Top 10+ bí quyết phối đồ nam mập cực phong cách và sành điệu

Nam mập là phải mặc đồ đen, tối màu, họa tiết đơn giản,… Điều này có phần đúng, nhưng còn khá an toàn và đôi khi hơi nhàm chán. Nếu bạn muốn thử với nhiều loại trang phục khác và đa dạng hơn, sau đây là 10+ bí quyết phối đồ nam mập từ Shopee Blog mà bạn không thể bỏ qua. 

Nguyên tắc cơ bản khi phối đồ nam mập 

Dù cơ thể bạn có hơi thừa cân, đừng gò bó mình với các quy tắc cứng nhắc khi phối đồ. Mặt khác, hãy thử sức với các phong cách khác nhau để biết mình phù hợp với kiểu quần áo nào. Từ đó, bạn sẽ tự tin hơn vì trang phục không chỉ để che cơ thể mà còn thể hiện cá tính của bản thân.

Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cơ bản sau bạn cần lưu ý nếu bạn muốn có một vẻ ngoài gọn gàng, dễ nhìn hơn.

  • Kích cỡ: Đối với các bạn nam mập, bạn hoàn toàn có thể mặc đồ oversized hoặc slim fit (form vừa vặn) tùy thích. Tuy nhiên, bạn cần chọn đồ đúng size của bản thân và dựa trên kiểu dáng của món đồ đó. Chẳng hạn, không nên mua áo có form slim fit rồi upsize (nâng size) để thành áo oversized và ngược lại.
Nguyên tắc chọn outfit cho người mập nam (Nguồn: Pinterest)
  • Portion (tỷ lệ): Bạn cần phối đồ sao cho tỷ lệ hài hòa với cơ thể, phần đầu hài hòa với thân, hay phần thân trên phù hợp với thân dưới.
  • Color (màu sắc): Không gò bó bản thân với các màu trung tính, sặc sỡ.
Phối đồ theo style cho người mập nam (Nguồn: Pinterest)
  • Pattern (họa tiết): Hạn chế dùng các họa tiết kẻ ngang vì nó sẽ tạo ra ảo giác rộng hơn bề ngang. Ưu tiên chọn sọc dọc, hiệu ứng sẽ giúp trông thon gọn hơn.
Nguyên tắc chọn outfit cho người mập nam – Ưu tiên họa tiết sọc dọc (Nguồn: Pinterest)

Gợi ý 11+ bí quyết phối đồ nam mập đa dạng và sành điệu 

Khi phối đồ bạn nên chú ý đến cái nhìn tổng thể của bạn thân, nó có thoải mái, phù hợp phong cách của bạn hay không. Bởi vì nó góp phần tạo nên sự tự tin ở bạn và khi đã tự tin thì bạn sẽ có thần thái và sức hút hơn rất nhiều bất kể bạn mặc trang phục gì. Cùng tham khảo ngay các cách phối đồ nam sau đây để có vẻ ngoài ấn tượng và thời trang hơn nhé!

Cách phối đồ cực hack dáng trong mọi hoàn cảnh  

Dưới đây là các items thời trang nam cơ bản phù hợp để phối đồ mặc hằng ngày, đi học, đi làm,… Linh động phối các kiểu áo, quần giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho các bộ outfits mỗi ngày đấy!

Áo sơ mi – Phối đồ cho nam béo bụng

Đối với áo sơ mi, bạn nên lựa chọn các form áo vừa vặn đủ để che khuyết điểm bụng to và tuyệt đối không mặc bó sát người. Bên cạnh đó, outfit sẽ an toàn hơn nếu bạn chọn các họa tiết đơn giản, kẻ sọc dọc.

Phối đồ cho nam béo bụng với áo sơ mi (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Áo thun – Phối đồ cho người mập nam 

Bạn có thể linh động chọn form áo oversized hoặc slim fit và không nên mặc áo bó sát cơ thể. Tuy nhiên, đối với các bạn nam chỉ hơi mập thì nên ưu tiên chọn áo slim fit để giúp tổng thể gọn gàng hơn. Còn với các bạn to con hơn, các kiểu áo thun oversized sẽ giúp che đi khuyết điểm phần vai to, bụng to của bạn.

Phối đồ nam mập với áo thun (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Áo hoodie – Cách phối đồ nam hơi mập

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, áo hoodie sẽ giúp bạn giữ ấm và mang lại một vẻ ngoài năng động, trẻ trung. Các form áo vừa vặn, thậm chí oversized sẽ giúp bạn che đi bụng dưới, cánh tay bự.

