Ngày 8/3 là ngày gì? Gợi ý quà 8/3 phù hợp cho mọi đối tượng

Ngày 8/3 là ngày gì? Nên chọn quà tặng 8/3 như thế nào để người nhận cảm thấy hạnh phúc? Tất cả sẽ được Shopee Blog chia sẻ trong bài viết này. Cùng tham khảo nhé!

Ngày 8/3 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc ngày 8/3

Ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ. Ý nghĩa ngày 8/3 là dịp để mọi người bày tỏ tình cảm, sự quan tâm, tôn trọng đến các chị em, các bà, các mẹ, tức những người phụ nữ tuyệt vời xung quanh mình.

Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3 ra đời từ phong trào đấu tranh của công nhân nữ ở Mỹ nhằm đòi quyền sống.  Vào khoảng cuối thế kỉ 19, quyền lợi của phụ nữ bị xem nhẹ, thậm chí sức lao động của họ bị bóc lột, chèn ép một cách khắc nghiệt.

Ngày 8/3 là ngày gì? Ngày quốc tế phụ nữ là ngày nào? (Nguồn: canva.com)

Phản đối sự bóc lột tàn nhẫn đó, chính vào ngày 08/03/1899, thành phố Chicago và New York đã bùng nổ cuộc đấu tranh của nữ công nhân ngành dệt may với mục đích đòi tăng lương, giảm giờ làm. Tuy nhiên, cuộc đấu tranh này nhanh chóng bị đàn áp và các nữ công nhân bị đuổi khỏi nhà máy. Song điều đó không ngăn cản được việc các phong trào đấu tranh khác tiếp tục nổ ra và được cổ vũ đông đảo khắp thế giới.

Mùng 8 tháng 3 là ngày gì? (Nguồn: canva.com)

Sau đó, Đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ trên thế giới tại Ðan Mạch đã quyết định lấy ngày 08/03 là ngày Quốc tế Phụ nữ. Mục đích là để đấu tranh lấy lại quyền bình đẳng cho nữ giới. Ngày nay, 08/03 là dịp để vinh danh và thể hiện tình cảm với những người phụ nữ có công hoặc những người thân thiết như mẹ, chị em gái, người yêu,…

Gợi ý quà 8/3 ý nghĩa cho mọi đối tượng 

Quà tặng mẹ 8/3

Viên uống vitamin tổng hợp cho phụ nữ trung niên 

Những bữa ăn hàng ngày rất khó để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dưỡng chất của cơ thể. Thông qua viên uống vitamin tổng hợp, mẹ có thể bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi, vitamin D, vitamin B12, kali, chất xơ, protein, omega-3,…

Thay vì mua những viên vitamin tổng hợp thông thường làm quà 8/3 cho mẹ, hãy chọn đúng sản phẩm dành cho phụ nữ độ tuổi trung niên. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau từ Shopee Blog như Centrum Silver Women 50+, One A Day Women’s 50+, Swisse Women’s Ultivite 50+,…

Viên uống vitamin tổng hợp là món quà ý nghĩa ngày 8/3 dành cho mẹ (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Viên uống bổ não

Tuổi càng cao thì hiện tượng suy giảm trí nhớ là điều khó tránh khỏi. Vì vậy hãy mua cho mẹ viên uống bổ não để cải thiện trí nhớ, tăng khả năng ghi nhớ, tập trung, cũng như tăng cường lưu thông máu lên não bộ. Từ đó các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu não sẽ được cải thiện.

Để đảm bảo sức khỏe, hãy chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu có tên tuổi. Ví dụ như viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi, Careline Ginkgo Biloba, Alpha Brain,… là những sản phẩm được nhiều người tin dùng.

