Những món quà tinh tế, chân thành dành tặng Mùa Vu Lan báo hiếu mẹ cha

Ngày lễ Vu Lan hay còn được gọi là ngày lễ báo hiếu, đây cũng là một trong những ngày lễ chính của Phật Giáo bên cạnh hai ngày lễ Phật Đản và Thành Đạo. Diễn ra vào ngày rằm tháng Bảy âm lịch hằng năm, ngày lễ này chính là khoảng thời gian mọi gia đình tụ họp sum vầy, tổ chức những bữa cơm đầm ấm bên cạnh người thân và bạn bè. Đây là một trong những cơ hội hiếm hoi trong năm để con cái được bày tỏ lòng biết ơn trước công sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ. Chính vì vậy, ngày lễ Vu Lan báo hiếu mẹ cha nên tặng quà gì thì ý nghĩa nhất luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu bài đọc sau đây của Shopee nhé.



Những món quà ý nghĩa nên tặng vào ngày lễ Vu Lan báo hiếu mẹ cha

  • Một bó hoa tươi thắm

Một bó hoa tươi chưa bao giờ là lỗi thời cho một món quà vào ngày lễ Vu Lan báo hiếu mẹ. Mỗi loài hoa luôn chứa những thông điệp và ý nghĩa riêng của mình. Bạn có thể lựa chọn một bó hoa hồng làm quà tặng mẹ đại diện cho tình mẫu tử thiêng liêng, quý giá, thể hiện tấm lòng trân quý của mình đối với mẹ, hoặc một bó hoa cẩm chướng tinh khiết và ngọt ngào. 

Tuy nhiên, nếu mẹ của bạn là một người khá tiết kiệm thì việc tặng hoa tươi không thể trưng được lâu có thể khiến mẹ thấy tiếc đôi chút. Nhưng đừng quá lăn tăn, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng thành những bó hoa khô hoặc cành hoa được ép trong hộp kín, vừa là món quà mang ý nghĩa trân trọng, vừa có thể trang trí nhà cửa thêm xinh.


Ngày lễ Vu Lan báo hiếu mẹ, một bó hoa hồng sẽ là món quà tuyệt vời. (Ảnh: hoahanoi.com.vn)

MUA NGAY

  • Một bộ quần áo mới

Phần lớn các bậc phụ huynh khi về già thường có nhiều nỗi lo toan mà không dành nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân và mua sắm quần áo mới. Chính vì vậy, một bộ quần áo mới được chính tay con cái lựa chọn dựa theo sở thích của song thân sẽ là món quà Vu Lan cho mẹ cha ý nghĩa nhất mà các bạn có thể dành tặng để bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương của mình.

Để có thể lựa được những kiểu áo phù hợp với cha mẹ của bạn, bạn cần chú ý đến độ tuổi, kiểu dáng, chất liệu vải và sở thích của các bậc phụ huynh. Đối với mẹ, bạn có thể mua những bộ áo dài thướt tha để dự tiệc hoặc một chiếc áo khoác ấm áp. Còn đối với các ông bố, bạn có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi đính kèm với các họa tiết đơn giản, bắt mắt hay một chiếc áo vest thời thượng nhưng vẫn rất lịch sự, trang trọng.


Một bộ quần áo mới theo sở thích của cha mẹ giúp họ cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn. (Ảnh: cdn.gumac.vn)

MUA NGAY

  • Một chuyến du lịch dành tặng bố mẹ

Tuổi tác chính là kẻ thù đáng sợ nhất của con người, không ai có thể đảm bảo được mai sau sẽ xảy ra chuyện gì. Chính vì thế, hãy cùng ba mẹ trải nghiệm những chuyến du lịch thú vị nhất để bù đắp những quãng thời gian nuôi dạy khổ cực của ba mẹ nhé. Nếu có thể, bạn hãy đi du lịch cùng bố mẹ và tranh thủ lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời bên họ qua những bức ảnh, chẳng có điều gì vô giá bằng những khoảnh khắc gia đình ở cạnh bên nhau.


