Công thức smoothies mùa hè từ Matcha trà xanh vừa ngon bổ rẻ lại hỗ trợ đẹp da

Công thức smoothies mùa hè từ Matcha trà xanh vừa ngon bổ rẻ lại hỗ trợ đẹp da

Bột trà xanh matcha hiện không còn xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp. Sau đây, hãy cùng Đẹp365 bỏ túi ngay công thức làm sinh tố matcha để tận dụng nguyên liệu này vừa ngon bổ rẻ lại làm đẹp da này nhé! 

Vì sao nên dùng sinh tố từ Matcha?

Matcha có nguồn gốc từ Nhật Bản, làm từ lá trà xanh nguyên chất 100%, không qua giai đoạn sấy khô như lá trà thông thường. Đó là lý do vì sao trà xanh có màu tươi nguyên và tốt cho sức khỏe và da như vậy. 

Hơn nữa, matcha chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Hơn nữa, matcha còn giúp trẻ hoá làn da và giúp da cải thiện các sắc tố melanin.

Đây không chỉ là món sinh tố tốt cho sức khỏe và làm đẹp da mà còn là cách mới để uống trà và không lãng phí những quả chuối quá chín. Thực ra thêm chuối vào sinh tố sẽ thơm ngon hơn bởi vì nó sẽ hòa quyện nhanh chóng và có một hương vị tuyệt khi kết hợp hài hòa  với matcha. 

Bạn cần chuẩn bị những gì?

– 1 quả chuối đông lạnh (tốt nhất là một quả chuối rất chín, đã bóc vỏ) 

– 1/2 cốc sữa ít béo (hoặc kem sữa dừa hoặc một loại sữa khác ) 

– 1/2 muỗng cà phê bột matcha chất lượng tốt 

– Tùy chọn: 1/4 muỗng cà phê chiết xuất vani nguyên chất 

– Tùy chọn: chất làm ngọt (để thêm vị) 

Các bước thực hiện sinh tố matcha

1. Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên. 

2. Kết hợp chuối và bột matcha trong máy xay. 

3. Thêm sữa (hoặc nguyên liệu thay thế sữa) cùng với vani và chất làm ngọt nếu bạn thích. 

4. Trộn cho đến khi hỗn hợp mịn và đều 

5. Bày ra cốc và thưởng thức! 

Vài lưu ý cho bạn

– Nếu bạn đã thử pha trà matcha, chắc chắn bạn sẽ thấy rằng công thức sinh tố này dễ thực hiện hơn nhiều. Phương pháp nhất định để trộn bột trà xanh của trà có thể chút khó khăn cho người mới bắt đầu. Và nếu bạn là một trong những người đã bỏ cuộc với matcha, đây là một cách tuyệt vời để sử dụng hết những nguyên liệu còn thừa. 

– Bạn sẽ thấy rằng matcha tốt nhất khi nó còn tươi mới. Đây không phải là một trong những thành phần mà bạn muốn mua với số lượng lớn. Thay vào đó, chỉ nên mua đủ để dùng trong khoảng 3 tháng. 

– Thử các loại bột matcha khác nhau cũng là một ý hay. Mua và thử một vài công thức yêu thích của bạn cho đến khi bạn tìm thấy loại bột bạn thích nhất. Bạn cũng có thể tìm thấy cái tên “bột trà xanh” ở các thị trường châu Á và về cơ bản, đây cũng là matcha. 

– Như đã đề cập, chuối cho món sinh tố này hay bất kỳ món nào khác phải ngon và chín. Vì vậy, khi chuối của bạn sắp chuyển sang màu nâu, hãy ném chúng vào tủ đá để bảo quản. 

– Sữa rất tốt trong món sinh tố matcha này. Nhưng bạn có thể thấy rằng sữa dừa hoặc kem dừa sẽ ngon hơn một chút. Chúng tăng thêm hương vị và tạo ra một sự pha trộn hài hòa trong chuối và matcha. 

– Nếu bạn muốn làm món sinh tố này ngọt, tốt nhất nên dùng chất làm ngọt dạng lỏng như mật ong hay siro. Thêm một ít mỗi lần, bắt đầu với khoảng 1 muỗng cà phê, tùy thuộc vào loại bạn chọn.

Còn cách nào để tận dụng những lợi ích của Matcha?

Bên cạnh làm đẹp da từ sinh tố matcha, các sản phẩm chiết xuất từ matcha cũng hiệu quả không kém. Nếu theo dõi Đẹp365 thường xuyên, bạn cũng biết chúng mình đang mê mệt em bộ ba sữa rửa mặt, kem nén dưỡng trắng và mặt nạ dưỡng trắng Hazeline Matcha Lựu Đỏ phải không nào?

Combo này là sự kết hợp mới lạ giữa các dưỡng chất thiên nhiên mà bộ đôi chính là matcha và lựu đỏ. Matcha là bí quyết làm đẹp lâu đời của Nhật, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng, ngăn ngừa những đốm nâu và vùng da sạm màu. Trong khi lựu đỏ dồi dào vitamin C giúp tái tạo làn da thuần khiết của bạn. 

Với bộ sản phẩm dưỡng trắng da gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng trắng và mặt nạ Hazeline Matcha Lựu Đỏ đã đủ hoàn hảo để bạn chăm sóc da, dưỡng trắng da hiệu quả. Bởi bên trong bộ sản phẩm này vừa có tác dụng làm đẹp da toàn diện từ làm sạch da, dưỡng ẩm, làm trắng và chống nắng bảo vệ da. Chẳng cần dùng đến kem dưỡng cao cấp đắt tiền bạn cũng có thể làm đẹp da mặt tại nhà tại sao không?

Hy vọng với những chia sẻ từ Đẹp365, bạn đã có thể tận dụng một cách hiệu quả matcha để làm đẹp da, và sở hữu làn da trắng rạng ngời như mong ước nhé!

The post Công thức smoothies mùa hè từ Matcha trà xanh vừa ngon bổ rẻ lại hỗ trợ đẹp da appeared first on Đẹp365.