Viên uống bổ não (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Sữa canxi cho người lớn tuổi

Khi bước vào độ tuổi trung niên, mẹ rất dễ có xu hướng chán ăn và mất dần cảm giác ngon miệng. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là canxi. Vì vậy hãy tặng mẹ sữa canxi để giúp mẹ phòng ngừa các bệnh liên quan đến lão hóa xương khớp. Để Shopee Blog gợi ý cho bạn top 3 loại sữa bổ sung canxi được nhiều người tin dùng hiện nay nhé:

  • Sữa Sure Prevent: Với hàm lượng cao canxi, photpho và vitamin D3, sản phẩm sẽ bổ sung lượng canxi bị thiếu hụt để nuôi dưỡng xương khớp chắc khỏe và hạn chế tình trạng thoái hoá. Giá tham khảo: 428.000 – 520.000 VNĐ/ 900gr.
  • Sữa Anlene Gold: Chứa 5 nhóm dinh dưỡng chính giúp phòng ngừa thoái hoá, lão hóa xương khớp và cải thiện giấc ngủ. Giá tham khảo: 455.000 – 580.000 VNĐ/ 1200gr.
  • Sữa SureAsia Gold: Chứa hơn 22 thành phần dinh dưỡng giúp bổ sung gấp đôi lượng canxi và tăng cường sức đề kháng. Giá tham khảo: 239.000 – 460.000 VNĐ/ 900gr.
Sữa canxi cho người lớn tuổi (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt là một trong những khu vực thể hiện các dấu hiệu của tuổi tác rõ ràng nhất. Vì vậy kem dưỡng mắt với các hoạt chất chống lão hoá sẽ là quà 8/3 cho mẹ đầy thiết thực. Kem mắt Estee Lauder, SKII R.N.A, The Inkey List Caffeine,… là những sản phẩm có thành phần giảm nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác ở mắt.

Kem dưỡng mắt (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

> Xem thêm: Review 5 kem dưỡng mắt tốt & có hiệu quả rõ rệt bạn nên thử

Hoa 8/3 tặng mẹ

Bên cạnh những món quà kể trên, bạn cũng có thể tặng hoa để bày tỏ tình cảm chân thành. Mỗi loại hoa sẽ có một ý nghĩa khác nhau nên hãy chọn loại phù hợp để làm hoa 8/3 cho mẹ nhé:

  • Hoa cúc: Biểu tượng cho sự trường thọ nên sẽ đóng vai trò như một lời cầu chúc mẹ sống lâu với con cháu.
  • Hoa thủy tiên: Tượng trưng cho sự dịu dàng của mẹ.
  • Hoa hồng đỏ: Đây không chỉ là loài hoa dành cho các cặp đôi yêu nhau mà nó còn tượng trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng.
Hoa chúc mừng 8/3 (Nguồn: Shopee Blog)

> Xem thêm: Quà tặng mẹ 8/3: 15+ món quà thiết thực khiến mẹ hạnh phúc

Quà 8/3 cho chị em gái

Nến thơm

Nến thơm vừa là một điểm nhấn trang trí cho không gian sống, lại vừa giúp cho căn phòng có mùi thơm thư giãn, dễ chịu và ấm áp hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng nến thơm cũng là một liệu pháp xua tan căng thẳng, mệt mỏi, giúp người dùng có tinh thần phấn chấn hơn và làm việc tập trung hơn. Để chọn được dòng nến thơm phù hợp, hãy dựa trên nhóm hương của nến nhé:

  • Nhóm hương hoa như hoa hồng, lavender, nhài, lilac: Đem đến mùi hương nhẹ nhàng, lãng mạn và giúp tâm hồn thư thái hơn.
  • Nhóm hương cam, chanh, bưởi thanh mát và nhóm hương quế, gừng cay ấm: Là những nhóm mùi khá mạnh nên sẽ đẩy lùi những loại mùi khó chịu trong phòng như mùi dầu mỡ, thức ăn,…
  • Nhóm mùi ngọt ngào như hạnh nhân, vani: Mang lại sự ấm áp, tăng giảm giác hạnh phúc.
  • Nhóm mùi hoa quả như đào, vải, nho: Ngọt dịu và giúp tinh thần sảng khoái hơn.
Nến thơm cho chị em gái (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Chậu cây mini để bàn

Hãy tặng chậu cây mini để bàn để mỗi khi nhìn thấy thì họ lại nhớ tới bạn. Bạn nên chọn những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc như sen đá, cây xương rồng, cây lan chi, cây tùng thơm,… Ngoài việc chọn giống cây dễ chăm, bạn còn cần chọn một chiếc chậu trồng thật xinh để “đốn gục” trái tim người nhận nhé.

