Instagram tạm dừng hoạt động hơn một giờ

Instagram, mạng xã hội về hình ảnh, video của Facebook, gặp sự cố không thể truy cập trên toàn cầu trong khoảng một tiếng vào chiều nay 3.10.

Truy cập vào ứng dụng Instagram trong giai đoạn sự cố, người dùng không thể tải được bài đăng mới kèm thông báo "không thể làm mới dữ liệu" trên trang chủ.

Theo Downdetector, trang web chuyên ghi nhận lượt báo lỗi từ người dùng, số lượt báo lỗi về Instagram tăng đột biến chiều nay và có thời điểm lên tới hơn 15.000 lượt, chủ yếu đến từ châu Âu, Úc và châu Á.

Instagram và Facebook hiện chưa đưa ra thông báo gì về sự cố này.

Sự cố của Instagram xảy ra giữa lúc mạng xã hội này vừa có sự thay đổi lớn về nhân sự và công ty mẹ Facebook gặp khủng hoảng. Hai người đồng sáng lập Instagram Mike Krieger và Kevin Systrom cùng lúc từ chức. Hôm 1.10, Instagram ra thông báo bổ nhiệm Adam Mosseri, người phát triển News Feed cho Instagram, làm giám đốc điều hành mới.

Hồi năm 2012, Systrom và Krieger quyết định bán lại Instagram cho Facebook với giá một tỉ đô la Mỹ. Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này cán mốc một tỉ người dùng hoạt động vào tháng 6.2018.

Tuần trước, Facebook phát hiện khoảng 50 triệu tài khoản người dùng bị tấn công. Cuộc điều tra kẻ tấn công đang được mạng xã hội này tiến hành. Nhiều tài khoản mạng xã hội bị buộc phải đăng xuất khỏi Facebook nhằm tránh bị ảnh hưởng.