Cách dùng Hyaluronic Acid cho làn da thiếu ẩm mùa hè

Cách dùng Hyaluronic Acid cho làn da thiếu ẩm mùa hè

Đối với các dòng sản phẩm chăm sóc da, tuy Hyaluronic Acid không còn là cái tên quá mới mẻ nhưng không phải ai cũng có thể thấu hiểu hết khả năng dưỡng ẩm cho da “thần kỳ” của cái tên này. Hôm nay, Đẹp365 sẽ giúp bạn hiểu tất tần tật về “thần dược” này cũng như cách dùng hiệu quả nhé!

1/ Hyaluronic Acid là gì?

Hyaluronic Acid còn được gọi tắt là HA – một phân tử đường nhưng lại tồn tại dưới dạng gel khá đặc trưng. Đây là một chất hữu cơ nhưng lại có khối lượng phân tử lớn gấp nhiều lần các phân tử khác. Khối lượng của Hyaluronic acid đạt từ 600.000-1.000.000 dalton, cũng chính nhờ vào đặc điểm này mà khả năng cấp ẩm của HA vô cùng hiệu quả khi chỉ cần 1 gam Hyaluronic Acid đã có thể giữ được 6 lít nước.

Trong cấu trúc của làn da, Hyaluronic Acid tự nhiên sẽ phân bổ ở khu vực hạ bì nơi có chứa collagen và thực hiện chức năng như một nguồn dinh dưỡng để nuôi dưỡng collagen, nuôi dưỡng làn da căng mịn, tươi trẻ.

2/ Vì sao Hyaluronic Acid được xem là “chìa khóa cấp ẩm” vượt trội cho làn da?

Hyaluronic Acid được xem như thành phần cấp ẩm vượt trội cho làn da. Mỗi phân tử Hyaluronic Acid có khả năng tăng trọng lượng lên đến 1000 lần khi được hòa vào môi trường nước của da. Ngoài ra, các phân tử Hyaluronic Acid giúp màng collagen trong da được nuôi dưỡng và tăng cường, tạo điều kiện phát huy những chức năng tái tạo da của collagen. Nếu biết cách dùng Hyaluronic Acid, bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

3/ Tổng hợp công dụng tuyệt vời của Hyaluronic Acid

1. Dưỡng ẩm cho da

Công dụng thần kỳ đầu tiên mà khi nhắc đến thành phần Hyaluronic Acid đều khiến người ta phải “tấm tắc” và hết lời công nhận đó chính là khả năng dưỡng ẩm. Xét về mặt cấu trúc phân tử và đặc điểm hóa học thì dưỡng ẩm chính là bản chất của Hyaluronic acid. Hyaluronic Acid có khả năng dưỡng ẩm gấp 500 cho đến 1000 lần so với trọng lượng thực của mình. Điều đó lý giải tại sao chỉ cần một lượng nhỏ Hyaluronic Acid cũng đủ khiến làn da mềm mại và căng bóng suốt ngày dài.

2. Bảo vệ da

Nếu hiểu đúng cách dùng Hyaluronic Acid, làn da của bạn sẽ được bảo vệ một cách hoàn hảo. Lý do là vì ngoài khả năng cung cấp độ ẩm thì Hyaluronic Acid còn đóng vai trò hết sức quan trọng là loại nguyên liệu tham gia tái cấu trúc nên lớp màng bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím, khói bụi độc hại, tăng khả năng tự chống nắng cho da…

3. Ngăn ngừa lão hóa da

HA cũng có khả năng vừa giữ ẩm cho làn da lại vừa là nguồn cấp ẩm, cấp dưỡng cho hệ thống các sợi collagen và elastin dưới da. Nhờ có Hyaluronic Acid mà hai thành phần quyết định độ đàn hồi và tươi trẻ của làn da này tránh được tình trạng “khô hạn” và đứt gãy. Đây chính là cơ chế để Hyaluronic Acid hoạt động ngăn chặn quá trình chống lão hoá da rất hiệu quả.

4. Tăng sức đề kháng cho hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh

Hyaluronic Acid có khả năng cải thiện độ ẩm tối ưu cho làn da và duy trì làn da mịn màng, căng bóng. Làn da được cung cấp đủ nước sẽ đi kèm với hàng rào bảo vệ da tự nhiên khỏe mạnh và săn chắc. Một hàng rào khỏe mạnh là minh chứng cho làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống. 

