Bí mật đời sống phòng the của thái giám Trung Hoa xưa

Hoạn quan (thái giám) chỉ những người đàn ông bị bỏ đi bộ phận sinh dục (hoạn, tịnh thân) để trở thành quan viên phục vụ cho Hoàng đế và hoàng tộc. Theo lẽ tự nhiên, nhiều người sẽ tò mò về đời sống phòng the của thái giám, bởi những quan viên này thiệt thòi, khiếm khuyết hơn người thường.

Thái giám vẫn có những hành vi không đúng mực

Sau khi hoạn, khả năng sinh dục của thái giám không còn như trước. Tuy nhiên, đời sống phòng the của thái giám vẫn ghi nhận nhiều chuyện đồi bại, biến thái.

Vào những năm Gia Tĩnh, Minh triều từng xảy ra vụ việc hoạn quan Lưu Quang Vinh có hành vi tư thông với nhiều cung nữ. Sau khi sự tình bại lộ, thái giám họ Lưu này bị Hoàng đế thẳng tay bãi quan.

Bí mật đời sống phòng the của thái giám Trung Hoa xưa

Khi Minh Hi Tông còn tại vị, ba kẻ hoạn quan là Ngụy Trung Hiền, Triệu Tiến Kinh, Từ Ứng Nguyên từng thông đồng, gây nên nhiều hành vi đồi bại trong cung đình. Thậm chí, Ngụy Trung Hiền cùng một thái giám khác là Ngụy Triệu Đồng còn tư thông với nhũ mẫu của Hoàng đế và cưỡng hiếp phụ nữ.

Theo sử sách xưa, vào cuối những năm Hồng Vũ, vị quan Thạch Doãn nhận nhiệm vụ tuần tra tại Hà Nam thì biết được một nữ nhi con nhà lành bị hoạn quan cưỡng gian, đành quyên sinh vì ô nhục. Hoàng đế Chu Nguyên Chương đã ban tội chết cho tên hoạn quan vô nhân đạo ấy.

Vào năm Cảnh Thái nguyên niên (1450), thái giám phụ trách việc giám quân là Vi Lực Chuyển bị tố là cậy thế cưỡng gian thê tử của một vị quan quân. Vì người thiếu phụ này phản kháng, Vi Lực Chuyển đã kiếm cớ trách phạt và đẩy chồng nàng vào chỗ chết.

Sinh thời, Lực Chuyển có nhận một người con trai nuôi. Vì vừa mắt với thê tử của con, hắn giở trò với con dâu rồi thẳng tay hại chết con nuôi để chiếm đoạt người vợ. Hắn còn nhiều lần cậy quyền mà ép quan quân cấp thấp gả con gái cho mình.

Đời sống phòng the của thái giám cũng lắm nhiêu khê

Nếu đã tịnh thân, sao thái giám còn lộng hành như vậy? Có thể lý giải bằng cách hoạn ngày xưa. Một là cắt bỏ toàn bộ dương vật, hai là cắt bỏ hoặc bóp nát tinh hoàn - cách này được sử dụng phổ biến hơn. Vì thế, dù cơ thể thái giám không trọn vẹn như trước, nhưng không hẳn là "mất tất cả". Đời sống phòng the của thái giám vẫn diễn ra, nhưng không theo phương pháp thông thường.

Trong cuốn “Tảo lâm tạp trở” thời nhà Minh, thái giám Ngụy Trung Hiền sở hữu khả năng khiến “ngọc hành sống lại”. Hay đến thời nhà Thanh, hoạn quan Tiểu Đức Trương được miêu tả là người “có hứng thú đặc biệt với phụ nữ”, thậm chí còn cưới tới mấy người vợ.

Có thể do nội tiết tố nam đã giảm sút, cộng thêm tâm lý tự ti, uất ức từ cái nhìn dè bỉu của dư luận không ít thái giám có tâm lý méo mó, biến thái và bạo lực trong đời sống chăn gối. Vậy hoạn quan và nữ nhân "sinh hoạt" như thế nào? Sử sách cho rằng thái giám chủ yếu thông qua kích thích thị giác, động chạm... để tìm thấy niềm vui phòng the. Trong thư tịch có ghi nhận những cách như “thủ giao” “khẩu giao”, dùng dụng cụ đặc biệt.

Hình ảnh thái giám trong phim 'Hậu cung Như Ý truyện'.


Trường hợp tương tự cũng xảy ra với đời sống chăn gối của cung nữ. Cuốn “Nhân hải ký” đời Thanh ghi chuyện hoàng đế Sùng Trinh nhà Minh khi khám xét Khôn Ninh của Chu hoàng hậu đã thu được nhiều dụng cụ mà cung nữ dùng để thỏa mãn bản thân. Nhà vua tức giận và dùng những dụng cụ ấy đánh cung nữ tại chỗ, có người còn bị đánh đến thiệt mạng.

Trên phim ảnh, thái giám là nhân vật có uy và thân tín với hoàng đế, được nhiều người bợ đỡ. Tuy nhiên, họ cũng là con người với những nỗi khổ riêng mà thôi.

Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Tại sao thái giám ngày xưa luôn có mùi nồng nặc trên cơ thể dù đứng từ xa cũng ngửi thấy rõ?
Tại sao Hoàng đế không tin dùng người như cung nữ mà lại phải dùng thái giám bị "hoạn"?