Những địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng thú vị nhất

Đà Nẵng là một thành phố đáng sống bởi độ phát triển kinh tế, lối sống, văn hóa tư tưởng và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp hoà lẫn vào nét sống hiện đại. Nhưng dù là ở đâu đi nữa cũng không tránh khỏi sự tất bật của cuộc sống mưu sinh. Sau những chuỗi ngày làm việc đầy mệt mỏi và áp lực, cuối tuần quả thực là một khoảng thời gian quý giá để chúng ta nghỉ ngơi thư giãn, dành thời gian cho gia đình mà suốt tuần chúng ta chỉ biết quay cuồng với công việc mà bỏ lỡ.


Những địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng thú vị nhất

Cuối tuần ở Đà Nẵng đi đâu chơi vừa vui vừa thoải mái?

Thứ 7 máu chảy về tim, thực tế mới thứ 6 thôi bạn đã thèm đi đâu đó đổi gió, tìm nguồn năng lượng mới nhưng chẳng thể đi quá xa vì thời gian hạn hẹp. Nếu bạn mãi luẩn quẩn trong suy nghĩ đi hay không đi thì hãy xem những gợi ý về địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng cực thú vị để rồi có ngay quyết định cho bản thân, lên kèo cùng người thương làm ngay một chuyến xả stress nha.

Những địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng vô cùng hợp lý

1. Bạch Mã Village

Địa chỉ: Thôn Khe Su, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là một địa điểm mới nổi lên gần đây nhưng độ hot lại chẳng thua kém những nơi nổi danh từ lâu. Phải nói làm “rần rần” hội đam mê check in địa điểm mới post bài chia sẻ liên tục.


Bạch Mã Village – “Xứ sở thần tiên” cho những dịp vui chơi cuối tuần cắm trại qua đêm

Thoạt nhìn những bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, nếu không nói tên nhiều người còn nghĩ đây là khung cảnh nào đó trong phim hay ở tận trời Âu xa xôi. Nhưng không! Thiên đường “relax” cho những chuyến picnic vui chơi này lại chỉ cách thành phố Đà Nẵng khoảng 50 km mà thôi, rất thích hợp cho những ai thích đắm mình trong không khí trong lành, hoàn toàn có thể lái xe hoặc đi bằng các phương tiện công cộng tiện lợi mà không tốn quá nhiều thời gian.


Đắm mình trong làn nước mát lạnh xua tan cái nóng bức của mùa hè địa điểm lý tưởng đây rồi!

Đến với Bạch Mã Village bạn sẽ bị chinh phục ngay lập tức bởi thiên nhiên quá nỗi tươi đẹp. Với vị trí tuyệt hảo nằm “lọt thỏm” giữa thung lũng bao quanh bởi rừng Bạch Mã hùng vĩ chính vì thế nơi đây vẫn giữa được nét hoang sơ trong lành.


“Lầy lội” với hội chị em bạn dì và khoảng thời gian “tung tăng” chơi thả ga tại Bạch Mã Village

 Dòng suối trong vắt len lỏi qua những khe núi, xuyên qua những đám cây rừng phủ màu tươi xanh đổ về khu hồ tắm Bạch Mã với bao nhiêu tinh tuý và sự trong lành của nguồn nước tự nhiên mát lạnh và thanh sạch. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tắm suối thiên nhiên, chơi thác trượt, tắm hồ khô…  Với hệ thống nhà hàng và quán bar đẳng cấp, khu cắm trại qua đêm… Thích hợp cho cả đại gia đình và cả các thành viên nhí cũng hoàn toàn yên tâm vui chơi thoả thích.


Không thích lầy chỉ thích “deep” ở Bạch Mã cũng đáp ứng được

Bạn cũng không cần chuẩn bị quá nhiều thứ khi đến Bạch Mã Village. Chỉ cần chuẩn bị tinh thần vui chơi thả ga và đồ đẹp “xúng xính” để check in những cảnh lên hình cực ảo tại Bạch Mã Village mà thôi. Đi dạo quanh những con suối ngắm những phiến đá to, xa xa là màu xanh tươi mát trò chuyện cùng bạn bè, cảm nhận vẻ đẹp yên tĩnh hiếm có.


