Top 5 dẫn xuất của vitamin A (Retinol) được chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng nhất 2021

Top 5 dẫn xuất của vitamin A (Retinol) được chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng nhất 2021

Trong quá trình chăm sóc da mặt, vitamin A đã quá quen thuộc với nhiều người. Thành phần nàykhông những tốt cho thị giác mà còn là dưỡng chất quan trọng giúp bạn chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, săn chắc, đầy sức sống. Sau đây, Đẹp365 sẽ bật mí cho bạn 5 dẫn xuất vitamin A (retinol) được chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng.

5 điều cần lưu ý khi chăm sóc da từ vitamin A

  • Vitamin A là một chất chống oxy hóa, sẽ bị vô hiệu hóa khi tiếp xúc với không khí. Vì thế, khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào chứa vitamin A (retinoid) bạn đều cần lưu ý đến hình thức bao bì của sản phẩm. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da dạng tuýp hoặc ống bơm không hơi để ngăn không khí tràn vào.
  • Với những phụ nữ mang thai, có ý định mang thai hoặc đang cho con bú đều không nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin A (retinol) vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và em bé.
  • Nước phản ứng với retinol làm tăng hoạt tính, có thể khiến da bị kích ứng. Vì thế, trước khi sử dụng kem chứa vitamin A (retinol), bạn cần lưu ý lau da mặt thật khô.
  • Khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol, bạn không nên sử dụng cùng benzoyl peroxide (hoạt chất thường có trong sản phẩm đặc trị mụn). Hai chất này khi kết hợp với nhau sẽ trở về trạng thái trung hòa, mất hoạt tính của nhau, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng sản phẩm.
  • Vitamin A (retinol) có tính chuyển hóa tế bào cao. Vậy nên, bạn không nên sử dụng chung với các loại kem chăm sóc da mặt cũng như các liệu pháp thẩm mỹ có sử dụng acid glycolic và salicylic.

Review Top 5 sản phẩm retinol được chuyên gia khuyên dùng nhất 2021

1. The Ordinary Retinol In Squalance

The Ordinary Retinol In Squalance là sản phẩm của tập đoàn Deciem đến từ Canada. Với thành phần chính là retinol – một dẫn xuất của vitamin A, sản phẩm có tác dụng chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn và hạn chế mụn. Ngoài ra, thành phần dầu Squalance còn có tác dụng kiểm soát lượng dầu trên da, hạn chế kích ứng da khi sử dụng retinol. Một số thành phần tự nhiên khác như dầu Jojoba, chiết xuất lá cây hương thảo, chiết xuất cà chua,… còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da, hạn chế các gốc tự do,…

The Ordinary Retinol In Squalance có gốc dầu nên có độ ổn định cao, thích hợp hơn với những ai có làn da khô, da hỗn hợp. Sản phẩm có 2 loại gồm nồng độ 0,5% và 1%. Trong đó loại 1% có thể gây cảm giác châm chích trên da, gây bong tróc da, nhất là với những ai mới sử dụng sản phẩm chứa retinol lần đầu.

2. Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Oil

Neutrogena là thương hiệu mỹ phẩm uy tín hàng đầu tại Mỹ. Cụ thể, Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Oil là một trong những sản phẩm bán chạy của hãng này. Sản phẩm được chiết xuất từ những thành phần an toàn, không chứa cồn hay bất kỳ hương liệu tổng hợp nào.

Với thành phần chính là Retinol SA – một dẫn xuất của vitamin A, sản phẩm được chứng minh hiệu quả cao trong việc làm giảm, mờ nếp nhăn và các vết thâm sạm trên da. Ngoài ra, thành phần Tocopheryl Acetate (một loại vitamin E) còn mang đến tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa. Sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính. Do đó, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi của làn da mình sau khoảng 1-2 tuần sử dụng.

3. Kem dưỡng Obagi 360 Retinol

Kem dưỡng Obagi 360 Retinol là một trong những sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Obagi. Sản phẩm có 2 nồng độ 0,5% và 1% retinol (vitamin A) có khả năng chống lão hóa, kiểm soát dầu nhờn, ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên, sản phẩm có nồng độ 1% khi sử dụng có thể gây châm chích, đỏ da hay thậm chí là bong tróc.

Ngoài ra, thành phần Ascorbic acid (một dạng vitamin C) còn mang lại hiệu quả làm mờ vết thâm sạm, giúp da sáng mịn và đều màu hơn. CoQ10 có trong sản phẩm cũng là một coenzym có tác dụng chống oxy hóa, kích thích sự tăng sinh collagen, giúp tái tạo da hiệu quả. Một số thành phần khác như glycerin, bơ hạt mỡ, dầu jojoba,.. còn có tác dụng dưỡng ẩm da, hạn chế những kích ứng có thể xảy ra khi sử dụng retinol.

4. Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm lâu đời Paula’s Choice có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm cam kết không sử dụng cồn, hương liệu, chất tạo màu nên đảm bảo an toàn cho làn da. Sản phẩm có chứa thành phần chính là dẫn xuất vitamin A retinol giúp tái tạo da, cản trở quá trình lão hóa, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn. 

Thành phần Peptides có trong sản phẩm chính là chuỗi các acid amin giúp kích thích sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho làn da, làm mờ nếp nhăn. Một thành phần khác là Ceramides giúp tăng sức đề kháng cho da, hạn chế những tác động của các tác nhân bên ngoài, và tăng khả năng giữ ẩm cho da. Ngoài ra, Sodium Hyaluronate còn có tác dụng hút ẩm, giữ cho da luôn căng bóng, mềm mịn.

5. Serum Skinceuticals Retinol

Serum Skinceuticals Retinol là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Skinceuticals đến từ Mỹ. Sản phẩm bao gồm 3 nồng độ 0,3%, 0,5% và 1%. Thành phần vitamin A (Retinol) có trong sản phẩm mang đến hiệu quả tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa, làm giảm nếp nhăn, giúp da sáng màu hơn. Chiết xuất nhựa cây trầm hương, chiết xuất hoa cúc La Mã có tác dụng làm dịu da, giữ ẩm da và hạn chế kích ứng. Một số thành phần khác như glycerin, Cetearyl Ethylhexanoate, Isopropyl Myristata,… cũng giúp giữ ẩm và làm mềm da. Sản phẩm này đã được rất nhiều người sử dụng và đánh giá hiệu quả. Tuy nhiên với những ai mới sử dụng thì nên chọn sản phẩm có nồng độ 0,3% để da làm quen và sau đó nâng nồng độ lên dần.

Vitamin A là một thành phần quan trọng với những tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Thật tiếc nếu bạn bỏ qua hoạt chất này trong quá trình chăm sóc da. Với 5 sản phẩm retinol mà TCN.VN vừa chia sẻ ở trên chắc chắn có thể giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với mình. Chúc bạn sớm sở hữu một làn da khỏe đẹp, căng mịn như mong muốn.