Ghi nhớ cách chọn dầu dưỡng cho từng loại tóc này để tóc luôn bóng mượt, chắc khỏe

Thời tiết, khói xe, bụi đường, ánh nắng mặt trời, cùng với việc phải đội chiếc “nồi cơm điện”… khiến mái tóc thường xuyên bết dính, dễ bị khô xơ, gãy rụng. Và để phục hồi tóc, không phải ai cũng có thời gian hay tiền bạc đến salon, vậy nên kết thân với các loại dầu dưỡng tóc là cách đơn giản, đỡ tốn kém mà lại hiệu quả nhất.

Thế nhưng quan trọng là bạn phải chọn được dầu dưỡng phù hợp với loại tóc của mình chứ không phải cứ dùng dầu dưỡng tóc thường xuyên là tóc sẽ đẹp đâu nhé. Vậy nên chọn như thế nào, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!!!

Công dụng của dầu dưỡng tóc

Hầu hết nhiều người nghĩ rằng việc gội đầu và dùng dầu xả hằng ngày là đã đủ. Tuy nhiên, dầu gội và kem xả hằng ngày chỉ có tác dụng làm sạch da đầu và dưỡng ẩm bên ngoài mái tóc thôi chứ chưa đủ để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Lý do là vì những sản phẩm thường có kết cấu dạng kem khá đặc nên có độ thấm sâu khá thấp.

Vậy nên với những mái tóc gặp những tình trạng như dầu nhiều, khô xơ, hư tổn hay nhuộm tạo kiểu, nhất định phải bổ sung dầu dưỡng tóc vào quy trình chăm sóc tóc nếu muốn thực sự sở hữu một mái tóc bóng mượt, chắc khỏe từ trong ra ngoài.


Ghi nhớ cách chọn dầu dưỡng cho từng loại tóc này để tóc luôn bóng mượt, chắc khỏe

Dầu dưỡng tóc là sản phẩm chăm sóc tóc đã xuất hiện trong việc làm đẹp tóc của phụ nữ từ gần hàng ngàn năm nay. Cũng giống như làn da, mái tóc và da đầu cũng có một lớp màng ẩm để bảo vệ da đầu và mái tóc chống lại sự tấn công của các tác nhân bên ngoài.

Và các loại dầu dưỡng tóc cũng dựa trên cơ chế tiết dầu này của tuyến bã nhờn, để bổ sung độ ẩm cũng như tăng cường dưỡng chất, giúp tóc khô xơ, hư tổn lấy lại sức sống.

Không những thế, trong những trường hợp tóc đổ mồ hôi nhiều, gây ngứa ngáy thì một số dầu dưỡng tự nhiên còn có khả năng kháng viêm và chống lại các vi khuẩn, giúp tóc sạch khuẩn và giảm ngứa rất tốt.

Hướng dẫn cách chọn dầu dưỡng tóc cho từng loại tóc

Tóc dầu

Tóc dầu thường có tuyến bã nhờn dưới nang lông phát triển rất mạnh, khiến tóc lúc nào cũng như dính bệt vào da đầu, trông khá bẩn và rất dễ bám bụi bẩn. Cũng vì điều này mà tóc dầu thường rất dễ bị dầu và thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu nếu không gội đầu liên tục.

Với tóc dầu, bạn nên chọn dầu dưỡng tóc có khả năng kiềm dầu, kháng khuẩn để giúp da dầu thông thoáng và loại bỏ được bụi bẩn tích tụ lâu ngày, cho lấy mái tóc bồng bềnh hơn.

Các loại dầu dưỡng phù hợp cho tóc dầu là dầu argan, dầu quả bơ.

Dầu argan là loại dầu được chiết xuất từ hạt Morocco và còn có thể được gọi là dầu morocco. Loại dầu này rất giàu các acid béo không bão hòa, vitamin F, E có khả năng tăng độ suôn và mềm mại cho mái tóc. Đặc biệt với đặc tính thấm nhanh và giàu thành phần vitamin A, nên có khả năng kiềm dầu khá hiệu quả. Bên cạnh đó, với hàm lượng Vitamin E cao, còn giúp bảo vệ mái tóc khỏi những tác động của tia UV.


Dầu quả bơ cũng có tác dụng tương tự với dầu argan. Một điều tuyệt vời ở loại dầu này chính là khả năng chống nắng nhờ các loại chất béo đơn không bão hòa, nhờ đó giúp mái tóc tránh lại những tác động gây phá hủy cấu trúc của mái tóc. Đặc biệt, với hàm lượng Vitamin A có thể thúc đẩy các collagen và giảm dầu hiệu quả.


