Để có dù chỉ một lượt theo dõi trên mạng xã hội cũng không hề dễ dàng. Bạn cần nghiên cứu, đầu tư thật sự nghiêm túc thì cơ hội thành công mới ghé thăm được. Tuy vậy, chẳng cần phải có những chiến lược quá vĩ mô, công cụ hay thuật toán cao siêu để trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng vì dưới đây là những tips đăng ảnh nhiều tương tác, làm nên một trang cá nhân "xịn" như người nổi tiếng.
1. Chọn cho mình một chủ đề
Trước khi quyết định sẽ làm thế nào, phải biết mình làm gì trước đã. Có một vài chủ đề mãi không hết hot như review ẩm thực, ảnh đẹp du lịch, trang phục hay thú cưng... đảm bảo sẽ hút được một khối lượng người xem cố định, không lo thiếu người theo dõi.
Những ngày đầu tiên, nội dung bạn đưa ra theo chủ đề đã chọn chưa đủ hấp dẫn để thu hút một lượng lớn người theo dõi, nhưng hãy kiên nhẫn học tập cách chỉnh, chụp ảnh hay cách người nổi tiếng thể hiện trên mạng xã hội mà làm theo.
Chàng travel blogger Trần Quang Đại chọn cho mình chủ đề du lịch kết hợp với những caption ngôn tình. Tuy chủ đề này không hề mới lạ, nhưng Quang Đại định hình được những gía trị mình sẽ mang lại về lâu dài. Chẳng phải, nếu ai đó cần tìm một tài khoản mạng xã hội chuyên đăng tải ảnh xê dịch siêu mãn nhãn và những dòng văn đầy tâm sự, bạn sẽ nghĩ đến Quang Đại và giới thiệu trang của anh, đúng chứ? Nếu đây không phải là chủ đề thế mạnh thì bạn cứ tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều blogger hay người nổi tiếng khác cho đến lúc tìm thấy một lối đi.
2. Đồng bộ
Sự hài hòa giữa ảnh đại diện - ảnh bìa - ảnh bio, khoảng cách đều đặn không đổi giữa các bức ảnh, tone ảnh tương tự nhau, góc chụp thống nhất từ trên xuống dưới,... sẽ khiến một tài khoản mạng xã hội dễ nhìn, thu hút hơn và người xem cũng thấy được mức độ đầu tư của bạn. Nhìn anh chàng blogger Ngô Tuấn Phát (monsimi) là dễ hiểu.
Cách chụp, sắp xếp, lựa chọn hình ảnh nào để đăng và cách chỉnh ảnh cố định tạo nên tổng thể đẹp mắt. Hầu như toàn bộ trang của Tuấn đều tràn ngập một sắc nâu và màu ảnh sắc nét, hoài cổ đóng đinh thương hiệu cho anh chàng.
Nếu bạn thích chụp cảnh, học anh bạn odaucungchup ngay. Anh bạn luôn giữ vững sự tương đồng giữa các bức ảnh của thông qua lối chèn chữ, màu ảnh dịu êm và tinh thần ảnh tĩnh, nhẹ nhàng, khiến người ta phải dừng lại ít giây để kéo xuống xem thêm về những tác phẩm cũ hơn. Ấy nhưng, để tránh đơn điệu thì các bạn có thể biến tấu nhẹ như vầy nè: Thay vì chèn chữ và chỉnh màu "so deep", hôm đó bạn chỉ chỉnh màu thôi, đừng chèn chữ nữa... chẳng hạn.
Những #hashtag này phải mang tính cộng đồng, thông dụng, sát chủ đề ảnh. Mình thấy dùng hashtag tiếng Anh sẽ là chuẩn nhất. Ví dụ như foodblogger Hét, không chỉ khiến fan quen mặt với những bức ảnh thức ăn hấp dẫn, đậm màu rất đặc trưng, anh chàng luôn thẳng tay hashtag (từ ngữ được chọn rất dễ hiểu) nhằm tăng độ nhận diện cho nội dung của mình.
4. Hãy chăm tương tác
Nhiều bạn thường dùng chiêu "follow for follow", "like for like" để nhận được lượt tương tác từ các tài khoản khác. Đến khi nhận được rồi thì... các bạn không thèm like, trả lời bình luận và thậm chí unfollow họ. Hành động này sẽ giảm uy tín của bạn đáng kể đấy.
Hãy xem việc bạn và một tài khoản khác theo dõi, tương tác chăm chỉ cho nhau là một động tác sinh lợi cho cả hai. Bạn biết đó, khi người khác tương tác với nội dung của mình thì tài khoản bạn bè của họ cũng dễ dàng thấy được nội dung từ tài khoản của bạn hơn, đồng nghĩa với việc tên tuổi, uy tín của các bạn cũng bay xa hơn.
4 tips trên tuy đơn giản, dễ áp dụng nhưng cần các bạn phải có sự kiên trì, học hỏi từ những người đi trước đấy.
Bài liên quan Bí quyết giữ chất riêng của Trang Olive sau nhiều năm theo nghề travel blogger 'Màu ảnh Hà Trúc' đẹp xuất sắc lại miễn phí từ hot travel blogger Travel blogger Lý Thành Cơ gợi ý 10 điều 'không làm tiếc ngay' ở An Giang