Tuyệt chiêu đẩy lùi lão hóa da bằng mặt nạ Đậu phộng

Công dụng làm đẹp của Đậu phộng

Tuyệt chiêu đẩy lùi lão hóa da bằng mặt nạ Đậu phộng

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, thành phần hóa học có trong đậu phộng bao gồm: Hạt chứa 3-5% nước, chất đạm 20-30%, chất béo 40-50%; chất bột 20%, chất vô cơ 2-4%. Nhân đậu phộng chứa dầu phộng gồm các glycerid của acid béo no, không no, acid oleic, acid linoleic, acid palmitic, acid stearic, acid hexaconic,…

Đậu phộng rất giàu chất dinh dưỡng, cung cấp hơn 30 chất dinh dưỡng thiết yếu và dinh dưỡng thực vật. Đậu phộng cũng chứa vitamin B1, B3, B5, B6, B9, vitamin C, E, canxi, sắt, magiê, phốt pho, kẽm.

Đặc biệt, đậu phộng chứa hợp chất resveratrol có tính chống oxy hóa mạnh, làm tăng cholesterol tốt HDL giúp hệ tuần hoàn khỏe mạnh, máu huyết lưu thông tốt, da dẻ hồng hào.

Chua hết, chất lysine trong hạt đậu có tác dụng phòng ngừa lão suy sớm và giúp tăng trí tuệ của trẻ em. Acid glutamic và acid aspartic thúc đẩy sự phát triển tế bào não và tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, vitamin E, cephalin và lecithin có trong dầu phộng thúc đẩy tế bào não phát triển, ngăn ngừa sự lão hóa của da, làm đẹp và khỏe da.

Cách làm mặt dưỡng da từ Đậu phộng:

 Nguyên liệu:

- 2 nắm lạc (đậu phộng).

- 200ml sữa tươi không đường (1 hộp) – Tôi thường chọn loại sữa đã tách béo để làm đẹp.

- 1 muỗng canh mật ong nguyên chất.

 Thực hiện:

 - Rửa sạch lạc (đậu phộng) và bỏ vào máy xay sinh tố. 

- Đổ thêm 200ml sữa tươi vào máy xay cùng với 1 thìa mật ong. 

 - Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu thành một hỗn hợp sánh mịn như kem.

Cách sửa dụng:

Khi tất cả đã sẵn sàng, việc bạn chỉ phải làm tiếp theo là thoa đều hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giãn từ 15 – 20 phút cho mặt nạ làm công việc dưỡng da của nó.

Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm và cuối cùng là nước lạnh, điều này sẽ khiến da thêm săn chắc và đàn hồi. Thấm khô mặt và hãy thử sờ tay lên da mà xem. Bạn sẽ cảm nhận được gương mặt mình như vừa được tráng một lớp bơ mịn mượt khiến làn da trở nên căng hơn, bóng nhẹ theo kiểu khỏe khoắn, và kiểu bóng nhẹ như phủ sương này là kết quả của việc da đủ ẩm chứ không phải kiểu bóng do thừa dầu.

Duy trì loại mặt nạ này 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt chỉ trong vòng một tháng. Bởi đơn giản, lạc (đậu phộng) là một nguồn chống oxy hóa tuyệt vời, hydrat hóa và bổ sung nước cho da.