Chậu cây mini xinh xắn làm quà 8/3 cho chị em gái (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Son môi

Nếu không biết mua màu son nào để làm quà tặng cho chị em gái, bạn có thể chọn những màu son an toàn, ai dùng cũng hợp như cam đất, đỏ đất, đỏ thuần, đỏ nâu, đỏ gạch,… Một số mã màu son có màu dễ dùng, vừa tôn da vừa trắng răng mà bạn nên tham khảo là Black Rouge Air Fit Velvet Tint A6, MAC Ruby Woo, Romand Vintage Ocean, Tom Ford Shameless,,… Lưu ý, không nên mua son màu hồng cánh sen vì đây là sắc son tối kỵ của đại đa số phụ nữ Việt.

Son môi – Ngày 8/3 là ngày gì? (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không, tức sử dụng sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm. Sản phẩm sẽ hạn chế lượng dầu khi nấu, giúp đảm bảo sức khỏe, vệ sinh dễ dàng với nhiều chế độ nấu đa dạng.

Tầm giá của một chiếc nồi chiên không dầu sẽ rơi vào khoảng 1.550.000 – 6.000.000 VND. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu nồi chiên không dầu chất lượng như Phillips, Bluestone, Kangaroo, Mishio,…

Nồi chiên không dầu (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Voucher chăm sóc sắc đẹp

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn chăm chút sắc đẹp của mình để có thể trở nên xinh đẹp và tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, bạn có thể tặng cho chị em gái những voucher làm đẹp tại các cơ sở spa uy tín. Đó có thể là voucher chăm sóc da, làm nail, massage bấm huyệt dưỡng sinh,… Bạn cũng có thể cùng tham gia để có thêm nhiều kỷ niệm vui vẻ bên những người chị em thân yêu.

Voucher chăm sóc sắc đẹp (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Quà 8/3 cho cô giáo

Vải may áo dài

Vải may áo dài là món quà hết sức cần thiết cho cô giáo bởi vì gắn liền với việc lên lớp giảng dạy hàng ngày. Để chọn được vải áo dài làm cho cô giáo ưng ý, hãy tham khảo một số lưu ý sau đây:

  • Nên chọn chất liệu mềm, mịn có độ rũ tốt như chiffon, satin, lụa,…
  • Tránh chọn những hoa văn rối mắt, không phù hợp với việc giảng dạy. Thay vào đó hãy chọn hoa văn đơn giản, nữ tính.
  • Tránh chọn những màu sắc quá rực rỡ gây chói mắt.
  • Dựa trên vóc dáng của cô giáo để chọn kích thước khúc vải sao cho phù hợp.
Vải may áo dài tặng cho cô giáo (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Sổ tay

Sổ tay là món quà cho cô giáo ý nghĩa, bởi vì đây là vật dụng cần thiết mà giáo viên nào cũng phải có để phục vụ cho công việc. Bìa sổ nên có màu sắc nhã nhặn, làm bằng chất liệu da, bìa cứng để không bị cong vênh khi cô giáo đem theo nhiều nơi. Ruột giấy không nên có màu quá tối và cần phải có kẻ hàng để viết chữ. Ngoài ra bạn cũng có thể tặng thêm bút máy làm món quà kèm theo.

Sổ tay ghi chép (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Túi xách

Bạn cũng có thể cân nhắc việc tặng túi xách để làm quà 8/3 cho cô giáo. Đặc biệt, nếu chọn quà là túi xách đi dạy, sản phẩm cần đáp ứng các yêu cầu như thiết kế tối giản, không giản đựng đồ rộng, màu sắc trang nhã,… Trong trường hợp cô giáo hay mang theo laptop thì nên chọn túi có size để vừa laptop với phần quai đeo chịu lực tốt. Còn nếu tặng túi xách đi chơi thì bạn có thể chọn lựa dựa trên sở thích của cô giáo.

