Bật mí các cách đeo khuyên tai đẹp, chất nhất hiện nay

Khuyên tai là một trong những phụ kiện không thể thiếu của các tín đồ thời trang, yêu thích làm đẹp. Bạn có thể dễ dàng kết hợp khuyên tai với nhiều phụ kiện và phong cách khác nhau. Khi phối phụ kiện trang sức, lựa chọn khuyên tai phù hợp có kiểu dáng tinh tế có thể khiến bạn trông khí chất và thời trang hơn rất nhiều trong mắt người nhìn. Vậy bạn đã biết cách đeo khuyên tai sao cho thật đẹp và chất chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Shopee tham khảo một số cách đeo khuyên tai đẹp ngay sau đây nhé!



Cách đeo khuyên tai tròn đẹp

Dưới đây là cách đeo khuyên tai tròn đẹp cho những bạn yêu thích phụ kiện cá tính này.


Bật mí cách đeo khuyên tai tròn đẹp, chất nhất hiện nay. (Ảnh: vienchibao.com)

Lựa mẫu khuyên tai tròn có thiết kế đơn giản

Khuyên tai tròn có nhiều lợi thế hơn các loại khuyên tai khác chính là rất dễ gây ấn tượng cho người nhìn. Chỉ cần một đôi khuyên tai tròn đơn giản và không rườm rà cũng có thể giúp bạn nổi bật hơn trong mắt mọi người đấy.

Ngoài ra, khuyên tai tròn còn rất dễ phối với các item thời trang khác theo nhiều phong cách. Bạn có thể lựa chọn khuyên tai tròn có thiết kế đơn giản, trơn màu bản nhỏ hoặc bản to tùy theo sở thích. Còn nếu bạn muốn tạo điểm nhấn hơn một chút thì có thể chọn những đôi khuyên tròn có đính đá hoặc ngọc trai, số lượng khoảng 1 – 2 viên thôi nhé.

Kết hợp khuyên tai tròn với các trang phục tối màu

Trang phục tối màu sẽ tạo ra sự tương phản về màu sắc với những đôi khuyên tai làm bằng vàng, bạc hay inox. Do đó có thể giúp bạn nổi bật hơn và khiến tổng thể có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải diện cả set trang phục tối màu đen mà chỉ cần quần áo có tông màu tối hơn khuyên tai là được, có thể là xanh đen, nâu hoặc tím than đều đẹp.


Kết hợp khuyên tai tròn với các trang phục tối màu giúp bạn trông nổi bật hơn. (Ảnh: eva.vn)

Đơn giản hóa các trang sức đi kèm

Nếu bạn đã chọn một đôi khuyên tai tròn bản to nổi bật thì những phụ kiện khác như vòng cổ, vòng tay,… cần phải được tiết chế lại để tránh khiến bạn trông luộm thuộm, rườm rà trong mắt người đối diện. Một quy tắc phổ biến khi phối khuyên tai với các phụ kiện trang sức khác chính là khuyên tai càng to, càng cầu kỳ thì những phụ kiện đi kèm phải càng nhỏ và đơn giản hơn.

Sử dụng khuyên tai tròn đa dạng chất liệu

Cũng như các loại phụ kiện trang sức khác, khuyên tai tròn cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vàng, bạc, inox, bạch kim, nhựa, vải,… Bạn có thể thỏa thích lựa chọn những mẫu khuyên tai tròn làm bằng nhựa hoặc vải thay vì các mẫu bằng bạch kim, bạc thông dụng để trông bạn thời trang hơn. Nên đừng ngần ngại làm mới bản thân bằng cách sử dụng các mẫu khuyên tai tròn đa dạng chất liệu khác nhau nhé!

Sử dụng khuyên tai tròn bản to tạo điểm nhấn

Đôi khi bạn chỉ cần lựa chọn một đôi khuyên tai tròn bản to với thiết kế thật phá cách cũng đã đủ khiến bạn trông cá tính và nổi bật hơn nhiều lần rồi đấy! Với cách phối này, bạn nên chọn những đôi khuyên tai tròn to màu trơn làm bằng kim loại hoặc các thiết kế đính đá, ngọc trai, cầu kì một chút đều được.


