Cuối tuần làm gì cho đỡ chán

Team Healthy

Bạn chán nản cảnh phải bon chen ngoài đường đầy xe cộ vào mỗi buổi sáng và vào mỗi chiều tan tầm, bạn ước gì có một ngày nghỉ đúng nghĩa thật yên tĩnh để cân bằng lại mọi thứ, thì cuối tuần ở nhà là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Nhưng nhiều lúc, ngủ thẳng một giấc không cần chuông báo thức, đến khi dậy rồi lại mệt mài lướt facebook, tikok, instagram cũng thật sự nhàm chán. Vậy cuối tuần này thì sao không thay đổi một chút lịch trình.

Dù bạn không muốn ra ngoài, nhưng hãy thử làm một việc gì đó có ý nghĩa hơn, “healthy” hơn giúp nâng cao tinh thần chẳng hạn như đọc một cuốn sách yêu thích, bật một bài nhạc nhẹ, nhâm nhi một tách cà phê tận hưởng khoảng trời riêng cũng là một điều thú vị.


Cuối tuần làm gì cho đỡ chán

Tận hưởng không gian riêng tư, nuôi dưỡng sở thích cá nhân vào dịp cuối tuần – Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn thuộc team mê nấu nướng, hãy tranh thủ cuối tuần này để tự tay nấu tặng cho chính bản thân mình một bữa ăn thật hấp dẫn, đầy đủ dưỡng chất và trang trí thật bắt mắt để bù lại những ngày chằng có thời gian rảnh ăn một bữa đúng nghĩa.

Bên cạnh đó, dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu cũng là một việc làm ý nghĩa vào cuối tuần. Chẳng còn gì vui vẻ và hạnh phúc bằng những giây phút ở cạnh những người ta yêu quý, cùng trò chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện thường nhật.

Đối với những ai đang xa quê, hãy dành một ít thời gian để gọi điện về nhà hỏi thăm tình hình sức khoẻ của gia đình, chắc chắn sẽ khiến người thân của bạn cảm thấy yên tâm và thật sự bất ngờ khi bạn vẫn nhớ về họ đấy.

Nếu công việc của bạn quá áp lực, thì cuối tuần hãy tạm thời “quẳng gánh lo đi” suy nghĩ tích cực hơn, biết đâu sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần và có thêm nhiều ý tưởng mới cho công việc suôn sẻ hơn. Có rất nhiều cách thư giãn cho người dễ bị stress đó chính là tập thể dục, ngồi thiền, đơn giản nhất là tập nở một nụ cười. Hoặc một cách khác, thay vì tuần này ở nhà bạn hãy cùng bạn bè đi đâu đó vui chơi hoặc đi spa chăm sóc làn da hay trị liệu sẽ giúp tinh thần sảng khoái lên rất nhiều.

Team ăn uống

“Anh ơi anh muốn đi ăn gì đây? Ăn chè hay là bánh giò?” Đôi khi không có gì để mặc cũng không đau đầu bằng “ăn gì cũng được”. Đối với team mê ăn uống mà nói thì cuối tuần ăn gì với “đồng bọn” cũng là một vấn đề.

Mặc dù nói là vậy, nhưng được đi cùng “đồng bọn” hợp cạ hoặc cùng với người ấy thì ăn món gì cũng thấy ngon. Có một cách giúp bạn bớt đau đầu hơn, thay vì lướt newfeed nếu có những bài viết chia sẻ những món ăn hấp dẫn bạn có thể chụp màn hình để lưu lại, khi nào không có ý tưởng cho món ăn mới có thể xem những gợi ý đã chuẩn bị sẵn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và đỡ nặng đầu hơn.


Cuối tuần là dịp “nuông chiều” vị giác với những món ăn ngon bên cạnh bạn bè người thân – Nguồn ảnh: Internet

Đôi khi chỉ cần đến một quán quen thuộc gọi một ly trà sữa hoặc tìm đến một góc yên tĩnh trong quán cà phê nhỏ xinh thư giãn cũng khiến team mê ăn uống cảm thấy hài lòng. Nếu có thời gian hơn, thì cùng “đồng bọn” ăn cho bằng hết những món ăn vặt, hay đến những nhà hàng chuyên những món hợp khẩu vị chẳng hạn như sushi, BBQ, Buffet, ăn ốc… nhất định sẽ khiến bạn quên đi hết những căng thẳng sau một tuần nỗ lực hết mình chạy deadline.