Túi xách cho cô giáo (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Ghim cài áo

Tặng ghim cài áo để cô giáo có thể tô điểm thêm cho trang phục cũng là một ý tưởng quà tặng hay. Bạn có thể tặng cô giáo các mẫu ghim làm từ chất liệu không gỉ sét như inox, titan, bạc,… để không dây bẩn ra áo sau khi dùng một thời gian dài. Ngoài ra, hãy cân nhắc các mẫu ghim cài đính đá hoặc đính ngọc trai sang trọng, vì thông thường ghim cài áo sẽ được sử dụng vào các dịp trang trọng.

Ghim cài áo sang trọng – Ngày 8/3 là ngày gì? (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Một quyển sách hay và ý nghĩa

Để chọn được sách có nội dung phù hợp với sở thích của cô, bạn nên ưu tiên các tựa sách liên quan đến bộ môn cô giáo giảng dạy. Ngoài ra, những quyển sách viết về thầy cô cũng là sự lựa chọn bạn nên cân nhắc. Một số tựa sách tiêu biểu là sách Bài giảng cuối cùng, Nghề thầy, Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới,…

Các tựa sách viết về chủ đề nhà giáo (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Quà 8/3 cho vợ 

Đồng hồ đôi

Đồng hồ không đơn thuần chỉ là phụ kiện, mà còn mang ý nghĩa như lời nhắc nhở đối phương rằng tình cảm của bạn mãi mãi trường tồn dù thời gian có thay đổi. Đồng hồ dây da, dây kim loại sang trọng phù hợp với những cặp đôi làm việc trong môi trường văn phòng, công sở,… Còn nếu hai bạn là những người thích đi du lịch, thích khám phá thì một cặp đồng hồ thể thao sẽ làm hai bạn trông năng động và phong cách hơn.

Nếu tặng quà 8/3 cho vợ là đồng hồ đôi thì cô ấy sẽ hạnh phúc lắm đấy (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Nước hoa

Là phụ nữ thì bất kỳ ai cũng thích cơ thể có mùi hương thơm tho, vì vậy nước hoa sẽ là quà 8/3 lý tưởng cho vợ yêu. Nếu cô ấy theo phong cách quyến rũ, nước hoa Narciso đỏ, So Scandal, Chanel Coco Noir,… sẽ làm cô ấy thích thú. Còn nếu vợ thích hương thơm thanh mát, hãy chọn cho cô ấy nước hoa Chanel Chance Eau Fraiche hoặc Dolce&Gabbana Light Blue for Women. Đối với cô nàng thích mùi ngọt ngào thì nên chọn Miss Dior EDT, Lancome La Vie Est Belle, Tom Ford Black Orchid,…

Nước hoa nữ (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Dây chuyền

Việc tặng vợ dây chuyền mang ý nghĩa tốt đẹp về sự gắn kết lâu dài trong tình cảm. Nếu cô ấy có dáng người cao, gầy thì ưu tiên chọn dây chuyền có bản vừa hoặc to, độ dài vừa phải, có thể có các họa tiết cầu kỳ để giúp cơ thể cân đối hơn. Ngược lại, nếu dáng người của cô ấy thấp hoặc hơi mũm mĩm thì hãy chọn dây chuyền có thiết kế đơn giản, độ dài cân đối hoặc có thể dài một chút để phù hợp với cơ thể.

Dây chuyền sang trọng cho nữ (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Giày, dép

Nhiều người quan niệm không nên tặng giày dép cho nửa kia vì nó mang ý nghĩa là rời xa, dễ dẫn đến chia tay. Tuy nhiên đây là quan điểm có phần phiến diện bởi tình yêu có bền chặt hay không dựa vào sự gắn kết, quan tâm, thấu hiểu của mỗi cặp đôi. Do đó đừng ngần ngại tặng cho vợ yêu một đôi giày thật đẹp để làm cho tủ giày của cô ấy thêm phong phú nhé.