Lựa chọn khuyên tai tròn bản to tạo điểm nhấn cho tổng thể trang phục. (Ảnh: bestie.vn)

Cách đeo khuyên tai đẹp, không cần bấm lỗ 

Với thiết kế tiện dụng, các mẫu bông tai kẹp hiện nay được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì dễ dàng sử dụng mà không cần bấm lỗ tay. Có rất nhiều cách đeo khuyên tai kẹp đẹp cho bạn lựa chọn tùy theo sở thích. Dưới đây là 2 cách đeo khuyên tai không cần bấm lỗ phổ biến mà bạn có thể áp dụng:


Bật mí cách đeo khuyên tai kẹp đẹp, nổi bật và thu hút. (Ảnh: bestie.vn)
  • Đeo khuyên tai kẹp ở vành tai trên: Với cách này, bạn sẽ kẹp khuyên tai ở dưới dái tai và từ từ di chuyển bông tai lên phía trên vành tai đến vị trí thích hợp. Sau đó bạn hãy chỉnh sửa lại và kẹp bông tai chặt vào vị trí đó để cố định chắc chắn.
  • Đeo khuyên tai kẹp ở vành tai dưới: Cách đeo khuyên tai không cần bấm lỗ này sẽ ngược lại với cách đeo ở bên trên, bạn di chuyển khuyên tai từ trên xuống dưới và kẹp chặt khuyên tai tại vị trí mong muốn. Bạn hãy lưu ý không nên kẹp khuyên tai quá chặt để tránh gây tổn thương vành tai nhé.

Cách đeo khuyên tai không bị đau tai

Để bảo vệ tai cũng như giảm thiểu tình trạng tai bị đau, chảy mủ khi đeo khuyên tai thì bạn có thể áp dụng các cách sau đây:


Vệ sinh tai và khuyên tai trước khi đeo. (Ảnh: cachlamdep365.com.vn)
  • Luôn vệ sinh khuyên tai và tai sạch sẽ trước khi đeo.
  • Bôi một lớp mỏng các chất bảo vệ như phấn phủ, vaseline, dầu dừa, sơn móng tay không màu lên khuyên tai trước khi đeo để giảm ma sát với da tai.
  • Thường xuyên vệ sinh khuyên tai và lỗ xỏ để loại bỏ bụi bẩn bám lâu ngày, tránh gây đau tai.
  • Lựa chọn các loại khuyên tai chất lượng được làm từ các thành phần đảm bảo an toàn, không gây kích ứng da.
  • Tháo khuyên tai khi cần để thông thoáng lỗ xỏ, không bị bí.
  • Hạn chế các chất gây kích ứng cho da khi đeo khuyên tai như hóa chất và mồ hôi. Nếu vô tình để dính vào khuyên tai thì bạn nên dùng khăn sạch lau khô.

Cách đeo bông tai không bị dị ứng

Khuyên tai để lâu cũng như sau thời gian sử dụng rất dễ bị bụi bẩn, vi khuẩn bám. Ngoài ra, nếu bạn đeo khuyên tai trong thời gian dài, các loại hóa chất trong các sản phẩm sử dụng hàng ngày như dầu gội, xà phòng, nước hoa,… rất dễ đọng lại và phản ứng với kim loại khiến da bị dị ứng.

Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên rửa sạch khuyên tai bằng nước ấm, lau khô và để thật ráo nước để giảm nguy cơ dị ứng đồng thời giữ cho đôi khuyên tai lúc nào cũng sáng bóng. Ngoài ra, bạn cũng không nên đeo những đôi khuyên tai chưa được vệ sinh vì như vậy sẽ làm gia tăng sự tiếp xúc giữa kim loại và da. Điều này không chỉ khiến bạn dễ bị dị ứng da mà còn làm máu khó lưu thông ở phần dái tai.

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ mà Shopee Vietnam đã chia sẻ ở trên có thể giúp bạn biết thêm được một số cách đeo khuyên tai đẹp và thời trang để tự tin mỗi khi xuống phố nhé. 

> Xem thêm: Top shop bán trang sức bạc uy tín tại Shopee