5. Làm dịu da

Dưới tác động của các tác nhân bên ngoài môi trường bao gồm tia cực tím và khói bụi từ môi trường, làn da rất dễ tổn thương và trở nên yếu ớt. Từ đó, làn da trở nên khô ráp và sần sùi hơn bình thường, các vết mẩn đỏ hoặc kích ứng cũng dần xuất hiện. Lúc này, Acid Hyaluronic sẽ tăng khả năng liên kết cho các tế bào da, giúp làm dịu và giảm sưng tấy cho da hiệu quả.

Ngoài ra, HA nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hạn chế kích ứng khi dùng mỹ phẩm. HA có thể được xem như hàng rào bảo vệ làn da chống lại những vấn đề từ sâu bên trong, mang lại cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ, tự tin. 

3/ Sử dụng Hyaluronic Acid đúng cách

Sau 30 tuổi làn da bắt đầu lão hóa cùng với những tác động của môi trường như khói bụi độc hại hay ánh nắng mặt trời khiến làn da hư tổn nặng nề. Đó cũng chính là lý do mà bạn nên bổ sung hyaluronic acid cho da ngay từ lúc này.

  • Làm ẩm da trước khi bổ sung Hyaluronic Acid: để thành phần này phát huy tối đa công dụng dưỡng ẩm, bạn nên làm da trước khi bổ sung Hyaluronic Acid để khóa ẩm. Mặt khác bạn cũng có thể sử dụng hyaluronic acid sau lớp xịt khoáng dưỡng ẩm cho da.
  • Sử dụng thông qua mặt nạ giấy dưỡng da: bạn cần bổ sung Hyaluronic Acid lên da trước, sau đó mới bắt đầu sử dụng mặt nạ giấy dưỡng ẩm để giúp hút ẩm và khóa ẩm chặt vào da.
  • Trong các cách sử dụng thì sử dụng cùng kem dưỡng ẩm chính là cách sử dụng tốt nhất đối để khai thác tối đa công dụng dưỡng ẩm của Hyaluronic Acid.

4/ Giới thiệu kem dưỡng chứa thành phần Hyaluronic Acid

Với các công dụng chăm sóc da “thần thánh”, Hyaluronic Acid là thành phần dưỡng da chuyên biệt được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Cách dùng Hyaluronic Acid cũng cần được sự nghiên cứu kỹ càng. Không ai khác, dòng Kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa da Pond’s Age Miracle chính là sản phẩm chứa thành phần Hyaluronic Acid được tin dùng bởi nhiều bạn gái nhờ khả năng cấp ẩm vượt trội và chống lão hóa tối ưu.

Kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa da ban ngày Pond’s Age Miracle

Pond’s Age Miracle trở lại với các cải tiến vượt trội, giúp da căng mướt rạng ngời chỉ sau 7 ngày. Với phức hợp 10% Hya Collagen và Vitamin B3 cùng Retinol-C, da nàng sẽ mãi căng mướt và đắm chìm trong nét thanh xuân. Kem chống lão hóa Pond’s Age Miracle chứa công thức Intelligent Pro-Cell và phức hợp Retinol-C có công dụnglàm giảm nếp nhăn từ sâu bên trong. Từ đó, sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da và phục hồi làn da một cách tối ưu.

Đồng thời, phức hợp vitamin B3 có khả năng giúp da trắng sáng gấp 2 lần. Đặc biệt, với chỉ số chống nắng SPF18 PA++ trong kem dưỡng ban ngày, làn da bạn được bảo vệ tối ưu trước các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Sản phẩm được điều chế với công thức với phức hợp Retinol-C giúp ngăn ngừa lão hoá, phục hồi và trẻ hoá làn da suốt đêm, cho làn da trẻ đẹp trong suốt giấc ngủ của bạn. Bạn có thể tham khảo thông tin về sản phẩm và mua hàng tại đây.

Đừng trách tại sao làn da của bạn nhanh chóng bị “già nua” hãy trách chính mình không biết cách dùng hyaluronic acid để dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhé các “chị Đẹp”. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé!

The post Cách dùng Hyaluronic Acid cho làn da thiếu ẩm mùa hè appeared first on Đẹp365.