Để chọn được đôi giày mà vợ thích, hãy nhìn vào tủ giày của cô ấy. Trong số giày thể thao, giày cao gót, sandals, boots mà cô ấy sở hữu, đâu là item hiện diện nhiều nhất và được sử dụng thường xuyên? Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi “vợ thích được tặng loại giày nào nhất?” đấy.

Hãy chọn kiểu dáng giày mà vợ yêu thích nhé (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Buổi xem phim lãng mạn

Đã bao lâu rồi hai vợ chồng chưa đi xem phim và tận hưởng một buổi tối lãng mạn cùng nhau? Nhân dịp 8/3, hãy đưa vợ đi xem một bộ phim thật hay và ý nghĩa để thư giãn đầu óc. Tuy nhiên, hãy chắc chắn là bạn đặt vé xem phim online trước để không phải xếp hàng chờ lâu vào 8/3 nhé.

Vé xem phim CGV khi đặt online (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

> Xem thêm: Gợi ý những món quà tặng vợ ngày 8/3 cho ông chồng “quốc dân”

Quà 8/3 cho người yêu

Gấu bông

Nếu bạn chưa biết mùng 8/3 tặng gì cho người yêu thì gấu bông sẽ là một sáng kiến mà bạn nên cân nhắc. Gấu bông là cách thể hiện tình cảm một cách ẩn ý rằng chú gấu sẽ thay bạn cùng nàng sưởi ấm trái tim mỗi khi cả hai không ở cạnh nhau.

Bạn có thể chọn các chú gấu được nhồi ruột mềm với các họa tiết trên khuôn mặt dễ thương, với lớp ngoài làm bằng len hoặc bông. Nếu hai bạn yêu xa, hoặc ít khi gặp nhau thì một chú gấu bông cỡ bự sẽ thay bạn bảo vệ cô ấy.

Gấu bông đáng yêu làm quà 8/3 cho bạn gái (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Vòng tay đôi

Vòng tay đôi chính là nhân chứng tình yêu của bạn và nửa kia. Nó giống như sợi chỉ hồng gắn kết hai người lại với nhau để không bao giờ phải chia ly. Bạn nên chọn vòng tay làm bằng chất liệu inox, titan, bạc, vàng để không bị oxi hoá sau một thời gian sử dụng.

Vòng tay đôi (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Áo đôi

Khi tặng áo đôi cho cô ấy, hai người có thể mặc chung để đi chơi, đi hẹn hò hoặc du lịch trong các dịp kỷ niệm. Trong đó, những item dễ phối, dễ mặc trong nhiều dịp khác nhau là áo thun, áo sơ mi, áo khoác, áo polo. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt in tên hoặc ảnh của hai người lên áo để có những chiếc áo độc nhất vô nhị.

Áo đôi – Quà 8/3 cho bạn gái (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Hộp âm nhạc

Nếu bạn gái của bạn có tâm hồn mơ mộng, lãng mạn thì hộp âm nhạc chắc chắn sẽ làm cho cô ấy hạnh phúc. Trên thị trường hiện nay, hộp âm nhạc hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn với các mẫu mã đa dạng, hình dáng đẹp mắt khác nhau như: hộp nhạc gỗ, hộp nhạc quay tay, hộp nhạc dây cót, hộp hình vuông, hộp dáng tròn,… Trong đó loại thích hợp nhất dùng làm quà 8/3 cho người yêu là hộp âm nhạc có hình trái tim. Bạn cũng có thể cân nhắc chọn hộp có nhạc cổ điển hoặc hiện đại dựa trên gu âm nhạc của cô ấy.

Hộp âm nhạc là món quà 8/3 độc đáo (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Tai nghe bluetooth 

Hiện nay, việc sử dụng tai nghe bluetooth đang trở thành một trào lưu vì tính tiện lợi của nó. Nếu người yêu của bạn hay dùng tai nghe khi lướt TikTok, xem phim, nghe nhạc thì hãy cân nhắc đến việc “tậu” cho cô ấy một chiếc tai nghe bluetooth nhé. Ở tầm giá 150.000 – 400.000 VNĐ thì có các thương hiệu tai nghe chất lượng như Hoco, Baseus, Lenovo,… Còn nếu tài chính dư dả thì bạn có thể mua tai nghe bluetooth Samsung, AirPods, Beats,… với mức giá từ 1 triệu trở lên.