Tổ chức dã ngoại, thưởng thức tiệc nướng ban đêm ở nơi như thế này thì còn gì bằng

Cắm trại và thưởng thức tiệc nướng ban đêm bên ngọn lửa bập bùng thắp sáng màn đêm giữa núi rừng cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Tiết trời buổi tối mang theo vị lạnh, mát mẻ vô cùng chẳng như cái nóng bức ngày thường. Nhâm nhi chút đồ uống, thưởng thức món ngon, tâm sự thâu đêm hay hát lên những bài ca tuổi trẻ nắm tay nhau xoay tròn giữa ngọn lửa sáng hừng hực có lẽ là một chuyến hành trình mà nhiều người mong đợi.


Đốt lửa trại một “tiết mục” không thể bỏ qua, nơi giao lưu gắn kết tình đồng đội

2. Suối Hói Mít

Trời dần bước vào những ngày nóng bức nhất, ngoài tắm biển thì tắm suối là một cách thư giãn mà nhiều người tìm đến. Không có cái nắng thiêu đốt phả lên mặt như khi ở biển, tắm suối đem lại cảm giác trong lành và yên ắng, một chút man mát sảng khoái giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tiếng thác đổ mạnh mẽ và tiếng chim ríu rít vui tai.


Suối Hói Mít Lăng Cô một địa điểm du lịch sinh thái thích hợp cho chuyến đi đổi gió cuối tuần

Suối Hói Mít là một địa điểm đáp ứng được mong đợi của mọi người cho chuyến đi chơi cuối tuần không quá xa Đà Nẵng. Suối Hói Mít là một nét thơ mộng nổi bật giữa khung cảnh bao la của núi rừng. Với những phiến đá khổng lồ trải dài, mặt nước trong veo rộng lớn tha hồ tắm mát đùa vui.


Suối mát rười rượi không khí thoáng đãng vô cùng, sinh khí cho mùa hè tràn năng lượng

Những chòi nứa san sát nhau trên những tảng đá to và những chiếc cầu tre bắt ngang qua tảng đá, bên dưới là dòng nước chảy hiền hoà lại càng tạo thêm điểm nhấn cho suối Hói Mít. Chòi nứa là nơi nghỉ nơi sau những phút giây vui chơi, vừa là chỗ có tầm nhìn đẹp để ngắm bao quát khu sinh thái thiên nhiên.


Chòi lá trên những phiến đá to lạ mắt, nghỉ ngơi ngay tại chỗ không cần đi đâu xa

Không cần chuẩn bị đồ ăn đem theo vì ở Suối Hói Mít cũng có hệ thống quán ăn phục vụ du khách, thưởng thức những món ngon ngay tại chòi với giá cả vô cùng hợp lý và cách phục vụ chu đáo từ quán. Nhất định khi tìm đến suối Hói Mít, bạn sẽ có những phút giây sảng khoái để tích luỹ năng lượng để tiếp tục với những chuỗi ngày thường nhật.

3. Núi Thần Tài

Tắm suối nước nóng, ngâm mình trong bùn khoáng thiên nhiên đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ vừa tận hưởng bầu không khí thoải mái là một kiểu “nuông chiều” bản thân mà mọi người ưa chuộng. Mà Núi Thần Tài, địa điểm vui chơi cuối tuần cực hấp dẫn ở Đà Nẵng là một trong những nơi đáp ứng được nhu cầu đó.


Vi vu cuối tuần đến khu du lịch núi Thần Tài vui chơi khám phá cả ngày dài

Trời nóng đi suối nước nóng với hơi nước nóng rực phả lên nghe có vẻ không thích hợp lắm nhỉ? Nhưng đó là bạn chưa biết hết về khu du lịch núi Thần Tài đó thôi. Tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thuộc xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng, với khi hậu đặc trưng bốn mùa vỏn vẹn trong một ngày, không khí mát mẻ bởi cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn che phủ.


Cả nhà cùng nô đùa tham gia các trò chơi dưới nước cùng nhau ở KDL núi Thần Tài

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái vô cùng, bởi lẽ đến với Núi Thần tài bạn sẽ được tận hưởng dòng suối đầu nguồn mát lạnh sảng khoái cho đến nguồn nước khoáng nóng thư thái rất đặc biệt.