Cách phối đồ nam hơi mập với áo hoodie (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Áo sweater – Phối đồ cho nam béo bụng

Một lựa chọn khác cho những ngày lạnh giá đó là chiếc sweater. Giống như trên, bạn nên chọn form áo vừa vặn hoặc oversized. Bên cạnh đó, chọn những chiếc áo có vải dày dặn có form chuẩn sẽ giúp bạn che được phần khuyết điểm ở bụng. Bạn có thể phối sweater với một chiếc áo sơ mi sẽ cực kỳ ấm áp và phong cách cho mùa đông.

Phối đồ cho nam béo bụng với áo sweater (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Cargo pants – Cách phối đồ cho nam cao 1m7 mập

Cargo pants sẽ phù hợp với các bạn nam cao mập thích cái nhìn bụi bặm, đường phố. Bạn nên chọn quần có form thẳng, hơi rộng để che đi phần đùi bự, hoặc bắp chân to. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn trông cao và cá tính hơn.

Cách phối đồ cho nam cao 1m7 mập với cargo pants (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Quần jeans – Cách phối đồ cho nam mập

Quần jeans là món đồ không bao giờ lỗi mốt và nên có trong tủ đồ của các bạn nam. Bạn nên chọn những chiếc quần jeans có dáng rộng để che đi các phần mỡ ở bắp chân, đùi. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên các dáng quần cạp cao để che đi phần bụng dưới của bạn.

Phối đồ nam mập với quần jeans (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Quần âu – Phối đồ cho người mập lùn nam

Khi chọn quần âu cho nam mập, bạn nên ưu tiên các dáng quần ống đứng (straight pants) hoặc quần ống rộng (wide pants). Về độ dài quần, đừng chọn những quần quá dài hay quét đất mà chọn quần dài đến khoảng mắt cá chân là phù hợp. Option này sẽ giúp hack chân siêu dài cho các bạn mập và hơi thấp.

Phối đồ cho nam thấp mập với quần âu (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

> Xem thêm: Học ngay 7 cách phối đồ nam mùa hè cực “xịn”

Giày thể thao – Phối đồ cho nam mập

Giày thể thao vừa thoải mái, năng động phù hợp cho các outfits đi học, đi làm. Tuy nhiên khi phối đồ cho nam mập, bạn nên chọn những đôi chunky shoes, có form dáng hơi hầm hố một chút để cân bằng với phần thân trên hơi bự của bạn. Bạn có thể tham khảo các mẫu giày của MLB, Jordan,… cực kỳ năng động và trendy.

Phối đồ nam mập với giày thể thao (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Cách phối đồ cho nam mập cực phong cách và thời trang 

Nếu bạn muốn trông phong cách, cá tính hơn, tham khảo các cách phối đồ cho nam mập dưới đây để được một outfit cực chất nhé!

Layering quần áo 

Nhiều người nghĩ rằng nếu người mập mà mặc quá nhiều lớp quần áo sẽ khiến cho cơ thể họ có phần to hơn và không gọn gàng. Tuy nhiên, nếu bạn biết phối đồ đúng cách layering sẽ giúp bạn che đi được rất nhiều khuyết điểm đấy!

Khi layering đừng mặc nhiều lớp đồ có form oversize, bạn chỉ nên chọn 1 món đồ oversize lớp ngoài thôi (thông thường sẽ là jacket hoặc coats). Những lớp bên trong sẽ có form slim fit, regular fit sẽ giúp bạn gọn gàng và phong cách hơn.

Cách phối đồ nam mập với layering (Nguồn: Pinterest)

Áo blazer – Phối đồ cho người mập cao nam

Đối với blazer, bạn có vô số các ý tưởng phối đồ đối với nam mập trong cực kỳ thu hút. Bạn có thể kết hợp một chiếc blazer oversized với áo thun basic bên trong và quần âu ống rộng sẽ tạo ra một vẻ ngoài trang trọng và phong cách.

Phối đồ cho người mập cao nam với blazer (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Bomber jacket – Phối đồ cho nam mập

Áo bomber jacket bạn nên lựa chọn những chiếc áo vừa vặn với cơ thể. Khi khoác chiếc jacket bên ngoài đi cùng với áo thun basic và quần ống rộng, nó sẽ tạo ra một tổng thể hài hòa, gọn gàng và không kém phần thú vị.

Phối đồ nam mập với bomber jacket (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Wool coat và trench coat – Phối đồ cho người mập cao nam

Coat là một item không thể thiếu đối với các bạn nam hơi thừa cân nhưng theo đuổi cái nhìn lịch lãm, sang trọng. Khi bạn phối một chiếc áo thun cổ lọ bên trong với áo sơ mi và quần âu, khoác chiếc coat bên ngoài sẽ là một outfit cực chiến và cool ngầu.

