7 bí mật làm đẹp chỉ con gái Hàn Quốc mới biết

“Phòng bệnh” và “chữa bệnh” quan trọng như nhau

“Phòng bệnh”: việc ngăn chặn các tia UVA, UVB độc hại luôn được con gái Hàn Quốc quan tâm, đặc biệt là các phương pháp với nguyên liệu từ thiên nhiên. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến nước gạo.

Gạo có chứa các vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ da, làm mịn và trắng da một cách tự nhiên. Protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin E, B1, B2,… có trong nước gạo sẽ bảo vệ và giúp làn trắng sáng. Ngoài ra nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa sạm da và tàn nhang, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím.

7 bí mật làm đẹp chỉ con gái Hàn Quốc mới biết

3 bước làm sạch da

Ai chẳng biết tẩy trang và rửa mặt là những làm sạch da bước cơ bản giúp loại đi các bụi bẩn và mỹ phẩm còn sót lại sau một ngày dài. Nhưng như thế là chưa đủ, bí quyết để có được làn da đáng ngưỡng mộ ấy được chia sẻ như sau:

Bước 1: Dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau đi bụi bẩn trên da. Đặc biệt lưu ý đến những vùng nhạy cảm như mắt hay cổ.

Bước 2: Sử dụng dầu tẩy trang để lấy đi nhờn và những bụi bẩn “lì lợm” còn sót lại. Sau đó nhũ hóa lớp dầu tẩy trang.

Bước 3: Kết thúc quy trình 3 bước làm sạch bằng sữa rửa mặt. Lau khô bằng bông tẩy trang hoặc khăn bông sạch.

Giữ ẩm cho da

Trang điểm kiểu matte giúp da đều màu, giữ màu lâu nhưng lại làm khô nhanh hơn và kiểu trang điểm này thường được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, con gái Hàn Quốc thích chọn lối trang điểm dewy, mang đến cho họ làn da ẩm mịn. Trong đó, giữ ẩm là chìa khóa của lối trang điểm này. Phụ nữ Hàn Quốc luôn giữ ẩm cho da liên tục vì đây cũng là cách tốt nhất ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Dưỡng da chục bước 

Nghe có vẻ phóng đại nhưng thực sự người Hàn có những 10 bước trong quy trình dưỡng da ban đêm của mình theo thứ tự như sau: Tẩy trang -> Rửa mặt -> Tẩy tế bào chết-> Nước hoa hồng -> Mặt nạ -> Kem mắt -> Tinh chất -> Trị liệu -> Kem dưỡng ẩm -> Mặt nạ ngủ. Hơi tốn kém nhưng để có một làn da trắng sáng siêu mịn màng thì cũng đáng tiền chứ nhỉ?

Dưỡng ẩm cho da

Đây là bước chăm sóc da khác với giữ ẩm. Bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng cách uống nước vì nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da. Hoặc chúng mình cũng có thể sử dụng xịt khoáng dịu nhẹ giống như phụ nữ Hàn Quốc hay làm để dưỡng ẩm cho da suốt cả ngày. Sản phẩm xịt khoáng từ dòng nước suối nóng rất tốt trong việc duy trì độ ẩm cho da.

Dùng mặt nạ mắt

Cũng giống như mặt nạ giấy, phụ nữ Hàn có mặt nạ mắt để giúp ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm, giữ cho da quanh mắt luôn căng mịn. Đây cũng là bí quyết chăm sóc da quen thuộc của phụ nữ Hàn Quốc.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là bước rất quan trọng để có làn da đẹp và đó là lý do tại sao con gái Hàn không bao giờ bỏ qua nguyên tắc vàng này.