Tắm khoáng nóng tại Núi Thần Tài là cách thư giãn vừa hữu hiệu lại vừa tốt cho cơ thể

Bên cạnh đó còn có những dịch vụ chuyên nghiệp phục vụ kỳ nghỉ của du khách như tắm “ONSEN” theo tiêu chuẩn Nhật Bản, tắm bùn sữa, tắm trà… Khu vui chơi giải trí cho các bé, khu nhà hàng cao cấp với thực đơn phong phú chiều lòng du khách. Tất cả góp phần tạo nên sức thu hút khó cưỡng cho danh sách địa điểm vui chơi cuối tuần tại Đà Nẵng đáng lưu ý.


Lên núi Thần Tài tắm ONSEN khám phá nét văn hoá độc đáo của Nhật Bản

4. Rừng dừa Bảy Mẫu

Đâu phải đến Bến Tre mới là xứ dừa, đâu phải về miền Tây mới là miền sông nước, ngay tại Đà Nẵng ta cũng có thể tận hưởng cảm giác một ngày nơi sông nước ở rừng dừa Bảy Mẫu, có cảm giác không khí miền Tây “chạy” ngược về miền Trung cho bạn tận hưởng vậy.


Khám phá sông nước miền Tây giữa lòng Hội An

Điều thú vị ở rừng dừa Bảy Mẫu là hàng trăm hecta dừa mọc xanh tươi, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc thuyền thúng, bồng bềnh trôi theo dòng nước, được người chèo men theo con sông ngắm cận cảnh những cây dừa với những chiếc lá vươn trên mặt nước như những chiếc lược to khổng lồ.


Khung cảnh đậm chất miền quê, thanh bình tĩnh lặng thư thái đến lạ

Đâu chỉ có vậy, những điệu hò khoan, những màn múa thúng đẹp mắt với sự khéo léo vững tay chèo làm chiếc thuyền thúng xoay theo ý muốn khi lại quay cuồng khuấy đảo trên mặt nước văng lên từng đợt bọt nước trắng xoá cũng làm nhiều người hào hứng.


Du khách hứng thú xem màn biểu diễn múa thúng điêu luyện tại rừng dừa Bảy Mẫu

Tham gia hoạt động câu cá, quăng chài thử thách độ kiên nhẫn và may mắn của bản thân để xem bạn sẽ thu hoạch được bao nhiêu cá trong chuyến đi lần này, hay đi cầu kheo, tắm ao, chạy xe đạp…Cũng là những những hoạt động bạn nên thử khi đến với rừng dừa Bảy Mẫu.


Một số trải nghiệm đầy thú vị khi đến rừng dừa Bảy Mẫu vào dịp cuối tuần

Xem thêm: Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An trải nghiệm cuộc sống sông nước

5. Công viên Asia Park

Công viên Asia Park là địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng không thể bỏ qua. Đúng với tên gọi của nó, đến với Asia Park bạn sẽ được đi một vòng Châu Á ngắm những công trình kiến trúc tiêu biểu và đặc trưng văn hoá của các nước với phiên bản “thu nhỏ” ngay tại Đà Nẵng.


Công viên Asia Park khu vui chơi đẳng cấp quốc tế là nơi thích hợp xã stress vào dịp cuối tuần

Công viên Asia Park thiên đường của những trò chơi giải trí, thế giới của những tiếng cười. Chinh phục những trò chơi tự nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh đem lại những phút giây lâng lâng rồi lại giật thót tim, “la hét” cuồng nhiệt.


Đi 10 nước ở Châu Á trong một ngày chỉ có Asia Park mới làm được!

Bạn đã chinh phục được hết trò chơi ở Asia Park chưa? Cùng các bé tham quan công viên khủng long Dino Island, ghé ngôi nhà trên cây một nơi chụp hình cực đẹp, cả nhà cùng thử thách ngồi trên những chuyến xe siêu tốc độ với những pha nghiêng mình như muốn chệch khỏi đường ray… Cùng dạo quanh ngắm những công trình độc đáo, bao quanh bởi không khí tươi mát của hàng ngàn cây xanh phủ bóng.


Vòng quay ngựa lung linh như đang quay về ký ức tuổi thơ


Thách thức “độ cứng rắn” của bản thân khi tham gia trò chơi cảm giác mạnh

Nhắc đến Asia Park là người ta nghĩ ngay đến vòng quay Sun Wheel với chiều cao ấn tượng 115m tương đương toà 25 tầng. Ngồi trên vòng quay Sun Wheel từ từ xoay lên đến đỉnh thật cao nhìn xuống bao quát cả một khung trời rộng lớn, cảm giác như đang tự do bay bổng sắp chạm đến nền trời xanh ngát, chinh phục được độ cao đầy ấn tượng, còn đâu thời gian để nhớ đến những muộn phiền, chỉ có cảm giác sảng khoái là dần xâm chiếm toàn bộ tế bào.