Team mê khám phá

Mặc dù khoảng thời gian rảnh vào cuối tuần khá ngắn khó có thể đến những nơi quá xa du lịch, nhưng đối với team mê khám phá không gì là không thể. Có rất nhiều cách “thỏa mãn” đam mê xê dịch bằng những chuyến đi ngắn ngày như picnic trong nội thành, hoặc picnic ở ngoài thành qua đêm.


Tranh thủ check-in những địa điểm thú vị vào cuối tuần – Nguồn ảnh: Internet

Đơn giản nhất, đến những địa điểm check-in hot hay trung tâm thương mại là nơi tích hợp cả địa điểm vui chơi, ăn uống sang chảnh cũng là một cách khám phá khá thú vị. Vừa có thể xả stress với những trò chơi giải trí cực đỉnh, cũng chẳng cần đi đâu xa vì ngay trong trung tâm thương mại có rất nhiều nhà hàng với món ăn đa dạng hợp khẩu vị cho một ngày dài vui chơi.

Gợi ý những địa điểm vui chơi cuối tuần

Tuần nào cũng ở nhà sẽ đâm ra nhàm chán, bạn muốn đi đâu đó nhưng vẫn còn phân vân. Vậy những gợi ý địa điểm vui chơi ở Sài Gòn và Hà Nội chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho một kỳ nghỉ cuối tuần thật vẻ.

Sài Gòn đi đâu?

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên còn được gọi với cái tên quen thuộc là “Sở Thú”, nơi đây không chỉ là nơi vui chơi, ngắm nhìn vườn thú lâu đời nhất mà còn là nơi gợi nhiều kỷ niệm tuổi thơ của không ít người và cũng chính là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Sài Gòn.

Dạo quanh Thảo Cầm Viên, bạn không chỉ có dịp ngắm nhìn những loại động vật hoang dã như voi, hổ, sư tử, hươu cao cổ, cá sấu, tận hưởng bầu không khí thoáng mát khi cây xanh bao phủ và những lối đi ngập sắc hoa, mà còn khơi gợi những ký ức khó quên thuở nhỏ với bài hát quen thuộc “Em đi chơi thuyền trong Thảo Cầm Viên”.


Cuối tuần đi đâu? Đến Thảo Cẩm Viên khám phá ngay thôi! – Nguồn ảnh: gliese581g

Đặc biệt đối với những bạn nhỏ được cùng cha mẹ đến Thảo Cầm Viên sẽ vô cùng phấn khích khi được chơi những trò chơi cực kỳ hấp dẫn trong khu vui chơi dành cho trẻ em.

Bên cạnh đó, đến với Thảo Cầm Viên vào dịp này cũng là một việc làm hết sức ý nghĩa, chung tay ủng hộ Thảo Cầm Viên “thoát ế” sau dịch Covid-19 để đủ kinh phí mua thức ăn cho thú nuôi tại đây.

Khi vừa được tận hưởng không gian “lá phổi xanh” tại Thảo Cầm Viên, check-in với những background cực chất, ngắm nhìn muôn thú và cũng là cách ủng hộ Thảo Cầm Viên thì chắc hẳn đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời giải đáp băn khoăn của bạn rằng cuối tuần làm gì cho ý nghĩa.

Khu vui chơi

Để có thể bung xõa hết mình thì tìm đến những địa điểm vui chơi ngay trong trung tâm Sài Gòn sẽ giúp bạn quên hết mọi ưu phiền. Nếu bạn không có thời gian thì những trung tâm thương mại trong khu vực gần như Aeon Mall, Landmark, Saigon Square… sẽ là nơi bạn có thể thỏa sức vui chơi, hoặc những địa điểm giải trí như Suối Tiên, Đầm Sen cũng là địa điểm đáng cân nhắc. Đến tối, tận hưởng nhịp sống ở Sài Gòn hoa lệ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện, Cầu Ánh Sao… sẽ là nơi bạn có thể “chill” hết nấc, tích luỹ lại năng lượng cho một tuần tiếp theo.

Những địa điểm gần Sài Gòn

Nếu bạn muốn có một chuyến đi đổi gió cuối tuần ở Sài Gòn có thể chọn những địa điểm lân cận để đi về trong ngày hoặc ở lại một đêm như:

Cần Giờ chỉ cách TP. HCM khoảng 50km, đây là một địa điểm cho những ai yêu thích không khí sinh lành của hình thức du lịch sinh thái với rất nhiều điều thú vị như ngắm nhìn, khám phá tự nhiên hấp dẫn, đi tàu siêu tốc xuyên rừng ngập mặn, check-in đảo Thạnh An với muôn vàn góc sống ảo cực chất, ăn hải sản no nê với mức giá vô cùng hợp lý…