Cách phối đồ nam mập với coat (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

> Xem thêm: Nam da ngăm đen nên mặc áo màu gì đẹp và nam tính

Bộ suit trang trọng – Cách phối đồ nam hơi mập

Bất kỳ bạn nam nào cũng nên có cho mình một bộ suit vừa vặn cho các dịp quan trọng. Đối với những bạn nam thừa cân, sẽ tương đối khó để các bạn có thể có một bộ suit phù hợp. Vì thế, đừng ngần ngại hãy tìm cho mình một người thợ may tri kỷ để giúp bạn có một bộ suit đẹp nhất nhé!

Cách phối đồ nam hơi mập với suit (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Giày boots/ Dress shoes – Phối đồ cho người mập cao nam

Nếu bạn không thích mang giày thể thao mà muốn theo đuổi một vẻ ngoài sang trọng, quý ông hơn thì hãy thử ngay các đôi giày như chunky loafers, derby,… Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những đôi boots hầm hố để có một outfits bụi bặm và thời trang hơn.

Phối đồ cho người mập cao nam với giày boots (Nguồn: Pinterest) Mua Ngay

Thêm thắt phụ kiện cho outfit 

Ngoài những cách phối đồ trên, hãy tạo thêm điểm nhấn cho trang phục của các bạn với các loại phụ kiện. Chẳng hạn như đồng hồ, vòng tay, dây nịt, caravat,… Nếu bạn biết tận dụng chúng sẽ giúp outfit bạn trở nên đặc biệt và thú vị hơn rất nhiều đó.

Cách phối đồ nam mập với phụ kiện ấn tượng (Nguồn: Pinterest)

Gợi ý một số shop bán đồ nam đẹp trên Shopee 

Đồ bigsize nam tương đối khá khó mua. Tuy nhiên, Shopee đã giúp bạn chọn ra 4 shop uy tín để bạn có thể dễ dàng hơn khi chọn trang phục và phối đồ. Hãy cùng tìm hiểu ngay 4 shop dưới đây cùng Shopee Blog nhé!

COOLMATE

COOLMATE là thương hiệu thời trang quá quen thuộc đối với các bạn nam nhờ chất lượng uy tín và giá thành dễ tiếp cận đối với sinh viên. Nếu bạn là tín đồ của thời trang tối giản thì đây là nhãn hàng có đầy đủ các loại áo thun, quần basic phù hợp với bạn. Về kích cỡ, đa phần sản phẩm sẽ có size từ S-3XL.

COOLMATE – Shop uy tín nên tham khảo khi phối đồ nam mập (Nguồn: Shopee Blog) Shop Ngay

Old sailor 

Old sailor là shop bán đồ uy tín trên Shopee với đa dạng các mặt hàng phù hợp với những bạn nam thừa cân. Shop có quần jeans, áo thun, blazer, áo khoác denim, quần cargo,… với size từ XL – 5XL. Bạn có thể đặt hàng tại Shopee để có cơ hội nhận những ưu đãi giảm giá 5 – 15% từ Old Sailor.

OLD SAILOR – Shop uy tín nên tham khảo khi phối đồ nam mập (Nguồn: Shopee Blog) Shop Ngay

Sói Store Official 

Sói Store Official có số lượng người theo dõi và tỷ lệ đánh giá rất cao trên Shopee. Shop có áo sơ mi, quần short, áo polo, áo khoác dành với các kích cỡ đa dạng dành cho những bạn dưới 85 cân hay dưới 105 cân. Đồ ở shop sẽ phù hợp với những bạn nam thích vẻ ngoài như các bạn Hàn Quốc.

Sói Store Official – Shop uy tín nên tham khảo khi phối đồ nam mập (Nguồn: Shopee Blog) Shop Ngay

ZENOMA – Thời Trang Nam

ZENOMA chuyên bán quần áo thể thao bigsize dành cho nam. Đồ ở shop có kích cỡ dành cho các bạn từ 75 – 105kg, phù hợp để mặc ở nhà, tập thể dục, thể thao,… Hãy ghé qua shop để nhận được ưu đãi giảm giá và tư vấn phù hợp nhé!

ZENOMA- Shop uy tín nên tham khảo khi phối đồ nam mập (Nguồn: Shopee Blog) Shop Ngay[/su_button

Trên đây là hơn 10 cách phối đồ nam mập từ Shopee Blog. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy truy cập vào trang web chính thức để đọc thêm nhiều bài viết thú vị về thời trang nam nữa nhé!

> Xem thêm: Tuyệt chiêu phối đồ với túi đeo chéo nam xuống phố thật tự tin


Đánh giá bài viết