Sun Wheel vòng quay với chiều cao đạt kỷ lục biểu tượng của Asia park.

Mùa hè này, Asia Park sẽ quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, với những trò chơi đỉnh cao chưa từng xuất hiện, khu ẩm thực với vô vàn món ăn thơm ngon nổi bật, chợ đêm quy mô tầm cỡ, khu bar sôi động… Hứa hẹn sẽ là một địa điểm vui chơi cực hấp hẫn về đêm cho những ai đặt chân đến Đà thành muốn “quẩy” hết mình vào dịp cuối tuần.

6. Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà

Rời xa chốn thành thị, lên rừng “ở ẩn” dường như là câu nói vui của nhiều người khi cuộc sống quá mệt mỏi vượt sức chịu đựng. Tuy nói là vậy chứ “ở ẩn” lâu quá chưa chắc có thể chịu nổi so với cuộc sống hiện đại ngày thường. Nhưng nếu bạn muốn thử trải nghiệm cảm giác “ở ẩn” một ngày thì cuối tuần này hãy tìm đến Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà trải nghiệm và cảm nhận thử nha.


Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà cái tên đầy ý vị mà cảnh đẹp cũng đầy lãng mạn

Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà là một cái tên dường như rất xa lạ không được nhắc đến trong bản đồ du lịch Đà Nẵng, chính vì thế nơi đây sẽ đem lại trải nghiệm về thiên nhiên hoang sơ yên tĩnh cực kỳ để bạn cảm nhận một cách chân thực nhất cảm giác ở ẩn nơi núi rừng.


Chốn bình yên đến lạ ngay tại Đà Nẵng, lập team khám phá ngay thôi!

Thuộc bán đảo Sơn Trà, gần đỉnh bàn cờ, chính vì thế trên đường đi du khách đã tận hưởng được hương vị thiên nhiên tươi mát vô cùng thư thái. Vào tận sâu trong rừng, dừng chân tại Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà, chúng ta sẽ được ngắm những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hiếm thấy. Nơi đây cũng nổi tiếng với cây đa ngơ ngác với tuổi thọ ấn tượng lên đến 1000 năm, hình dáng giống con nai nên được gọi theo nghĩa tượng hình hết sức gần gũi là cây đa ngơ ngác.


Đúng với tên gọi cây đa ngàn năm tuổi có hình dáng rất giống con nai to lớn

Ngắm vẻ đẹp lãng mạn nhất là khi đặt chân đến suối nai, ngồi trong chòi lá, mặc cho từng cơn gió khoan khoái thổi đến, ngắm thiên nhiên với phong cảnh hữu tình, nghe âm thanh quyến rũ của núi rừng, thả mồi câu chờ đợi cá ăn mồi. Chỉ nghĩ đến thôi cũng có cảm giác hệt như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nơi ẩn cư của tiên nhân đắc đạo.


Khu nghỉ ngơi, dừng chân ngắm cảnh tại Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà

Thưởng thức ẩm thực độc đáo, món ăn từ gà thả vườn chắc thịt, những loại rau rừng đặc biệt như rau dớn, rau cách… mà bình thường hiếm có dịp được nếm thử, và đừng quên uống thử rượu dừa vô cùng độc đáo với công thức bí truyền chỉ có tại Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà.


Rượu dừa mùi vị lạ miệng, nồng nồng thơm nức mũi nhất định phải thử một lần

Khi những ánh chiều tà còn sót lại, cảnh vật dần “thu mình” khép lại trong màn đêm. Hoàng hôn buông xuống nơi núi rừng nét nét đẹp mang màu trầm lặng, yên tĩnh vô cùng. Ngắm hoàng hôn ở Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà đem đến cảm giác mới lạ chưa từng có. Cùng gia đình bạn bè tụ lại, kể những trải nghiệm thú vị nơi đây, ăn những món ngon, cười vui vẻ.


Ban đêm tại Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà cùng những người bạn có cùng đam mê

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ban đêm nơi núi rừng thì đừng vội về, cắm trại ở Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà bạn sẽ được chinh phục một cung bậc cảm xúc mới nữa. Âm thanh của tiếng côn trùng ẩn mình ban đêm, tiếng gió xào xạc, không khí mát lạnh hoà mình giữa thiên nhiên tươi đẹp chốn núi rừng xa rời khung cảnh xa hoa ngày thường.

