Sodium Hyaluronate là gì? Tác dụng dưỡng ẩm “thần kỳ” đem lại làn da căng mướt

Bạn có thể quen thuộc với axit hyaluronic với khả năng dưỡng ẩm cực kỳ phổ biến. Nhưng bạn đã nghe qua thành phần sodium hyaluronate chưa? Bạn có thể sẽ sốc khi phát hiện ra rằng serum axit hyaluronic mà bạn thường sử dụng trên da thực sự là sodium hyaluronate. Cùng Đẹp365 tìm hiểu về thành phần này nhé!

Tổng quan về thành phần

Loại thành phần: Chất giữ ẩm.

Công dụng chính: Cải thiện tình trạng khô da, bổ sung dưỡng chất cho da.

Đối tượng khuyên: Được khuyến khích cho mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi loại da. Đặc biệt có lợi cho những người có làn da khô, hay mất nước.

Tần suất sử dụng: Sodium hyaluronate an toàn khi sử dụng với nồng độ 2%. Có thể sử dụng hai lần mỗi ngày.

Tác dụng tốt với: Kem dưỡng ẩm.

Không dùng với: hoạt chất này an toàn khi sử dụng với hầu hết các thành phần.

Sodium Hyaluronate là gì?

Đây là một loại muối hòa tan trong nước có nguồn gốc từ axit hyaluronic. Thành phần này có thể được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể. Giống như axit hyaluronic, sodium hyaluronate có khả năng dưỡng ẩm cực kỳ cao. Tuy nhiên, thành phần này có thể thâm nhập sâu hơn vào da và ổn định hơn trong công thức mỹ phẩm.

Lợi ích của Sodium Hyaluronate đối với da

Thành phần này là chất giữ ẩm, sẽ hút nước từ không khí vào và giúp giữ ẩm để giữ cho làn da của bạn ngậm nước và không bị bong tróc. Bên cạnh đó, Sodium hyaluronate có tác dụng thay thế độ ẩm đã mất và axit hyaluronic tự nhiên được tìm thấy trong da bị suy giảm theo tuổi tác. Việc bổ sung chất dưỡng ẩm này có thể làm mịn kết cấu do các nếp nhăn tạo ra.

Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp cải thiện làn da dễ nổi mụn. Thành phần này có thể giúp bạn điều trị mụn hiệu quả. Bằng cách tái cân bằng da nếu bạn làm khô da quá mức do các chất làm sạch và tẩy da chết cũng như phương pháp điều trị khắc nghiệt. Hơn nữa, thành phần này có kết cấu nhẹ nên sẽ không để lại dư lượng nhờn dày trên da. Do đó, sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cuối cùng, sodium hyaluronate còn có khả năng sửa chữa hàng rào độ ẩm bị tổn thương. Vì vậy, sẽ rất tốt khi sử dụng để phục hồi da sau các thủ thuật thẩm mỹ như lazer hay lăn kim.

Sodium Hyaluronate so với Axit Hyaluronic

Ở bao bì sản phẩm, bạn có thể thấy thuật ngữ “axit hyaluronic” được sử dụng. Nhưng lật qua bảng thành phần, bạn có thể sẽ thấy thành phần này được liệt kê là “sodium hyaluronate“. Lý do là hai thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế cho nhau trong ngành làm đẹp. Chúng là những thành phần khác nhau. Nhưng chúng được thiết kế để làm cùng một nhiệm vụ.

Điểm khác biệt chính của hai thành phần này là tính ổn định và khả năng thâm nhập. Bởi vì thành phần này ở dạng muối, nên thành phần này là một phiên bản ổn định hơn của axit hyaluronic. Ngoài ra, hoạt chất này có kích thước phân tử nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là trong khi axit hyaluronic dưỡng ẩm trên bề mặt của da, thì sodium hyaluronate lại hấp thụ và hoạt động sâu trong da hơn. Chất này có thể thâm nhập vào da dễ dàng hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là chất này tốt hơn chất kia về mặt tác dụng. Việc tốt hơn hay không còn dựa vào công thức cấu tạo sản phẩm chăm sóc da.

Tác dụng phụ của Sodium Hyaluronate

Sodium hyaluronate không có tác dụng phụ nào được biết đến. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ sản phẩm mới nào. Bạn vẫn nên thử nghiệm các sản phẩm mới trước khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Nếu bạn đang ở trong một môi trường quá khô, có thể không có đủ độ ẩm trong không khí để kéo vào da. Điều này có thể làm cho thành phần kém hiệu quả.

Cách sử dụng Sodium Hyaluronate

Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm đều cần nước để hoạt động tốt. Vì vậy, bạn nên thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm có chứa sodium hyaluronate một hoặc hai lần mỗi ngày khi da vẫn còn ẩm. Ngoài ra, nên giữ độ ẩm bằng kem dưỡng ẩm làm mềm da để có được tác dụng dưỡng ẩm đầy đủ.

Gợi ý các sản phẩm chứa thành phần Sodium Hyaluronate

Tinh Chất Dưỡng Ẩm The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Serum thuần chay này chứa axit hyaluronic ở các trọng lượng phân tử khác nhau từ thấp đến cao để đảm bảo da được dưỡng ẩm ở nhiều cấp độ. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một chất giữ ẩm khác được gọi là vitamin B5 để dưỡng ẩm thêm cho da. Đó là lý do tại sao sản phẩm này rất yêu thích. Hơn nữa, giá thành của sản phẩm cũng rất phải chăng.

Giá khoảng 310,000 VNĐ

Tinh Chất Phục Hồi Da SkinCeuticals Hydrating B5 Gel

Để dưỡng ẩm tối ưu mà không bị nặng mặt, bạn nên thử qua sản phẩm này. Bảng thành phần đơn giản, chỉ với bốn thành phần chính. Vì vậy, serum dưỡng ẩm dạng gel này rất phù hợp cho những người có làn da dễ nổi mụn. Hay những người yêu thích các sản phẩm có kết cấu nhẹ nhàng. Ngoài sodium hyaluronate và nước, gel dưỡng ẩm này còn chứa B5 có tác dụng thúc đẩy hàng rào da khỏe mạnh và bảo vệ da khỏi bị kích ứng.

Giá khoảng 1,490,000 VNĐ

Tinh Chất Làm Sáng, Đều Màu Da C15 Super Booster Paula’s Choice

C15 Super Booster chứa một dạng vitamin C đậm đặc và một loạt các chất chống oxy hóa ổn định da. Đồng thời còn chứa các thành phần bổ sung dưỡng chất cho da. Tất cả các thành phần này khi được kết hợp sẽ mang lại kết quả đặc biệt. Bao gồm cải thiện sự xuất hiện của màu da không đồng đều, làm sáng làn da xỉn màu cũng như giúp da tránh khỏi tác động của các tác nhân môi trường.

Giá khoảng 1,280,000 VNĐ

Sodium hyaluronate có những lợi ích dưỡng ẩm đáng kinh ngạc giúp giải quyết một số vấn đề về da do thiếu độ ẩm. Trong đó bao gồm dưỡng ẩm, chống lão hóa và thúc đẩy chức năng hàng rào tự nhiên của da. Hơn nữa, thành phần này được cho là an toàn và phù hợp với mọi loại da. Với nhiều công dụng mang lại cho da, đây là thành phần nên xuất hiện trong tủ skincare của bất kỳ ai.