Gợi ý một số dầu dưỡng dành cho tóc dầu

Moroccanoil Treatment Original

Đây là sản phẩm dầu dưỡng được sử dụng rất nhiều trong các salon làm tóc. tuy mức giá hơi cao, nhưng hiệu quả mà chúng mang lại là không nhỏ.

Trong sản phẩm này có thành phần chủ yếu là argan oil có khả năng giảm tiết bã nhờn trên da đầu, bên cạnh đó sản phẩm còn giàu các acid béo thiết yếu như axit oleic, acid linoleic, các khoáng chất và squalene có khả năng cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và làm mềm, giúp mái tóc thêm sức sống, giảm xỉn màu và bồng bềnh trở lại.


Review của beauty blogger Mailovesbeauty: “Mình đã từng dùng dầu dưỡng tóc trong vòng 3 tuần và thấy đuôi tóc có sự cải thiện khá rõ rệt. Moroccanoil bổ sung acid béo và protein cho các lỗ hổng trên sợi tóc, giúp sợi tóc được làm dày và chắc khỏe hơn, bên cạnh đó, độ bóng tóc cũng được cải thiên. Mình thích Moroccanoil ở điểm nó không bết dầu như dầu dừa”.

L’Oreal Professionnel Mythic Oil Original Oil

Nói về sản phẩm chăm sóc tóc, không thể không nhắc đến hãng chuyên chăm sóc tóc nổi tiếng L’Oreal. Dòng Mythic Oil được biết đến với khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi nhiệt.

Sản phẩm này có chứa 3 thành phần chính là dầu argan oil, dầu quả bơ, dầu hạt nho.

Review của beauty blogger Liên Anh “Lúc bôi lên tóc thì hơi nặng và dính, nhưng sau khoảng 4-5 phút thì lượng dầu bám đều và thấm nhanh. Dùng một thời gian, mình thấy tóc bóng khỏe, suôn mượt hơn hằn. Tình trạng tiết dầu cũng cải thiện kas rõ rệt.


Tóc khô

Khác với tóc dầu, tóc khô thường không có độ bóng, khô xơ, rối và thiếu sức sống, đặc biệt, kết cấu tóc khô rất dễ bị phá hủy, bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Vì thế, với những loại tóc khô sẽ cần những loại dầu có tác dụng dưỡng ẩm cao và nuôi dưỡng sâu bên trong như dầu olive hay dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của tóc như acid lauric, acid capric. Đây là 2 thành phần thuộc gốc acid béo bão hòa, có tác dụng kháng khuẩn, nấm cho da đầu và tóc. Ngoài ra, dầu dừa còn có nhiều vitamin E có khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.


Dầu olive chứa nhiều thành phần tốt cho tóc như các hoạt chất polyphenol (tecpen, flavon, axit hydroxycinnamic, anthocyanins, flavonol, glycosides flavonoid, lignans và axit hydroxybenzoic) có khả năng kháng viêm. Ngoài ra, dầu olive còn có Acid oleic có khả năng chống lão hóa, phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc, và Vitamin E,A có khả năng bảo vệ và dưỡng ẩm cho tóc.


Gợi ý một số dầu dưỡng dành cho khô

L’Oreal Elvive Extraordinary Hair Oil Coloured Hair

Thành phần chính là chiết xuất dầu dừa có khả năng cung cấp độ ẩm cao, cải thiện sự khô xơ ở mái tóc. Ngoài ra, dầu dưỡng tóc này còn có một số loại hoa quý như hoa cúc la mã, hoa hướng dương, cúc la mã, sen hồng, chi tử… có khả năng tạo lớp màng bảo vệ tóc, tránh các tác động bên ngoài gây hại cho tóc.


Review của blog Makup and Beauty: “Đây là một sản phẩm dầu dưỡng tóc hoàn hảo có kết cấu dễ hấp thụ và thấm sâu được vào mái tóc của tôi. Da đầu của tôi là da dầu, nhưng mái tóc của tôi rất khô vì hóa chất và tôi đã thấy mái tóc trở nên mềm và mượt gấp 3 lần sau 7 năm sử dụng. Lần đầu tôi sử dụng khi tóc còn ẩm, nhưng sản phẩm này làm cho tóc hơi có cảm giác khô, tuy nhiên khi tôi thử với mái tóc khô và để dầu thấm tự nhiên, thì mái tóc của tôi trở nên ẩm mượt hơn.

