Top 15+ cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp và thời trang

Áo sơ mi là item đơn giản mà hầu như bạn nam nào cũng có. Nhưng bạn có biết những cách khác nhau để mặc áo sơ mi, thay vì chỉ mix với quần jeans, quần tây thông thường chưa? Hãy theo dõi 15+ cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp và thời trang ngay sau đây!

4 tiêu chí chọn áo sơ mi đẹp

Để phối đồ với áo sơ mi nam đẹp, trước hết bạn còn chọn được một chiếc áo phù hợp với bản thân. Hãy cùng Shopee Blog đi qua 4 tiêu chí sau khi chọn áo sơ mi nhé!

Sự vừa vặn

Khi chọn áo sơ mi, sự vừa vặn với dáng người là rất quan trọng để tạo ra một tổng thể đẹp cho outfit. Bạn có thể tham khảo cách chọn áo sơ mi sau đây, cụ thể:

  •  Áo form rộng: Những kiểu áo này phù hợp với người đô con, có cơ bắp,… Áo sẽ giúp cho người mặc dễ dàng vận động thoải mái, thoáng mát hơn và còn giúp che được khuyết điểm.
  •  Áo form vừa: Dành cho người có thân hình cân đối, không mập cũng không ốm.
  •  Áo có form dáng ôm: Phù hợp với bạn nam tập thể thao, có thể hình đẹp. Những kiểu dáng áo như thế này sẽ giúp bạn khoe được đường cong cơ thể.

Cách chọn áo sơ mi – Phối đồ với áo sơ mi nam (Nguồn: Pinterest)

Chất liệu vải

Thông thường, vải để may áo sơ mi sẽ bao gồm vải kate, kaki, vải sợi nano, poplin, lụa,… Mỗi chất liệu khác nhau sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài hoàn toàn khác.

Chẳng hạn như khi mặc áo sơ mi có chất liệu kaki, bạn sẽ nhìn chững chạc, nghiêm túc hơn, phù hợp để mặc ở môi trường công sở. Mặt khác, áo từ lụa sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn chất chơi, cảm giác thoải mái phù hợp với các buổi tụ tập, hẹn hò. Vì thế, việc chọn chất liệu áo sơ mi sẽ phụ thuộc vào nơi mà bạn sẽ đến và đến đó có thường xuyên hay không.

Cách chọn áo sơ mi dựa trên chất liệu vải – Phối đồ với áo sơ mi nam (Nguồn: Pinterest)

Nút áo

Áo sơ mi thường sẽ sử dụng nút áo nhựa. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại nút áo cao cấp vì thông thường nút nhựa sẽ dễ vỡ gây ảnh hưởng thẩm mỹ. Bên cạnh đó, còn có những loại nút áo khác sang trọng, cao cấp hơn như nút gỗ, nút vỏ sò. Những loại nút này sẽ khiến một chiếc áo sơ mi basic thông thường trở nên độc đáo, quý phái hơn nhiều.

Cách chọn áo sơ mi dựa trên nút áo – Phối đồ với áo sơ mi nam (Nguồn: Pinterest)

Màu sắc và họa tiết

Tùy vào địa điểm bạn muốn đến, bạn sẽ chọn những chiếc áo sơ mi có màu sắc và họa tiết khác nhau. Chẳng hạn một chiếc áo để đi những chỗ vui chơi sẽ khác áo sơ mi đi làm.

Ngoài ra, dựa trên vóc dáng cơ thể, phong cách muốn hướng đến, bạn sẽ có những sự chọn lựa áo cũng sẽ khác. Ví dụ như bạn thích style vintage, bạn sẽ có xu hướng thích những chiếc sơ mi có họa tiết kẻ sọc, có tone màu trầm,…

Cách chọn áo sơ mi màu sắc và họa tiết – Phối đồ với áo sơ mi nam (Nguồn: Pinterest)

Gợi ý 15+ cách phối đồ với áo sơ mi nam

Quần tây ống đứng

Phối áo sơ mi với quần tây đen là một trong những cách đơn giản nhất khi phối đồ. Outfit tạo ra một vẻ ngoài trang trọng, lịch sự phù hợp để đi học, đi làm. Khi sử dụng quần tây đen, bạn có thể phối với tất cả các loại áo sơ mi khác với các họa tiết khác nhau mà không sợ “lạc quẻ”. Bên cạnh đó, bạn có thể đi đôi sandal hoặc giày âu đều fit với trang phục này.

Phối áo sơ mi nam công sở (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Áo gile

Outfit áo sơ mi với gile là trang phục quen thuộc đối với các bạn nam thích vẻ ngoài đáng yêu, nhẹ nhàng như trai Hàn Quốc. Bạn có thể phối hai item trên với quần tây và giày âu để trông lịch sự, nghiêm túc hơn. Mặt khác, nếu kết hợp với quần jeans và giày sneaker, trang phục sẽ mang đến một sự thoải mái, dễ chịu khi mặc.

