Cách bảo vệ da khỏi bị cháy nắng trong mùa nóng

Cách bảo vệ da khỏi bị cháy nắng trong mùa nóng

Chào đón một mùa hè rực rỡ bằng những chuyến đi chơi xa cùng biển xanh nắng vàng. Nhưng làm thế nào để bảo vệ làn khỏi bị cháy nắng nàng nhỉ ? Cùng TCN.VN bỏ túi ngay những tips bảo vệ làn da khỏi tình trạng cháy nắng nha.

Tips bảo vệ da trong mùa nóng:

1. Hạn chế thời gian tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể tìm nơi có bóng râm để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Hoặc trang bị mang theo ô, mắt kính, mũ cũng là một cách để giảm tác động của tia mặt trời lên da.

2. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV

Kem chống nắng luôn là “bảo bối thần kì” để bảo vệ dàn da khỏi tia UV đó nàng ơi. Theo chuyên gia, bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên. Thậm chí, nàng nên “trang bị” cho mình thêm 7749 kem chống nắng cho mắt và môi để bảo vệ tối ưu mọi ngóc ngách cho gương mặt xinh đẹp của mình đấy.

Thêm một điểm nàng cần lưu ý là hãy thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ. Đặc biệt, sau khi vui chơi các hoạt động dưới nước, bạn cần thoa lại kem chống nắng mỗi 20 phút để bảo vệ da một cách tối .

Làm sao để chọn lựa được kem chống nắng tốt ? Cùng tham khảo bài viết những loại kem chống nắng sau đây. Chắc chắn nàng sẽ tìm được “chân ái” của mình ngay thôi.

3. Bổ sung nước và chất xơ mỗi ngày

Trong tiết trời nắng nóng, không thể phủ nhận lợi việc bổ sung nước cho làn da là rất . Bạn nên uống tối thiểu 15 đến 20 cốc nước mỗi ngày. Từ đó, làn da luôn được cấp ẩm và có thể tự bảo vệ trước các tác nhân gây hại. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung chất xơ từ rau và trái cây để cung cấp thêm các vitamin cần thiết da giúp da thêm khoẻ mạnh.

4. Sử dụng Scrub để tẩy da chết

Đây cũng là một cách giúp bạn loại bỏ làn da bị cháy nắng một cách nhanh chóng. Sau khi tẩy da chết, làn da của bạn sẽ lấy lại được mềm mượt và rạng rỡ hơn đấy.


Cách chữa cháy nắng tại nhà.

Đây là một số tips nho nhỏ có thể giúp bạn chữa cháy khi bị cháy nắng. Cùng với các nguyên liệu dễ tìm và giá thành hợp lí, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một sản phẩm chữa cháy nắng ngay tại nhà.



Mặt nạ chanh và nha đam: Trộn đều nước cốt chanh và lá nha đam và thoa đều đặn 3 lần/ ngày để giảm tình trạng cháy nắng ở da. Hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm gel lô hội để làm dịu làn da cháy nắng ngay tức thì.

Hỗn hợp sữa đông, nước chanh và bột Gram: Bạn có thể thoa hỗn hợp này lên khắp vùng da bị cháy nắng. Sau khi khô, nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên áp dụng hỗn hợp này hai lần một tuần.

Mặt nạ bột nghệ, sữa chua và mật ong: Thoa hỗn hợp này lên khắp vùng da rám nắng và rửa sạch bằng nước lạnh sau khi lau khô.

Mặt nạ gỗ đàn hương và nước hoa hồng: Đắp gói này lên các vùng bị ảnh hưởng. Sau khi khô, hãy rửa nhẹ bằng nước lạnh.

Qua bài viết này, hẳn bạn đã bỏ túi cho mình vài bí kíp để giúp làn da luôn rạng rỡ vào ngày hè rồi đúng không nào? Hãy thường xuyên lắng nghe làn da để có biện pháp bảo vệ da đúng đắn bạn nhé.