấy dẻo đều còn độ ẩm mịn, dẻo dẻo khi ăn. Đặc biệt khi được sấy dẻo, hương vị của chúng còn tăng thêm rất nhiều lần so với hoa quả tươi.


Trái cây sấy dẻo rất hợp dùng như các món ăn vặt đãi khách đến chơi nhà. (Ảnh: Shopee.vn)
MUA NGAY
Món gì làm từ đào cũng đều ngon nức nở. (Ảnh: foodcity.vn)
MUA NGAY
Dâu tây sấy dẻo có làm bạn xao xuyến. (Ảnh: sasaki.com.vn)
MUA NGAY

Các loại trái cây sấy dẻo tẩm đường

Cũng giống như các loại trái cây sấy dẻo, người bán cho bọc thêm đường để thu hút “team hảo ngọt”. Thường loại trái cây sấy bọc đường là những loại quả có vị chua vừa hoặc khá chua. Vì thế khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự cân bằng từ những viên đường li ti hòa quyện vào vị chua vốn có của hoa quả. Fan mê ngọt đừng bỏ qua món ăn vặt ngày Tết này nha! 


Kiwi sấy dẻo tẩm đường được ưu ái đưa vào danh sách đồ ăn vặt ngày Tết phải thử. (Ảnh: maysayhaitan.com)
MUA NGAY
Me tây ngào đường ắt hẳn không còn xa lạ với người Việt. (Ảnh: dienmayxanh.com)
MUA NGAY

Rong biển sấy giòn tan trong miệng

Bạn có thể chọn các loại rong biển sấy khô làm món ăn vặt ngày Tết. Như rong biển sấy khô tẩm mè, tỏi ớt có vị đậm đà. Hay rong biển ngũ cốc siêu dinh dưỡng mà lại đỡ tốn công giảm cân sau Tết. Tùy vào khẩu vị và sở thích, bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm rong biển sấy phù hợp nhất nhé!


Rong biển ngũ cốc tuyệt vời cho bữa ăn kiêng ngày Tết. (Ảnh: Shopee.vn)
MUA NGAY
Rong biển tẩm mè cũng là một trong các món ăn vặt đãi khách. (Ảnh: ngonngon.net)
MUA NGAY

Các món ăn vặt khác ăn hoài không chán

Các loại mứt dẻo, mứt đường

Mứt là món ăn vặt ngày Tết không thể thiếu, tượng trưng cho những điều tốt đẹp nhất trong dịp đầu năm mới. Đây là món ăn truyền thống trong văn hóa Tết của người Việt. Các loại mứt phổ biến hiện nay gồm có: mứt lạc, mứt gừng, mứt hạt sen, mứt bí,… Nếu bạn chưa tìm được loại mứt ưa thích thì đừng bỏ qua những gợi ý sau đây nha!


Mứt lạc là một loại mứt rất nổi tiếng vào ngày Tết. (Ảnh: truonghaofood.vn)
MUA NGAY
Các loại hạt ngày tết nên có phải kể đến hạt sen. (Ảnh: nguyenkim.com)
MUA NGAY

Bánh kẹo đóng gói

Sản phẩm bánh kẹo đóng gói hiện đang có mặt trên thị trường rất nhiều và đa dạng mẫu mã đến từ các thương hiệu khác nhau. Nhưng bạn không cần phải quá “đau đầu” hay chen lấn dịp cận Tết để tìm mua loại bánh kẹo yêu thích. Hiện trên Shopee đã cập nhật các mặt hàng cho bạn thoải mái lựa chọn chỉ với cú “click” đơn giản. Cùng xem thử một vài gợi ý món ăn vặt ngày Tết nhất định phải có sau đây nhé!


Kẹo dẻo hương ngô – sản phẩm gắn liền với tuổi thơ. (Ảnh: vntrip.vn)
MUA NGAY
Kẹo thèo lèo luôn có mặt trên mâm bánh Tết của người Việt hàng năm. (Ảnh: dienmayxanh.com)
MUA NGAY

Các loại khô ngon

Ngày Tết là dịp để người thân, bạn bè gặp mặt nhau sau một năm bộn bề công việc. Với các đấng mày râu thì gặp nhau cùng trò chuyện mấy câu chuyện vui trên bàn nhậu thì còn gì thú vị bằng. Một bàn nhậu còn gì tuyệt hơn khi có thêm các món khô như mực khô, thịt bò khô, gà khô,…


Khô gà lá chanh – người người nhà nhà đều yêu thích. (Ảnh: amthucbonmua.vn)
MUA NGAY
Khô bò miếng tẩm ớt cay cay, vị ngon khó tả. (Ảnh: ippglobal.vn)
MUA NGAY

Vậy là Shopee vừa liệt kê danh sách các loại hạt sấy khô ngày Tết dùng trưng bày, đãi khách hay thưởng thức cùng gia đình rất ngon. Để tham khảo thêm nhiều sản phẩm chất lượng và có mức giá ưu đãi tốt, bạn mau truy cập vào Shopee Vietnam nhé!   

> Xem thêm: Nên mua các loại bánh kẹo ngày Tết nào vừa ngon vừa an toàn?