7 lý do khiến bạn nên bổ sung trà xanh Matcha thường xuyên để làm đẹp cơ thể

Nếu bạn đã có thói quen dùng một món đồ uống giúp cơ thể tỉnh táo vào buổi sáng, tại sao lại không thử “nâng tầm” hơn bằng Matcha? Mạt trà chứa đựng hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào gấp hơn 137 lần lục trà thông thường, gấp 20 lần quả lựu và việt quất. Nếu dùng bột Matcha thường xuyên ‘”trong uống ngoài thoa”, đây sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình chinh phục sắc đẹp và sự khỏe mạnh dài lâu.

7 lý do khiến bạn nên bổ sung trà xanh Matcha thường xuyên để làm đẹp cơ thể

Dưới đây là 7 lý do chuẩn chỉnh để bạn sử dụng Matcha như một thói quen sống lành mạnh hằng ngày:

Đánh bại các gốc tự do

Tất cả chúng ta đều đã nghe về những tác động xấu mà gốc tự do (Oxygen Radical) gây ra cho cơ thể: Lão hóa, ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Và đây là cách mà trà Matcha giúp ta chống lại chúng:

Mặc dù có nguồn gốc từ cây trà xanh, tuy nhiên điểm khác biệt là những cây trà dùng để sản xuất Mạt trà phải được che nắng từ lúc búp trà mới đâm chồi, ngăn ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng luống lá trà. Do thiếu ánh nắng, sinh trưởng trong môi trường đặc biệt và tránh được ô nhiễm, cây trà buộc phải tự thân vận động nhiều hơn, lá trà ngày một xanh hơn.

Vì sinh trưởng trong bóng râm làm thúc đẩy sự sản sin chất diệp lục (Clorophyll) của Mạt trà và khiến nó có nồng độ các chất chống oxy hóa cao gấp 137 lần lục trà thông thường. Chính điều này làm cho Mạt trà trở thành kẻ thù số 01 của các gốc tự do, hóa chất độc hại, kim loại nặng mà lối sống hiện đại và ô nhiễm môi trường mang đến cho con người.

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê từ các chuyên gia đại học Tuffs (Boston, Hoa Kỳ), họ đã phát hiện ra rằng ORAC (Oxygen Radical Absorbance Capacity – Khả năng hấp thụ gốc tự do) của Mạt trà là 1573 đơn vị / gram, trong khi đó ORAC của quả Lựu, quả Việt quất lần lượt là 105 đơn vị / gram và 93 đơn vị / gr. Rõ ràng, tiêu thụ Mạt trà thường xuyên là “vũ khí” lợi hại giúp cơ thể đẩy lùi tác hại của các gốc tự do, trở nên khỏe mạnh và trẻ lâu hơn.

Giúp tỉnh táo tinh thần và dễ bình tĩnh hơn

Đây là lý do hoàn toàn “hợp lý” để dân văn phòng sử dụng bột Matcha làm món đồ uống yêu thích thay vì cà phê đậm hay trà sữa! =)) Não tạo ra các sóng não có tần số khác nhau liên quan đến trạng thái tâm lý khác nhau. Khi đầu óc thư giãn và tỉnh táo, sóng não ở chế độ Alpha. Trong khi đó, sóng Beta lại có mối liên hệ đến sự bận rộn, lo lắng và căng thẳng.

Trong thành phần của trà Matcha có nồng độ cao của một acid amin gọi là L-Theanine có khả năng kích thích sóng não Alpha, cho phép cơ thể dễ dàng đạt được trạng thái thư giãn tinh thần như mong muốn, đồng thời thời tăng sự tập trung và sự minh mẫn cho não bộ.


Đốt chất béo và gia tăng tốc độ trao đổi chất

Trà xanh Matcha có khả năng đốt cháy calories mạnh mẽ và tăng cường trao đổi chất, góp phần gia tăng tốc độ làm tan mỡ trong cơ thể. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chất Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition), Mạt trà giúp tốc độ giải phóng năng lượng hằng ngày tăng từ 8 – 10% lên đế 35 – 43%, đồng thời góp phần gia tăng tốc độ phục hồi thể chất của cơ thể sau khi tập luyện. Do đó, hãy thêm một ít bột Matcha vào đồ uống thể thao yêu thích của bạn trước mỗi buổi tập nhé!

Ổn định đường huyết và Cholesterol

Mạt trà có nồng độ cao của EGCG (Epigallocatechin Gallate) – Chất được chứng minh là có ảnh hưởng đến sự hấp thụ Glucose. Khi sử dụng trà Matcha hằng ngày, chất EGCG sẽ làm giảm sự hấp thu của Glucose vào máu, từ đó ngăn ngừa sự tăng đột biến của đường trong máu. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng EGCG ảnh hưởng đến sự chuyển hóa của Lipid, làm giảm Cholesterol và nguy cơ bị đột quỵ.

Làm chậm sự ảnh hưởng của quá trình lão hóa

Ngoài khả năng hấp thụ gốc tự do và sự viêm nhiễm gây ra lão hóa, EGCG trong Mạt trà cũng tác động tích cực đến mô màng trong cơ thể. Điều này có ý nghĩa là các thành tế bào trong cơ thể được tăng cường sức đề kháng, do đó bảo vệ tế bào tốt hơn khỏi sự tấn công của độc tố và các tác nhân ngoại vi, góp phần mang lại vẻ ngoài tươi trẻ, mịn màng cho làn da khi chúng ta sử dụng bột Matcha trong thời gian dài.

Chống ung thư

Các xét nghiệm ở thời điểm hiện tại cho thấy có mối liên hệ rõ ràng giữa việc tiêu thụ Mạt trà và sự giảm nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư vú, buồng trứng và tuyến tiền liệt hiệu quả. EGCG còn có thể ức chế một loại enzyme gây ra sự phát triển, lây lan của tế bào ung thư và tiêu diệt các tế bào ung thư ác tính.

Giúp hơi thở không có mùi hôi

Mạt trà được các bác sĩ khuyên dùng để hạn chế tình trạng hôi miệng đáng ghét. Nó giúp làm chậm đáng kể sự phát triển của vi khuẩn đường miệng, vì thế uống một cốc bột Matcha sau bửa ăn là một cách hữu hiệu để chống sâu răng và thúc đẩy nướu khỏe mạnh hơn, từ đó làm giảm việc hơi thở bị nặng mùi.

Trên đây là 7 lý do siêu tốt để bạn dung nạp siêu thực phẩm tuyệt vời của thiên nhiên này. Có lẽ bạn đã từng nghe đến khả năng sống thọ, sống khỏe và chậm già của người Nhật rồi phải không nào, những điều ấy cũng được tạo nên từ thói quen sử dụng trà xanh Matcha hằng ngày của người dân xứ sở Mặt Trời mọc đấy. Cho nên không có lý do gì để chúng ta không yêu thích việc thêm Mạt trà vào thói quen sống của mình phải không nào? Mong rằng đây sẽ là một trong những cách thức đơn giản nhưng đầy hiệu quả để duy trì sức khỏe và sự trẻ trung của các bạn.