10 loại quả chứa nhiều nước nên ăn hàng ngày để da đẹp, dáng xinh

1. Dưa hấu (92% là nước)

10 loại quả chứa nhiều nước nên ăn hàng ngày để da đẹp, dáng xinh

Dưa hấu chứa nhiều loại muối thiết yếu giúp bù nước như muối canxi, magiê, kali và natri. Sau khi tập thể dục căng thẳng, ăn dưa hấu sẽ giúp bạn bù nước hiệu quả gấp 2 lần uống nước lọc. Dưa hấu còn rất giàu vitamin A, C, beta-carotene và lycopene, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Lycopene còn bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím.

2. Dâu tây (92% là nước)

Tất cả các loại quả mọng đều giàu nước, nhưng dâu tây là nổi trội hơn cả. Ngoài nước, chúng còn chứa vitamin C, kali, chất xơ và axit folic. Chất xơ trong dâu tây giúp bạn mau no, hạn chế tình trạng thèm ăn. Hơn nữa, các loại quả này còn không chứa natri, chất béo, cholesterol và ít calo. Bạn nên ăn dâu tây mỗi ngày, rất tốt cho sức khỏe.

3. Bưởi (91% là nước)

Bưởi chứa nhiều chất điện giải thiết yếu giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu nước. Nó cũng giàu chất xơ hòa tan và vitamin C, chứa một lượng bổ dưỡng vitamin A, các vitamin nhóm B, E và K, canxi... Ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, điều tiết cơn thèm ăn, giúp giảm cân, da đẹp và nhiều công dụng khác nữa.

4. Dưa gang (90% là nước)

Những dưỡng chất thiết yếu khác có trong dưa gang là vitamin A, C, K, protein, chất xơ, folate, canxi và sắt. Ăn dưa gang thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ béo phì, tăng cường sức khỏe làn da và mái tóc. 

5. Quả đào (88% là nước)

Quả này giàu vitamin A, C, K cũng như chất xơ, kali, folate, sắt, magiê, phốt pho và mangan. Bên cạnh đó, chúng lại không chứa chất béo bão hòa, do đó giúp bạn chống lại tình trạng béo phì và những bệnh liên quan đến trao đổi chất. 

6. Quả dứa (87% là nước)

Dứa là ngôi nhà của vitamin A, C, thiamin, canxi, kali, phốt pho, mangan, folate và chất xơ. Dứa còn xhứa enzyme bromelain cực kì tốt cho sức khỏe, giúp lọc bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

7. Cam (87% là nước)

Cam rất ít calo nhưng lại giàu vitamin A, B và C, canxi, magiê, niacin, kali, phốt pho, mangan, choline, selen và đồng. Nó còn chứa hơn 170 hóa chất thực vật và 60 flavonoid có tác dụng chống viêm nhiễm hiệu quả. 

8. Quả mơ (86% là nước)

Loại quả này cũng là nguồn cung cấp vitamin A, C, đồng, hóa chất thực vật và các carotenoid. Quả mơ giúp duy trì chức năng của cơ bắp, điều hòa nhịp tim, ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol xấu... 

9. Quả mận (85% là nước)

Thường xuyên ăn mận có thể giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ, chống ung thư, phòng bệnh cúm...

10. Quả táo (84% là nước)

Bện cạnh nước, táo còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C và các vitamin nhóm B, chất xơ, canxi, kali, phốt pho và nhiều dưỡng chất thực vật. Loại quả này thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng cường tiêu hóa, cải thiện nhịp tim, giúp da khỏe mạnh và mắt sáng khỏe.