Tóc hư tổn

Với nhu cầu làm đẹp hiện nay, mọi người thường có nhu cầu sử dụng các kỹ thuật hay các loại hóa chất tạo kiểu, do đó mái tóc thường bị hư tổn, chẻ ngọn, gãy rụng, mất nếp, hoặc có thể mất luôn màu tóc tự nhiên.

Để khắc phục những hư tổn này, bạn phải dùng những sản phẩm dầu dưỡng tóc ó khả năng vừa dưỡng ẩm sâu vừa giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc từ sâu bên trong. Điển hình là dầu hạnh nhân và dầu Macadamia.

Dầu hạnh nhân được dùng nhiều các sản phẩm dành riêng cho tóc đang gặp các vấn đề như gãy rụng, xơ rối,… Với hàm lượng dôi dào Magie, Vitamin D, vitamin E; dầu hạnh nhân giúp tóc khoẻ và tăng sự đàn hồi nhưng không làm nặng tóc.


Dầu Macadamia giàu axit béo, kali và axit palmitoleic giúp tóc bóng khỏe hơn. nang tóc của bạn có thể được trái mạnh mẽ hơn và khỏe mạnh hơn.Ngoài ra, dầu Macadamia cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tóc phục hồi thương tổn do tác nhân từ môi trường ngoài.


Gợi ý dầu dưỡng cho tóc hư tổn

Dove Regenerative Nourishment Serum-in-Oil


Tóc nhuộm

Với loại tóc này, các sản phẩm dầu dưỡng nên chú trọng đến khả năng thẩm thấu sâu và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc lâu dài, đặc biệt là không làm mất màu tóc. Dầu dưỡng tóc phù hợp với tóc nhuộm là dầu argan, dầu hạnh nhân, dầu jojoba.

Về dầu jojoba, đây là một dầu tự nhiên được chiết xuất từ cây bụi châu Mỹ, dầu jojoba thuộc dạng este dầu có chứa 98% chất béo không bão hòa và 2% chất béo bão hòa, tương tự như lớp dầu tự nhiên trên tóc, vì vậy chúng sẽ có khả năng cung cấp, duy trì độ ẩm cần thiết trên tóc, cùng với ưu điểm thấm sâu hơn, mà không làm mất rối loạn độ ẩm tự nhiên trên tóc và đặc biệt không gây bết tóc.


Gợi ý một số dầu dưỡng cho tóc nhuộm

Moroccanoil Treatment Light


Lưu ý khi dùng dầu dưỡng tóc

Dầu dưỡng tóc được xem là sản phẩm hỗ trợ giúp mái tóc trở nên bóng mượt và đầy sức sống, nhưng dù sản phẩm nào thì chúng ta cũng cần trú trọng một số lưu ý, để sử dụng dầu dưỡng tóc một cách hiệu quả.


Chú ý đến thành phần của sản phẩm, vì mỗi mái tóc khác nhau sẽ cần những loại dưỡng chất khác nhau, nên việc chọn đúng thành phần phù hợp với tình trạng tóc sẽ giúp hiệu quả cao hơn.Sử dụng khi tóc còn ẩm: tóc ẩm là thời điểm các nang tóc đang mở, đây là điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất dễ thấm sâu và phát huy tác dụng tối đa.Không nên sử dụng dầu thường xuyên: các sản phẩm dầu dưỡng tóc có chiết xuất từ dầu, vì vậy nếu bạn cung cấp lượng dầu quá nhiều, cùng với lớp dầu tự nhiên trên tóc, sẽ khiến mái tóc bị dư thừa độ ẩm, dẫn đến tình trạng bết dính tóc và dễ bám bẩn.Không sử dụng trên chân tóc: phần chân tóc có tuyến bã nhờn hoạt động liên tục, đặc biệt với tóc dầu thì tuyến dầu còn hoạt động rất mạnh hơn rất nhiều, do đó, nếu cung cấp quá nhiều sẽ khiến da đầu dễ tích tụ bã nhờn thừa, bám bẩn, thậm chí là gây gàu. Tốt nhất chỉ nên dùng từ ⅔ thân tóc là đã đủ nuôi dưỡng một mái tóc khỏe.Chống nắng cho mái tóc: một mái tóc khỏe không chỉ nhờ vào các sản phẩm dưỡng tóc, mà còn nhờ vào sự chăm sóc hằng ngày của bản thân. Ánh nắng chính là tác nhân gây hại và phá hủy cấu trúc hàng đầu, thế nên bạn nên sử dụng xịt chống nắng cho mái tóc trước khi tiếp xúc với ánh nắng.


Muốn tóc đẹp thì đừng bỏ qua 9 em dầu dưỡng tóc siêu nhẹ này