Mệnh Thổ nên mặc màu gì năm 2022 để may mắn?

Theo phong thủy, màu sắc của trang phục, đồ vật, trang sức,…đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc điều hòa và cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành đối với bản mệnh mỗi người. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ đem lại những điều tốt lành cho gia chủ. Vậy riêng với người mệnh Thổ nên mặc màu gì năm 2022 để công việc được thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Bài viết dưới đây của Shopee sẽ giúp bạn tháo gỡ thắc mắc.

Tại sao nên chọn áo quần hợp phong thủy?

Mệnh Thổ nên mặc màu gì hay hợp áo quần màu gì là câu hỏi chung của đại đa số những người thuộc mệnh này. Vậy tại sao lại cần chọn áo quần có màu sắc hợp phong thủy để tốt cho công việc? 

Dù bạn là người tin về phong thủy hay không thì việc bày trí hay lựa chọn bất kỳ một thứ gì cũng nên tuân theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Cái gì là hợp và cái gì cần kiêng kỵ, từ đó giữ được sự cân bằng đồng thời đem đến sự vượng khí cho gia chủ. 

Mệnh Thổ nên mặc màu gì năm 2022 để may mắn?
Tại sao nên chọn áo quần hợp phong thủy? (Ảnh: aoxuatkhau.com)

Nguyên tắc chọn màu sắc quần áo phù hợp với mệnh Thổ cũng cần dựa trên quy luật đó. Theo phong thủy, màu sắc đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của con người. 

Khi bạn muốn mua bất cứ thứ gì có giá trị hay chọn trang phục để mặc hàng ngày, đặc biệt là đi làm thì nên chọn màu sắc sao cho hợp phong thủy để mọi việc được thuận lợi, suôn sẻ. 

Mệnh Thổ nên mặc màu gì năm 2022 để công việc thuận lợi?

Vì sao người mệnh Thổ nên chọn màu trang phục phù hợp?

Việc chọn lựa màu sắc trang phục phù hợp với bản mệnh nói chung và mệnh Thổ nói riêng sẽ đem đến cho gia chủ một sức khỏe tốt, công danh sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào, tránh xa được những điều đen đủi, tà khí hoặc năng lượng tiêu cực. Do đó, mệnh Thổ hay bất cứ mệnh nào cũng cần chú trọng khi lựa chọn màu sắc quần áo.

Vậy người mệnh Thổ mặc đồ màu gì thì hợp? Theo phong thủy, người mệnh Thổ nên chọn áo quần có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình, kỵ các màu tương khắc với bản mệnh. 

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, hành Hỏa sinh hành Thổ, tựa như lửa cháy sẽ thiêu mọi vật thành tro bụi và trở về với đất mẹ. Do đó, màu sắc tương sinh với mệnh Thổ là các màu thuộc hành Hỏa như hồng, đỏ, tím hoặc cam. Sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Hỏa là tốt nhất cho người mệnh Thổ.

Gam màu hành Thổ

Bên cạnh đó, các màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất, vàng nâu cũng là lựa chọn không tồi. Dưới đây là danh sách các màu tương sinh với mệnh Thổ:

Mệnh Thổ nên mặc màu gì năm 2022 để công việc thuận lợi? (Ảnh: vietnamleather.com)

 – Màu đỏ, hồng, cam, tím: là những màu sắc tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự nhiệt huyết, quyền lực và cá tính mạnh mẽ.

– Màu vàng: là màu sắc tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, đem đến sự thư giãn, thoải mái nên được người phương Đông xem là màu sắc hạnh phúc, may mắn. Bên cạnh đó, màu vàng còn tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, thành công và giàu có.

– Màu vàng nâu: là màu sắc chủ đạo cho hành Thổ, gắn liền với đất, đem đến cảm giác bình yên, an tâm.

– Màu nâu: là màu sắc tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì và tinh tế, đem đến vẻ đẹp sâu sắc. Đây chính là điểm nổi bật trong tính cách của người mệnh Thổ.

Tóm lại, người mệnh Thổ có nhiều sự lựa chọn về màu sắc trang phục bởi dù là màu đỏ, cam, hồng hay tím hoặc những màu sắc tương hợp như vàng, nâu đất, vàng nâu đều là những gam màu cực kỳ nổi bật, thời thượng, đặc biệt rất phù hợp với người có nước da trắng.

Với những người có nước da bánh mật, những gam màu đỏ sẫm, vàng nâu sẽ giúp tôn lên vẻ quý phái, sang trọng và quyến rũ của họ.

Mệnh Thổ kỵ mặc quần áo màu gì?

Mệnh Thổ kỵ mặc quần áo màu gì? (Ảnh: lichngaytot.com)

Bên cạnh việc biết được người mệnh Thổ nên mặc quần áo màu gì là tốt cho công việc thì bạn cũng cần nắm được những màu sắc trang phục kỵ với người mệnh Thổ.

Như bạn đã biết, cây sống trên đất sẽ hút hết chất dinh dưỡng của đất, khiến đất khô cằn, nứt nẻ. Do đó, quần áo màu xanh lá sẽ tương khắc với người mệnh Thổ, khiến sức khỏe bản mệnh suy yếu, cản trở công việc, kể cả chuyện tình cảm hay tài vận cũng trở nên bất ổn.

Ngoài ra, Thổ khắc Thủy, người mệnh Thổ không nên chọn các màu thuộc hành Thủy là xanh nước biển và đen. Nếu lỡ hoặc bắt buộc sử dụng các màu sắc trên thì cũng đừng lo lắng bởi màu sắc tương khắc mệnh Thổ không hẳn quá xấu, chỉ là nó sẽ hạn chế sự may mắn đến với bạn. 

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn trả lời câu hỏi mệnh Thổ nên mặc màu gì năm 2022 để công việc suôn sẻ, thuận lợi. Mong rằng những thông tin này hữu ích đối với việc lựa chọn màu sắc trang phục cũng như đem lại may mắn và thành công cho bạn.