Tai nghe bluetooth – Ngày 8/3 là ngày gì? (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

> Xem thêm: Top 15+ quà 8/3 cho người yêu chân thành và ý nghĩa

Quà 8/3 bạn bè, đồng nghiệp nữ

Set đồ ăn vặt

Khi tặng set đồ ăn vặt, bạn có thể cùng bạn bè, đồng nghiệp “phá cỗ” và tán gẫu, xem phim. Hiện nay có rất nhiều set đồ ăn vặt đã được mix sẵn, đặt biệt là các set đồ ăn vặt nội địa Trung đang hot. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự mua các món đồ ăn vặt lẻ rồi tự mix theo ý thích của người nhận.

Set đồ ăn vặt (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Móc khoá

Nếu muốn tặng quà 8/3 bạn bè, đồng nghiệp nữ mà nguồn kinh phí hạn hẹp thì phải làm sao? Những chiếc móc khóa vừa dễ thương, vừa giá “hạt dẻ” chính là sự lựa chọn phù hợp đấy. Nếu là nhóm bạn bè hoặc đồng nghiệp thân thiết thì bạn cũng có thể chọn mua móc khóa cùng chủ đề để tạo sự đồng bộ, thắt chặt tình gắn kết cho team nhé!

Móc khóa dễ thương (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Body Mist

Body mist là món quà giúp cho người nhận cảm thấy tự tin hơn. Và mỗi khi ngửi thấy mùi hương ấy thì họ lại nhớ đến bạn.

Đối với cô nàng thích mùi ngọt ngào, nữ tính thì nên chọn Amber Romance, Japanese Cherry Blossom,… Nếu người nhận theo phong cách quyến rũ, body mist Into The Night, A Thousand Wishes, Very Sexy,… sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Còn nếu họ thích hương thơm thanh mát, hãy chọn body mist Aqua Kiss hoặc Cool Sage.

Body mist – Mùng 8 tháng 3 là ngày gì? (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Những lời chúc 8/3 ý nghĩa 

Lời chúc 8/3 cho mẹ

Sau khi đã chọn xong quà tặng mẹ 8/3, hãy chuẩn bị thêm những lời chúc thật ý nghĩa để món quà thêm trọn vẹn nhé!

  • Mẹ ơi! Mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban cho con. Chúc mẹ 8/3 và 364 ngày khác trong năm sẽ luôn được mạnh khỏe để mãi ở bên chúng con. Con yêu mẹ.
  • Con cảm ơn mẹ đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà mẹ đã từng âm thầm chịu đựng suốt những năm tháng qua,… Con chúc mẹ 8/3 luôn luôn mạnh khỏe và vui vẻ. Con yêu mẹ nhiều!
  • Gửi mẹ một nụ hôn của con nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam 8/3. Con luôn nhớ và biết ơn người mẹ thứ hai của con. Chúc mẹ ngày 8/3 thật vui và hạnh phúc mẹ nhé.
Lời chúc 8/3 cho mẹ chồng, mẹ vợ, mẹ ruột (Nguồn: canva.com)

Những câu chúc 8/3 hay cho chị, em gái

Bên cạnh những món quà, không có gì có thể gửi gắm tình yêu thương nhiều hơn những lời chúc. Sau đây chính là những câu chúc 8/3 cho chị em gái ý nghĩa:

  • Chúc chị yêu của em một ngày 8/3 thật ý nghĩa, vui tươi ngập tràn hạnh phúc. Chúc chị luôn cười tươi, cười duyên, cười e thẹn, cười trẻ trung, ngập tràn các kiểu cười trong ngày hôm nay.
  • Một ngày tràn ngập hoa hồng gửi đến chị gái của em nhé! Chúc chị thật tươi tắn, khỏe khoắn, luôn xinh xắn, đáng yêu trong nắng hồng và luôn thành công, thành công hơn nữa. Chúc người đặc biệt của em luôn xinh đẹp và hạnh phúc.
  • Nhân dịp 8/3, anh xin gửi tặng đến cô em gái bé bỏng của anh những lời chúc tốt đẹp nhất! Chúc ước mơ của em sẽ thành sự thực và mãi là người em gái tốt nhất của anh!

