Trọn bộ bí quyết loại bỏ mụn đầu đen ở mũi giúp sạch mụn hiệu quả

Mụn đầu đen xuất hiện chi chít trên đầu mũi đôi lúc khiến bạn khó chịu vì sự xuất hiện vô cùng “kém duyên” này. Vậy làm sao để loại bỏ chúng một cách hiệu quả và triệt để mà không gây đau rát và tổn thương da?

Mũi là một nơi thường xuyên tiết rất nhiều bã nhờn và tiếp xúc với bụi bẩn có trong không khí ở môi trường bên ngoài, nên việc hình thành mụn đầu đen trên mũi là một điều khá bình thường và phổ biến ở mỗi làn da. Tuy nhiên, đây là một nơi mà bạn khó có thể sử dụng các biện pháp nặn mụn để loại bỏ chúng một cách triệt để và sạch hoàn toàn. Thế nên, để điều trị mụn đầu đen trên đầu mũi bạn cần phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau trong chu trình chăm sóc skincare của mình để ngăn sự hình thành của mụn đầu đen và loại bỏ chúng. Hãy cùng Đẹp 365 tìm hiểu ngay nhé!

1. Không được bỏ sót hoặc làm qua loa chu trình rửa mặt hằng ngày

Làm sạch da chính là một trong những điều tất yếu mà bạn cần phải có trong chu trình skincare, nếu muốn sở hữu ngay một làn da sạch mụn, không dầu thừa và sáng khoẻ. Bởi hằng ngày, làn da của chúng ta chứa biết bao nhiêu bụi bẩn, dầu thừa và chưa kể đến lớp make-up. Và việc làm sạch da mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn chặn được sự hình thành của mụn, thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ các bước dưỡng da kế tiếp được hiệu quả hơn.

Ở bước này, bạn buộc phải kết hợp sử dụng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch chúng một cách hiệu quả nhất. Cho dù là bạn chỉ dùng kem chống năng và không trang điểm, thì đến cuối ngày làn da của bạn nên được tẩy trang để được làm sạch một cách hiệu quả nhất.

Nếu như bạn đã rất tận tuỵ với làn da trong việc rửa mặt, nhưng mụn đầu đen vẫn không thuyên giảm, bạn hãy xem lại sản phẩm chăm sóc da của mình. Liệu chúng có khả năng làm sạch da hiệu quả hay không? Liệu chúng có thích hợp với làn da của mình hay không?

2. Kết hợp tẩy da chết để loại bỏ mụn đầu đen

Ngoài bước làm sạch da mỗi ngày, bạn có thể nên tăng cường thêm bước tẩy da chết để làn da được hỗ trợ làm sạch một cách hiệu quả, loại bỏ dầu thừa, cặn bẩn và vi khuẩn gây mụn sâu bên trong lỗ chân lông – nguyên nhân hình thành mụn đầu đen. Và bạn cần thực hiện chúng đều đặn mỗi tuần từ 1 – 2 lần để làm sạch da, đặc biệt là loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Ngoài tẩy tế bào chết vật lý, bạn có thể tham khảo các loại tẩy tế bào chết hoá học để kích thích tái sinh da ở cấp độ tế bào. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo:

1. Dung dịch tẩy tế bào chết hóa học Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA liquid Exfoliant

2. The Ordinary Lactic Acid 10% + HA 2% Tẩy tế bào chết

3. Dung dịch tẩy tế bào chết hóa học Glossier Solution 

Đặc biệt lưu ý khi sử dụng BHA, AHA để tẩy tế bào chết để xem phản ứng của làn da, tránh tình trạng bị breakout sau khi sử dụng.          

3. Đắp mặt nạ để loại bỏ mụn đầu đen

Đắp mặt nạ là một trong những cách loại bỏ mụn đầu đen được rất nhiều người áp dụng và có thể mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Các mặt nạ làm từ trà xanh, đất sét và tinh than tre để đẩy mụn đầu đen có khả năng làm khô nhân mụn và kháng khuẩn kháng viêm mụn, sẽ là một sự gợi ý lý tưởng để giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn hãy hạn chế sử dụng các sản phẩm mặt nạ lột mụn để tránh gây tổn thương vùng da mũi và khiến cho lỗ chân lông giãn nở theo thời gian. Đối với các loại mặt nạ lột, bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần mỗi tháng để bảo vệ và duy trì sức sống cho làn da luôn khoẻ.

4. Nặn mụn đầu đen đúng cách

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp nặn mụn để loại bỏ mụn đầu đen để loại bỏ mụn nhanh chóng. Nhưng bạn cần nắm vững đâu là cách nặn mụn đúng cách và hiệu quả nhất để hạn chế tối đa được tổn thương cho làn da. Hãy cùng Đẹp 365 xem ngay hướng dẫn sau đây:

  • Làm sạch tay và dụng cụ nặn mụn, trước khi bắt tay vào thực hiện để hạn chế vi khuẩn có trên tay và dụng cụ khiến làn da bị kích ứng và nổi mụn trở lại.
  • Sử dụng toner làm sạch đầu mũi trước khi nặn mụn. Hoặc nếu có thể, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ đẩy mụn nhanh như mặt nạ đất sét, than tre để dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen.
  • Dùng dụng cụ nặn mụn ấn nhẹ nhàng ở xung quanh nốt mụn đầu đen. Bạn nên dùng thêm khăn giấy hoặc gạc sạch để chặn giữa tay và nốt mụn.
  • Nặn sạch cả nhân mụn đầu đen ra ngoài. Nếu không loại bỏ được hoàn toàn nhân mụn, bạn cần đợi một thời gian để da phục hồi trước khi thử lại.
  • Làm sạch vùng da vừa mới nặn mụn bằng toner giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại và làm dịu, loại bỏ bã nhờn trong lỗ chân lông.

Tuy nhiên, ở cách này, Đẹp 365 khuyến kích bạn nên sử dụng các dụng cụ nặn mụn chuyên dụng để loại bỏ mụn đầu đen nhanh gọn, mà không làm tổn thương da. Việc dùng tay sẽ vô tình tạo nên áp lực cho vùng da ở mũi, khiến mũi của bạn bị tấy đỏ và xuất hiện viêm mụn.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen vô cùng đơn giản và hiệu quả. Thông qua đó, bạn hãy từng bước thay đổi chu trình chăm sóc da để nhận thấy sự khác biệt trên làn da của mình nhé!