Phối đồ với áo sơ mi form rộng nam với áo gile (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Quần kaki

Đối với những ngày hè nóng nực, bạn có thể mặc một chiếc quần kaki màu be, áo ba lỗ có tỷ lệ cotton cao và khoác một chiếc sơ mi bên ngoài. Outfit này vừa mát mẻ, che được nắng mà còn phù hợp để đi học, đi chơi. Tuy nhiên, quần kaki tương đối dễ nhăn vì thế hãy là ủi quần trước khi đi ra ngoài nhé!

Phối đồ với áo sơ mi nam với quần kaki (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Áo khoác cardigan

Trong mùa đông, bạn có thể phối ngay áo sơ mi của mình với 1 chiếc cardigan nhẹ nhàng. Mix 2 items này với quần kaki caro hoặc quần tây đen đều phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn là người nhẹ nhàng, sống tình cảm, thì outfit sẽ rất phù hợp với một “soft boy” như bạn đấy!

Phối đồ với áo sơ mi nam cùng Cardigan (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Áo blazer

Chắc bạn không còn quá xa lạ với cách phối áo sơ mi với blazer rồi đúng không? Nếu bạn mix hai món đồ này với một chiếc quần âu và thắt thêm chiếc cà vạt, nó sẽ tạo cho bạn một cái nhìn “business core” – aesthetic với những bộ trang phục hơi hướng văn phòng. Đôi khi, bạn có thể chọn các items với các màu sắc khác nhau, chẳng hạn cùng tone nâu, thì nó sẽ tạo ra một vibe rất vintage đấy!

Phối đồ với sơ mi vintage nam (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Quần tây và suspender

Nếu bạn thích phong cách thời trang vintage, chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với suspender – nẹp kẹp quần. Khi style vintage trở lại trong những năm gần đây, rõ ràng trên đường phố có rất nhiều bạn trẻ ăn mặc như một quý ông hay chàng thanh niên ở những thập kỷ trước.

Vì thế, nếu bạn là người thích style vintage, retro, hãy mạnh dạn phối một chiếc quần âu, suspender và áo sơ mi nhé! Bên cạnh đó, hãy mix bộ trang phục với những đôi giày cổ điển như loafer, derby,… để phù hợp hơn.

Phối đồ áo sơ mi trắng nam với suspender và quần tây (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Bộ suit

Suit dường như là outfit không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu. Tuy nhiên, để chọn lựa cho mình một bộ suit đẹp không hề dễ dàng. Vì thế, bạn nên đầu tư may một bộ suit vừa vặn và phù hợp với phong cách bản thân nhé! Bởi vì những trang phục như vậy có tính ứng dụng rất cao. Bạn có thể mặc đi họp, đi event, dự các hội thảo,… đều vô cùng hợp lý.

Phối đồ áo sơ mi trắng nam với suit (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Áo sweater

Cũng giống như cardigan hay gile, phối áo sơ mi với sweater chắc chắn là sự lựa chọn đúng đắn cho những mùa đông lạnh giá. Đó có thể là một chiếc quần jeans hoặc quần âu đều được. Những chiếc sweater bạn nên chọn size vừa vặn với cơ thể để có thể lộ cổ áo và tà áo sơ mi ra phía ngoài. Điều này sẽ giúp outfit trông điệu và thú vị hơn.

Phối đồ với áo sơ mi nam với sweater (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Crop jacket

Đối với những chiếc crop jacket có độ dài đến phần hông, đây là sân chơi để các bạn có thể show ra cá tính của mình. Bạn có thể mix áo sơ mi với chiếc jeans jacket kèm với quần jeans cùng màu, nó sẽ tạo ra một vẻ ngoài denim on denim rất hợp thời trang và phong cách.

Mặt khác, bạn cũng có thể phối áo sơ mi với quần tây cạp cao, ống suông và áo khoác da. Bên cạnh đó, kết hợp cùng những đôi dress shoes như derby hoặc loafer,… Outfit sẽ rất độc đáo và nổi bật trên phố đấy!

Áo sơ mi nam công sở với crop jacket (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Trench coat

Đối với những chiếc áo nổi bật như trench coat, bạn chỉ cần mặc một bộ outfit đơn giản bên trong cũng đủ để khiến bạn tỏa sáng. Bạn có thể mix với áo sơ mi trắng và một chiếc quần tây đen. Đối với outfit này thì hãy đi giày âu bạn nhé!

Một cách khác, bạn có thể mặc áo sơ mi và skinny jeans. Tuy nhiên, để tạo một vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ, một đôi boots cổ cao sẽ phù hợp hơn trong trường hợp này.

Áo sơ mi trắng quần tây đen nam (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Quần short

Áo sơ mi cổ chữ V phối với quần short là outfit vui chơi thoải mái trong những ngày hè nóng bức. Những chiếc áo sơ mi như hình được gọi là sơ mi rũ hoặc nếu có cổ chữ V thì gọi là cuban shirt. Chất liệu của những loại áo này sẽ mát và ít nhăn hơn những chất liệu khác. Vì thế, đừng quên mua ngay một outfit như này cho mùa hè sắp đến nhé!