7. Cù Lao Chàm

Địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng nghỉ lại qua đêm phải kể đến Cù Lao Chàm. Với ưu điểm nổi bật là bãi biển thanh sạch, khung cảnh hoang sơ yên tĩnh, nhất là khí hậu êm dịu mát mẻ rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng xả stress.


Cù Lao Chàm nét đẹp biển cả hoang sơ làn nước trong xanh

Tắm biển tham gia những trò chơi trên biển tất nhiên là những hoạt động được ưu chuộng nhất khi đến đây bởi vì ai cũng muốn tranh thủ thời gian tận hưởng làn nước trong xanh, nơi được UNESSCO bầu chọn là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009.


Một… hai… ba nhảy xuống tắm mát ngày hè thôi nào!

Bên cạnh đó lặn ngắm san hô dưới đáy biển bằng mặt nạ dưỡng khí thoả sức nhìn cận cảnh những rạn san hô với hình thù và màu sắc lạ mắt, tham quan địa điểm nổi tiếng như giếng cổ Chăm có niên đại lên đến 200 năm, nguồn nước không bao giờ cạn.


Lặn xuống lòng đại dương mênh mông ngắm san hô và sinh vật biển đầy thú vị

Thăm nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm tìm hiểu về các phong tục truyền thống, các lễ hội, lịch sử hình thành, và các sinh vật biển… của vùng đảo Cù Lao Chàm. Ghé chùa Hải Tạng xây dựng năm 1958 nơi mang kiến trúc cổ xưa, được nhiều người tìm đến cầu mong cho sức khoẻ và con đường làm ăn thuận buồm xuôi gió…


Bảo tàng biển Cù Lao Chàm đem đến cái nhìn bao quát về lịch sử và con người nơi đây

Không chỉ đem lại cảm giác hoà mình vào thiên nhiên, đến Cù Lao Chàm du khách còn được thưởng thức món ngon từ các loại hải sản đa dạng như ốc vú nàng, nhím biển, bào ngư, cua biển…với giá cực mềm. Dạo một vòng quanh chợ Tân Hiệp mua những món quà lưu niệm, đây cũng là khu chợ chuyên bán hải sản và các loại đặc sản như mực một nắng rất nổi tiếng là món ngon đem về làm quà cho người thân hoặc để dành thưởng thức trong những bữa ăn thường ngày của gia đình.


Cả một thiên đường hải sản tại Cù Lao Chàm đang chờ bạn đến thưởng thức


Mực một nắng món ăn đặc sản ngon nức tiếng ở Cù Lao Chàm

Nếu bạn rảnh rỗi cả thứ bảy chủ nhật thì hãy lên lịch trình khám phá Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm để có thể tận hưởng hết bầu không khí và khám phá hết mọi ngóc ngách nơi đây, thoả sức thư giãn, mặc sức chụp hình lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời sẽ đem lại cảm giác hứng khởi vô cùng.

Nghỉ ngơi qua đêm ở những homestay hay trải nghiệm cảm giác thuê lều bạt cắm trại qua đêm trên bãi biển ở bãi Ông, bãi Hương, bãi Bìm, lấy thiên nhiên làm nhà, nghe tiếng sóng vỗ ào ào đánh vào bờ và cảm giác se se lạnh từ gió biển thổi đến cùng là một cách để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ ngắn ngày và khám phá màn đêm nơi biển cả.


Một đêm nơi bãi biển đầy lãng mạn thả hồn phiêu lãng bạn đã thử bao giờ chưa?

Mang theo muộn phiền, áp lực đổi lấy niềm vui và sự thoải mái đem về là những gì bạn sẽ nhận được khi quyết định vi vu cuối tuần cùng gia đình hay cùng đám bạn thân chí cốt. Với những địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng nổi bật, vô cùng hấp dẫn mà Vntrip đã kỳ công chọn lọc, giới thiệu những nét nổi trội riêng của từng nơi. Vntrip hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một địa điểm ưng ý nhất phù hợp với sở thích của bản thân để có những phút giây trải nghiệm, thư giãn thực sự quý giá, thả lỏng cơ thể, quên đi hết âu lo sau những ngày bận rộn.

Nếu cần đặt khách sạn giá rẻ, bạn đừng quên ủng hộ Vntrip nhé!