Picnic cuối tuần tại hồ Dầu Tiếng Bình Dương – Nguồn ảnh: FB Tiên Tí Tởn

Picnic tại Hồ Dầu Tiếng Bình Dương, một địa điểm cách TP.HCM không quá xa thuộc địa phận xã Định An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương rất thích hợp cùng bạn bè tụ họp cắm trại và chuẩn bị tiệc nướng để vui chơi xuyên màn đêm, trải nghiệm cảm giác hòa mình vào hơi thở thiên nhiên tươi mát, tạm quên đi những muộn phiền, không cần wifi, đèn điện hay những trang thiết bị hiện đại nhưng vẫn thấy vui.

Phượt Vũng Tàu, hay Đồng Nai cũng là lựa chọn không tồi chút nào, đặc biệt phù hợp cho cặp đôi hoặc nhóm.

Hà Nội đi đâu?

Vui chơi trong trung tâm Thủ Đô

Địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội dành cho những ai yêu thích bầu không khí sôi động, hòa mình vào đám đông náo nhiệt không thể bỏ qua chính là Phố Cổ Tạ Hiện với “đặc sản” bia hơi nổi tiếng, nơi có nhiều khách Tây cực đông vui về đêm. Nếu yêu thích ăn uống thì phố ẩm thực Hàng Buồm nơi bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ngon cực hot được giới trẻ ưa chuộng, đến đây sẽ khiến bạn có cảm giác như náo nhiệt không kém như đang du lịch đến phố ẩm thực tại Chinatown nổi tiếng ở Thái Lan.

Nếu bạn thích sự yên tĩnh hơn thì nơi gợi ý cho kỳ nghỉ cuối tuần của bạn chính là phố sách 19/2. Đây là nơi bạn có thể thoải mái tìm kiếm và chọn cho mình những cuốn sách thú vị, tận hưởng không gian yên tĩnh vô cùng thư thái.


Phố đi bộ hồ Gươm địa điểm check-in thu hút nhiều bạn trẻ dịp cuối tuần – Nguồn ảnh: jemappellenino

Một địa điểm quen thuộc không kém nhưng vẫn hấp dẫn với nhiều người, nhất là dịp cuối tuần chính là phố đi bộ Hồ Gươm. Tại đây thường diễn ra những hoạt rất thú vị, là nơi bạn có thể thoải mái tận hưởng ngày cuối tuần đúng nghĩa như những trò chơi dân gian, nghệ thuật đường phố, chụp ảnh với những góc sống ảo cực chất hay có thể kết hợp mua sắm tại khu chợ đêm.

Những địa điểm gần Hà Nội

Núi Hàm Lợn chính là một địa điểm gần Hà Nội rất thích hợp cho chuyến đi phượt kết hợp picnic qua đêm. Nơi đây có không khí mát mẻ bởi bốn bề là núi rừng, thêm những cơn gió mát từ mặt hồ thổi đến đem đến cảm giác cực chill để hội họp cùng bạn bè cùng ăn uống, trò chuyện xuyên màn đêm.

Thiên Đường Bảo Sơn là một trong những địa điểm ưng ý cho cả gia đình cùng nhau vui chơi thư giãn dịp cuối tuần, không những vậy nơi đây còn có những góc sống ảo rất được các bạn trẻ yêu thích. Còn gì thú vị hơn khi được trải qua kỳ nghỉ cuối tuần với những trải nghiệm hấp dẫn như khám phá thuỷ cung, tham quan vườn thú, thưởng thức ẩm thực với nhiều món ăn ngon trong không gian tươi mát, tạm rời xa cảnh bon chen xô bồ nơi phố thị.


Đại Lải địa điểm “tạm trốn” hoàn hảo cách không quá xa Hà Nội – Nguồn ảnh: Internet

Đại Lải cách Hà Nội chỉ hơn 1 giờ đi xe, sẽ không tốn quá nhiều thời gian và sức lực cho một chuyến nghỉ dưỡng, vui chơi vào dịp cuối tuần tại đây. Đến với Đại Lải bạn sẽ tha hồ tận hưởng hơi thở tươi mát, khoáng đạt mà thiên nhiên nơi đây đem lại, cùng tham gia những hoạt động thú vị như câu cá, ngắm cảnh trên du thuyền, đốt lửa trại về đêm…

Cuối tuần làm gì? Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã có thêm ý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần của mình trải qua thật thú vị và thoải mái để tái tạo lại năng lượng, tiếp sức cho một tuần tiếp theo thật nhiều hứng khởi trong công việc và học tập.