Một cặp vé cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng có thể là một món quà Vu Lan cho mẹ ý nghĩa. (Ảnh: danangsensetravel.com)

MUA NGAY

  • Ghế massage

Các bậc phụ huynh khi làm cha làm mẹ thường không dành nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân mình đặc biệt là những người mẹ Việt Nam. Khi làm mẹ, người phụ nữ thường dành trọn thanh xuân để nuôi dạy con cái, khi làm bà, họ cũng tự tay chăm lo những đứa cháu của mình. Chỉ biết quan tâm và lo lắng đến những người xung quanh, nhưng lại bỏ quên bản thân, chính vì thế khi về già sức khỏe của ba mẹ yếu dần, các bệnh về xương cốt xuất hiện dẫn đến tình trạng đi lại gặp nhiều khó khăn. Vì thế, một chiếc ghế massage sẽ là gợi ý tuyệt vời nhất cho câu hỏi lễ Vu Lan tặng gì cho mẹ trong năm nay.


Ghế massage – Quà tặng lễ Vu Lan cho mẹ ý nghĩa nhất bởi không gì quý hơn sức khoẻ của cha mẹ. (Ảnh: novadigital.net)

MUA NGAY

  • Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng (thực phẩm chức năng)

Sức khỏe của cha mẹ đang ngày càng yếu dần do tác động của thời gian. Chính vì thế, việc bồi bổ bằng các thực phẩm chức năng là điều rất cần thiết. Sức khỏe của người già không giống như những thế hệ trẻ chúng ta, cơ thể họ dễ dàng trở nên suy yếu và gặp nhiều khó khăn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. Bạn có thể lựa chọn các loại sản phẩm như nhân sâm, linh chi Hàn Quốc, hoặc tổ yến,… để làm món quà Vu Lan cho mẹ.


Thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin và các loại dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe cha mẹ. (Ảnh: upsvietnam.com)

MUA NGAY

  • Máy đo huyết áp

Quà tặng lễ Vu Lan để dành tặng cho cha mẹ không thể thiếu một chiếc máy đo huyết áp. Bạn biết không, mỗi một năm trôi qua thì sức khỏe cha mẹ ngày càng tuột dốc rõ rệt, bởi hệ miễn dịch và các cơ quan chức năng trong cơ thể cũng lão hoá theo thời gian và có biểu hiện trao đổi chất chậm lại, dễ mắc phải các bệnh của người già như tăng huyết áp, tim mạch, tiểu đường,…Vì thế, luôn thủ sẵn những chiếc máy đo huyết áp, đo đường huyết trong nhà là điều cần thiết để thuận tiện theo dõi tình trạng sức khoẻ của cha mẹ. Món quà này cũng thể hiện sự quan tâm tinh tế của bạn dành cho họ.


Cha mẹ khi lớn tuổi luôn cần theo dõi sức khỏe thường xuyên. (Ảnh: healthvietnam.vn)

MUA NGAY

Mặc dù những món quà vật chất vừa thiết thực, vừa bổ ích nhưng vẫn chưa đủ nếu thiếu đi những món quà bằng tinh thần và tình cảm mà những người con muốn dành cho cha mẹ của mình. Không cần những món quà cầu kỳ hay quá đắt tiền, chỉ cần một lời chúc, một lời cảm ơn, động viên được nhắn nhủ đến ba mẹ là họ cũng đã cảm thấy rất hạnh phúc. Đối với những đứa con ở xa nhà, không còn gì vui sướng hơn khi nhận được điện thoại từ người con nơi phương xa. Chỉ cần những điều đơn giản ấy thôi cũng chính là món quà dành tặng mẹ trong ngày lễ Vu Lan ý nghĩa nhất rồi.

Trên đây là tất cả những món quà ngày lễ Vu Lan báo hiếu mẹ cha ý nghĩa nhất mà Shopee muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng bạn sẽ không còn phân vân lễ Vu Lan tặng gì cho mẹ cha nữa và  có thể tìm được cho mình một món quà ưng ý nhất để dành tặng cho cha mẹ của mình. Chúc các bạn có một mùa Vu Lan trọn vẹn và ý nghĩa!

> Xem thêm: Đại Lễ Vu Lan: Trong văn hóa tâm linh người Việt, Lễ Vu Lan là gì và có ý nghĩa gì?