Facebook ngừng hỗ trợ các ứng dụng trên Windows Phone vào ngày 30/4

Theo báo cáo của Windows Central, Instagram sẽ là ứng dụng đầu tiên bị "xóa sổ" trên Windows Phone vào cuối tuần này.

Một số người dùng Windows Phone chia sẻ trên Reddit cho biết họ đã nhận được thông báo nói rằng ứng dụng Instagram "tồn tại" trên thiết bị cho hết hết ngày 30/4.

Cả Facebook, Instagram và Messenger đều là các ứng dụng miễn phí hàng đầu trên cửa hàng Microsoft Store, không rõ liệu sẽ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng nếu các ứng dụng ngừng hoạt động.


Facebook ngừng hỗ trợ các ứng dụng trên Windows Phone vào ngày 30/4

Không có gì ngạc nhiên khi Facebook ngừng hỗ trợ các ứng dụng trên Windows Phone. Microsoft đã chính thức thông báo khai tử Windows Phone vào năm 2016 đồng thời cắt giảm đầu tư cho mảng kinh doanh thiết bị di động và ngừng phát hành các bản cập nhật bảo mật và phần mềm cho thiết bị vào tháng 12/2018. Cũng kể từ năm 2015, một loạt các ứng dụng của bên thứ 3 đã lần lượt "biến mất" trên Microsoft Store.

Tuy nhiên vì nhiều lý do, một số người dùng vẫn còn "trung thành" với Windows Phone. Một số người dùng thích sử dụng camera của thiết bị hơn các dịch vụ, thiết bị mới nhất của các ông lớn công nghệ khác, một số thì không tin tưởng vào việc Apple và Google theo dõi hồ sơ người dùng, ....

Mặc dù các ứng dụng của các ông lớn bên thứ 3 lần lượt nói lời chia tay với Windows Phone, tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận thiết bị vẫn đáp ứng được các yêu cầu cơ bản hàng ngày như nhắn tin, gọi điện, ... Các bạn có thể theo dõi nhiều ứng dụng chat trên Windows Phone khác tại đây.