Những lời chúc 8/3 cho cô giáo

  • Nếu tri thức là ánh sáng, cô chính là người thắp những ngọn đèn tươi sáng đến cho chúng em. Nhờ cô, chúng em đã biết lắng nghe, chia sẻ và khám phá được thế giới rộng lớn này. Chúc cô ngày 8/3 ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Nhân ngày 8/3, em chúc cô luôn mãi là một người vợ, một người giáo viên kiên trung, vững tin trên con đường giáo dục của mình. Happy Women’s Day!
  • Cô luôn nguồn cảm hứng tươi sáng, động lực giúp em nỗ lực, cố gắng phấn đấu như ngày hôm nay. Chúc cô ngày 8/3 vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và người thân.

Lời chúc mừng phụ nữ 8/3 sâu sắc cho vợ yêu

  • Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày thật đặc biệt của cả vợ và chồng. Vì anh được thêm dịp thể hiện lòng yêu thương và chăm sóc em. Cảm ơn em đã luôn bên cạnh anh và con những lúc khó khăn nhất.
  • Tất cả ngôn từ trên thế giới này đều không thể diễn tả hết những gì chúng ta đã trải qua cùng nhau. Tất cả những gì anh muốn nói, là luôn luôn yêu em như bây giờ cho đến mãi về sau. Anh yêu em! Happy Women’s Day!
  • Vợ à, những bông hoa làm nên vẻ đẹp của thế giới này. Còn nụ cười của em làm đẹp cho cuộc đời anh. Vì thế hãy luôn “nở hoa” và truyền hạnh phúc của em cho anh nhé!

Những lời chúc 8/3 cho người yêu

  • Nhân dịp 8/3, anh xin gửi một bó hoa 8/3 tặng người yêu dễ thương và tuyệt vời của anh. Mỗi người đều có hạnh phúc của riêng mình. Đối với anh, hạnh phúc lớn nhất là có em.
  • Em biết không, những lúc ở bên em là những lúc anh cảm thấy ngọt ngào và hạnh phúc nhất. Cảm ơn em vì đã đến bên anh. Cảm ơn em vì đã ở cạnh anh. Hãy thật vui trong ngày hôm nay em nhé!
  • Em được tạo ra để mang đến cho thế giới một vẻ đẹp hoàn mỹ, nhất là trong cuộc sống của anh và em đã làm được điều đó. Một lần nữa cảm ơn em khi đã đến bên anh, lắng nghe và cho anh sự thấu hiểu. Happy Women’s Day!

Lời chúc mừng phụ nữ 8/3 hay  cho bạn bè, đồng nghiệp

  • Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, xin chúc bạn luôn thành công trong công việc, hạnh phúc trong tình yêu và trọn vẹn cuộc sống.
  • Chúc bạn nhận được nhiều quà, nhiều hoa nhiều lời khen và lời chúc của phái nam trong ngày hôm nay. Chúc bạn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, niềm vui và những điều tuyệt diệu trong cuộc sống.
  • Happy Women’s Day! Chúc chị một ngày 8/3 thật nhiều niềm vui, nhiều quà và hoa. Cảm ơn chị đã luôn ân cần, chỉ bảo em từ khi em mới chập chững vào công ty.

Với các gợi ý bên trên, bạn đã biết ngày 8/3 là ngày gì và nên chọn quà tặng như thế nào chưa? Shopee Blog chúc bạn sẽ tìm được món quà thật ưng ý để mang niềm vui đến cho những người phụ nữ thân yêu. Tiếp tục theo dõi Shopee Blog để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!


Đánh giá bài viết