Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thế nào là phù hợp?

Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thế nào là phù hợp?

Rửa mặt là một bước trong quy trình chăm sóc da cơ bản và là bước quan trọng nhất để mở đường cho các bước dưỡng da tiếp theo. Với da nhạy cảm, lại càng cần chăm sóc một cách cẩn thận nhất. Thế nhưng làm thế nào để lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm – một làn da mệnh danh “khó tính bậc nhất” này?

1/ Da nhạy cảm nhận biết như thế nào?

Làn da trở nên nhạy cảm khi hàng rào tự nhiên của da bị mất khả năng bảo vệ da. Các biểu bì da mất nước quá mức, tạo điều kiện cho các tác nhân bên ngoài có thể xâm nhập một cách dễ dàng.

Làn da nhạy cảm xuất hiện ở nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể nhưng dễ dàng nhận thấy nhất là ở da vùng mặt. Nếu da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, các thành phần có hại trong mỹ phẩm… thì tình trạng da nhạy cảm sẽ trở nên tồi tệ hơn.

2/ Triệu chứng của da nhạy cảm như thế nào?

Có rất nhiều triệu chứng để nhận diện làn da nhạy cảm. Làn da nhạy cảm cũng có vài điểm tương đồng với làn da khô. Bạn nên lưu ý vì da khô cũng có thể là giai đoạn đầu của da nhạy cảm. Để có thể xác định chính xác làn da nhạy cảm, bạn có thể căn cứ vào những triệu chứng sau đây:

  • Da bong tróc
  • Da xuất hiện mẩn đỏ, sần sùi, đóng vảy, có thể bị sưng
  • Da bị ngứa, cảm giác căng và rất dễ bị kích ứng

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng nên việc chăm sóc da không đúng cách, lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp sẽ khiến da bị ảnh hưởng, có thể tình trạng kích ứng sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn.

3/ Đâu là nguyên nhân khiến da mặt trở nên nhạy cảm?

Làn da nhạy cảm là do các đầu dây thần kinh của lớp biểu bì da bị kích thích, hàng rào tự nhiên có chức năng bảo vệ da bị tổn thương khiến da trở nên nhạy cảm hơn, dễ kích ứng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến làn da nhạy cảm, có thể kể đến như:

  • Da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
  • Da tiếp xúc trực tiếp với môi trường bị ô nhiễm
  • Nhiệt độ môi trường thay đổi liên tục
  • Da tiếp xúc với điều kiện thời tiết lạnh
  • Thói quen rửa mặt với nước nóng
  • Thay đổi nội tiết do thai kỳ hoặc kinh nguyệt
  • Thức khuya, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
  • Căng thẳng, stress
  • Hấp thu nước chứa hàm lượng clo và khoáng chất sắt, canxi, maggie… quá cao
  • Da khô, thiếu độ ẩm
  • Chế độ ăn uống không đủ chất
  • Mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại
  • Chất tẩy rửa

4/ Các tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

1. Lưu ý tên và thành phần sản phẩm

Dấu hiệu nhận biết dễ thấy nhất của các sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm chính là dòng “For Sensitive Skin” hoặc “Sensitive Cleansing Foam”.

Sữa rửa mặt dạng gel không tạo bọt là một lựa chọn lý tưởng dành cho làn da nhạy cảm nhằm hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông và giảm mụn. Làn da nhạy cảm không nên dùng loại sữa rửa mặt chứa cồn, nhiều bọt hoặc hương liệu – nguyên nhân gây dị ứng da, hình thành những tổn thương da mặt.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thành phần sữa rửa mặt hữu cơ chiết xuất tự nhiên như trà xanh, lô hội, bùn khoáng, muối biển hoặc các sản phẩm chứa panthenol, allantion… chúng đều rất dịu nhẹ và giảm kích ứng da. Ngoài ra, chọn đúng sữa rửa mặt cũng là cách làm trắng da tự nhiên đấy nhé.

2. Lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng và uy tín

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm từ các thương hiệu lớn và uy tín, như dòng mỹ phẩm hữu cơ dành riêng cho loại da này. Tìm hiểu các loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thông qua bạn bè hoặc các shop bán hàng online hay hàng xách tay, bạn sẽ không thể kiểm nghiệm được những sản phẩm này có phải hàng thật hay không và có thực sự phù hợp với làn da bạn hay không.

Nếu bạn cần gấp một “em” này thì hãy đến nhờ sự tư vấn của các chuyên gia, đồng thời đọc thêm các review, feedback từ thương hiệu mà bạn có ý định chọn.

3. Test thử sửa rửa mặt cho da nhạy cảm

Bạn nên sử dụng các sample sữa rửa mặt để kiểm tra độ phù hợp của sản phẩm với làn da. Hãy lấy một lượng nhỏ thử ở mu bàn tay hoặc mang tai và để qua 24h. Nếu những vùng này không có hiện tượng kích ứng, ngứa hay mẩn đỏ thì xin chúc mừng, bạn tìm đúng sản phẩm rồi đấy.

4. Lựa chọn theo độ pH của sữa rửa mặt

Độ pH dao động tự nhiên của da sẽ vào khoảng 4-6, pH càng thấp chứng tỏ da của bạn đang khỏe mạnh, hãy nắm bắt độ dao động pH trung bình của da để có thể lựa chọn đúng sữa rửa mặt cho làn da nhạy cảm của bạn nhé. Bạn có thể tham khảo cách test độ pH của da hoặc đến hỏi những trung tâm bán sản phẩm chăm sóc da hay dược sĩ tại cửa hàng thuốc.

Độ pH sữa rửa mặt trên thị trường chênh lệch từ 5-9, nhưng bạn nên chọn loại có pH từ 6 trở xuống để an toàn. Bạn có thể mua giấy quỳ về thử hoặc đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua.

Một gợi ý về sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm rất phù hợp mà bạn có thể tham khảo là Sữa rửa mặt sáng da sạch khuẩn Pond’s White Beauty.

Sữa rửa mặt sáng da giúp sạch khuẩn Pond’s White Beauty chứa công thức độc đáo từ viện nghiên cứu Pond’s kết hợp giữa Vitamin B3+ và công nghệ hạt micelle giúp làm sáng da và mờ vết thâm. Ngoài ra, cùng với chiết xuất nụ tầm xuân giúp trung hòa các gốc tự do, cấp ẩm cho da, từ đó mang lại vẻ mềm mịn cho làn da.

Đặc biệt, với tác động micro-foam tạo nên lớp bọt rửa mặt siêu mịn màng, Pond’s có thể nhẹ nhàng len lỏi qua từng ngóc ngách trên khuôn mặt để hút sạch sâu bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết mà không làm tổn thương hay kích ứng da. Sản phẩm sẽ mang lại vẻ sáng mịn, rạng rỡ tự nhiên cho làn da nàng mỗi ngày, chẳng ngại nắng gió. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua hàng ngay tại đây nhé!

Trên đây là 4 cách giúp bạn lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm đúng sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp nhất với mình. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé!

The post Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thế nào là phù hợp? appeared first on Đẹp365.