9 tuyệt chiêu làm đẹp rất hữu hiệu mà cô nàng BTV này đã rút ra được sau 10 năm

Giống như chúng ta, các BTV làm đẹp cũng phải đối diện với những tình trạng da tồi tệ như mụn, chảy xệ, lão hóa. Thế nhưng sau 10 năm gắn bó với công việc, đã từng phỏng vấn hàng trăm bác sĩ và các chuyên gia da liễu cô nàng Rachel Jacoby Zoldan – BTV của tờ Self đã rút ra được những tuyệt kỹ đơn giản nhưng vô cùng hữu ích.

9 tuyệt chiêu làm đẹp rất hữu hiệu mà cô nàng BTV này đã rút ra được sau 10 năm

BTV làm đẹp Rachel Jacoby Zoldan

1. Nặn mụn không bao giờ là cách giải quyết nhanh và hữu ích

Đừng chạm vào mặt bạn nữa. Bàn tay của bạn lúc nào cũng đầy vi khuẩn. Nếu bạn sờ tay vào nốt mụn đang sưng tấy hay bị viêm, bạn chỉ càng khiến nó phát triển tồi tệ hơn mà thôi. Thêm vào đó, khi cục mụn sưng to, không có đầu trắng, nếu bạn cố nặn mà không tiệt trùng đúng cách sẽ khiến nốt mụn càng thêm sưng tấy.

2. Dùng nhiều sản phẩm chưa chắc đã tốt. Thực tế, có một số sản phẩm mà bạn không bao giờ nên kết hợp

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trong chu trình dưỡng da có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông dẫn đến mụn. Ngoài ra, một số thành phần nhất định không thể kết hợp tốt được với nhau. Ví dụ, retinol và các thành phần tẩy tế bào chết khác như axit salicylic, axit glycolic và benzoyl peroxide. Chúng không nên được sử dụng cùng một lúc bởi vì da có thể làm mất tác dụng của nhau hoặc khiến da trở nên khô hơn.

3. Bạn không nhất thiết phải chi hàng chục triệu đồng cho một sản phẩm chăm sóc da

Chúng ta đã nghe về sức mạnh kỳ diệu của các loại serum và lotion đắt đỏ, nhưng không có lý do nào mà bạn cần phải chi tiêu một khoản tiền quá lớn cho 1 sản phẩm chăm sóc da riêng lẻ. Thành thật mà nói, hầu hết các bác sĩ da liễu hàng đầu tôi đã làm việc đều thích các sản phẩm chăm sóc da thuộc dòng bình dân hơn.

Ví dụ, bác sĩ da liễu hiện tại của tôi, Michele Farber (đang làm việc tại phòng khám Schweiger, thành phố New York) luôn khuyến khích tôi sử dụng sữa rửa mặt CeraVe. Đó là sản phẩm tốt nhất, theo ý kiến chuyên môn của cô ấy. Tóm lại, bạn hãy tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình nhất thay vì chạy theo sản phẩm đắt tiền.

4. SPF là "chìa khóa vàng" khi chăm sóc da

Bất kỳ bác sĩ da liễu cũng sẽ khuyên bạn rằng kem chống nắng là bước chăm sóc da quan trọng nhất vì nó bảo vệ da khỏi các tổn thương gốc tự do có thể gây ung thư da và các dấu hiệu lão hóa sớm. Mẹo dành cho bạn: Nếu kem chống nắng khiến da mặt bạn bị nâng tông quá trắng, bạn có thể trộn thêm 1 chút kem nền tối màu vào kem chống nắng để chúng tiệp màu với da hơn.

5. Cổ và toàn bộ phần da từ ngực trở lên cũng xứng đáng được quan tâm nhiều như khuôn mặt

Các bác sĩ da liễu coi mặt và cổ thuộc chung một phần vì phần trên ngực của bạn cũng dễ bị tổn thương. Có nhiều sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho khu vực bên dưới cằm như đem lại hiệu quả giúp nâng và làm săn chắc.

6. Hãy dành thời gian để chăm sóc da của bạn trước khi đi ngủ

Hãy siêng năng tẩy trang, rửa mặt thật sạch, tẩy da chết, đắp mặt nạ, thêm một chút serum và cuối cùng là kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Vì cần nhiều công đoạn như vậy nên đôi khi chúng ta không có đủ thời gian, hoặc đã quá mệt sau một ngày dài. Tuy nhiên, da của chúng ta có cơ chế tự phục hồi vào ban đêm. Chính vì vậy mà những thứ như retinol, kem dưỡng ẩm thường sẽ phát huy hiệu quả nhất vào lúc này.

7. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da từ lỏng đến đặc

Làn da của bạn như một miếng bọt biển, muốn hấp thụ tất cả những sản phẩm của bạn. Do đó, điều quan trọng là trước hết phải sử dụng các sản phẩm lỏng nhất, giống như tinh chất hoặc serum. Sau đó mới đến những loại kem dưỡng ẩm đặc hơn hoặc các loại dầu. Đó là những loại thường sẽ tạo ra một lớp màng mỏng ngăn cách da với không khí. Chính vì thế, sau những lớp này, mọi sản phẩm được sử dụng tiếp theo đều trở nên vô ích, khi chúng không thể ngấm vào da được nữa.

8. Bạn có thể sở hữu một làn da trắng hồng tự nhiên chỉ nhờ đôi bàn tay của mình

Mát xa mặt là một cách nhanh chóng để có được một làn da đẹp tự nhiên. Cá nhân, tôi thích sử dụng jade roller (con lăn bằng cẩm thạch) để thúc đẩy lưu thông. Bạn cũng có thể sử dụng đầu ngón tay. Hãy nhớ sử dụng kèm với một loại serum hoặc dầu để nhẹ nhàng mát xa giúp giảm độ ma sát.

9. Khi thời tiết ấm hơn, hãy để sản phẩm chăm sóc da vào tủ lạnh.

Khi trời nóng lên, tôi bắt đầu xếp tất cả mọi thứ vào tủ lạnh. Ví dụ, sơn móng tay sẽ không bị đặc lại nếu nó được giữ mát. Mặt nạ thậm chí còn đem lại cảm giác thư giãn hơn khi chúng được ướp lạnh. Các loại kem gel sẽ không bị chảy. Đặc biệt là kem mắt khi được làm mát không chỉ có hiệu quả hơn mà còn giúp chúng ta như bừng tỉnh khi được bôi lên.