Phối áo cuban shirt và quần short mùa hè (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

> Xem thêm: Nam da ngăm đen nên mặc áo màu gì đẹp và nam tính

Áo sơ mi Hawaii

Một kiểu áo sơ mi cũng khác thú vị khác đó là áo sơ mi Hawaii. Chúng có họa tiết màu sắc rực rỡ phù hợp với mùa hè đầy sôi động. Bạn có thể mặc chúng với quần short như gợi ý trên hoặc mặc với với quần tây ống suông, bạn sẽ có vẻ ngoài lịch sự hơn khi đến các trung tâm thương mại, chỗ vui chơi sang trọng,…

Phối áo sơ mi Hawaii và quần tây (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Áo ba lỗ, quần tây

Chỉ từ áo ba lỗ và quần tây, nếu bạn biết cách chọn những chiếc áo sơ mi được thêu thắt sang trọng sẽ tạo ra một bề ngoài rất ấn tượng. Những màu sắc như cam, be, nâu sẽ giúp trang phục của bạn có màu sắc cổ điển hơn. Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình những chiếc quần âu có độ dài vừa vặn với mắt cá nhân để có thể khoe đôi loafer nhé!

Phối đồ với áo sơ mi form rộng nam với quần tây (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Quần tây, áo thun

Từ áo thun và quần tây, bạn có thể mix ra một bộ trang phục đơn giản thoải mái cùng chiếc flannel khoác ngoài. Bên cạnh đó, hãy giữ cho trang phục tối giản và năng động nhất bằng cách đi kèm một đô sneakers trắng basic nhé!

Phối đồ với áo sơ mi form rộng nam – Flannel và quần tây (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Cargo trousers

Cargo trousers là item quen thuộc trong thời trang đường phố, thường được các dancer, rapper sử dụng. Ngoài ra, cargo trousers lại còn là xu hướng thời trang năm 2023.

Vì vậy, bạn thích phong cách ăn mặc thoải mái, đời thường thì có thể chọn cách mix-match với item này cho năm nay. Chẳng hạn, một chiếc flannel, áo thun trắng trơn và cargo trousers sẽ tạo ra outfit hoàn chỉnh.

Style áo sơ mi khoác ngoài nam (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Gợi ý top 4 shop bán áo sơ mi uy tín trên Shopee

Sau khi đã gợi ý những outfit dễ dàng phối đồ với áo sơ mi nam, sau đây là một số shop bạn có thể tham khảo để chọn cho mình những chiếc áo sơ mi chất lượng nhất nhé!

Mantoni

Tại Mantoni, bạn có thể tìm thấy nhiều kiểu áo sơ mi trơn với nhiều chất liệu khác nhau như chất đũi, chất lụa,… Quần áo ở store có giá rất phải chăng phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, Mantoni còn cung cấp các loại quần tây, áo blazer,… để mix đồ với áo sơ mi.

Mantoni – Shop bán áo sơ mi uy tín (Nguồn: Shopee)

> Xem thêm: Tuyệt chiêu phối đồ với túi đeo chéo nam xuống phố thật tự tin

THỜI TRANG NPV

Thời trang NPV chuyên cung cấp quần áo công sở từ áo sơ mi, blazer, quần âu,… Kiểu dáng áo quần ở đây là form vừa vặn phù hợp với các bạn có thân hình cân đối và thích vẻ ngoài giống các OPPA Hàn Quốc. Bạn có thể vào store trên Shopee để nhận những ưu đãi lớn từ Thời Trang NPV qua các dịp ưu đãi giữa tháng, cuối tháng nhé.

Thời trang NPV – Shop bán áo sơ mi uy tín (Nguồn: Shopee)

Thời Trang MenSwear

Một địa điểm khác để mua áo sơ mi uy tín đó là thời trang MenSwear. Tại store có rất nhiều kiểu áo sơ mi với các màu sắc khác nhau tha hồ để bạn lựa chọn. Ngoài ra, tiệm còn có chia các loại quần áo theo mùa, chẳng hạn như mùa đông sẽ có áo len cổ lọ, bomber jacket,… Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi phối đồ đúng không?

Thời trang Menswear – Shop bán áo sơ mi uy tín (Nguồn: Shopee)

ROWAY

Nếu bạn là tín đồ yêu thích cuban shirt, bạn không thể nào bỏ qua ROWAY. Ở đây có rất nhiều loại cuban shirt với nhiều họa tiết, màu sắc độc đáo. Từng sản phẩm của shop đều nhận được lượng mua, đánh giá rất cao. Vì thế, chất lượng quần áo của shop cũng được đảm bảo để bạn yên tâm mua mặc.

ROWAY – Shop bán áo sơ mi uy tín (Nguồn: Shopee)

Trên đây là 15+ cách phối đồ với áo sơ mi nam từ Shopee Blog. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích và muốn tìm hiểu thêm về thời trang nam, hãy truy cập vào trang web chính thống của Shopee Blog để đọc thêm nhiều nội dung nữa nhé!

> Xem thêm: Học ngay 7 cách phối đồ nam mùa hè cực “xịn”


Đánh giá bài viết