Vì sao nước tẩy trang Micellar Water là “sáng tạo tuyệt vời” của ngành làm đẹp?

Vì sao nước tẩy trang Micellar Water là “sáng tạo tuyệt vời” của ngành làm đẹp?

Micellar Water là một sản phẩm chăm sóc da có tác dụng làm sạch da mặt, tẩy trang và dưỡng ẩm. Sản phẩm được biết đến là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm nước tẩy trang chứa cồn và các thành phần kích ứng. Để biết rõ hơn về Micellar Water và mức độ phù hợp với làn da bạn, hãy cùng TCN.VN tìm hiểu bài viết sau!

1/ Micellar Water là gì?

Micellar Water là một chất tẩy rửa được tạo nên từ nước tinh khiết đã khử khoáng và các Micelles – là những phân tử lơ lửng trong nước. Các Micelles này hoạt động như nam châm, có thể hút các tạp chất có trên bề mặt da như lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa.

Làn da vốn có một hàng rào tự nhiên để bảo vệ, nó được tạo thành từ protein và dầu. Các chất tẩy rửa thông thường có chứa cồn có thể phá vỡ hàng rào này, khiến da mất khả năng giữ ẩm, hậu quả là làn da của bạn bị khô và dễ nhiễm trùng. Trong khi đó, Micellar Water có thể loại bỏ chất bẩn trên bề mặt da mà không làm mất cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da.

2/ Lợi ích của Micellar Water

Micellar Water mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Chẳng hạn, nó giúp làm sạch da, giữ ẩm, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá…

1. Làm sạch da

Các chất tẩy rửa thông thường có thể phá hỏng hàng rào bảo vệ da, khiến da bạn bị khô, kích ứng, ửng đỏ. Trong khi đó, Micellar Water lại có khả năng làm sạch các chất bẩn, dầu thừa mà không gây hại hàng rào tự nhiên này. 

2. Thúc đẩy quá trình hydrat hóa và độ ẩm

Micellar Water không nhất thiết phải dưỡng ẩm cho da. Thế nhưng, sản phẩm này lại có thể làm sạch da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên. Tất nhiên, nhiều thương hiệu Micellar Water cũng có chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, giúp hút nước từ không khí đến các lớp tế bào dưới da.

3. Giúp trị mụn

Không một nghiên cứu chính thức nào chứng tỏ Micellar Water được sử dụng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá. Thế nhưng, khả năng làm sạch của Micellar Water cũng giúp ích rất nhiều trong việc điều trị mụn trứng cá. Bởi vì nguyên nhân chính hình thành mụn trứng cá là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, da mặt nhiều dầu nhờn, tích tụ bụi bẩn…

Nước tẩy trang chứa cồn loại bỏ quá nhiều dầu sẽ kích thích da sản xuất dầu nhờn nhiều hơn, dẫn đến nổi mụn. Micellar Water có tính chất dịu nhẹ, nhẹ nhàng lấy đi lớp dầu thừa mà vẫn giữ độ ẩm cần thiết cho da, giúp tình trạng mụn được cải thiện.

3/ Cách sử dụng Micellar Water

Micellar Water có thể sử dụng hàng ngày, vào buổi sáng và tối để tẩy trang và làm sạch da. Thực tế, cơ chế hoạt động của Micellar Water không như những loại mỹ phẩm làm sạch da khác, nên bạn không cần thiết phải rửa mặt sau khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để thấm Micellar Water và thoa lên mặt. Các phân tử Micelles sẽ hút sạch bụi bẩn và dầu thừa giúp da bạn sạch và sáng mịn hơn.

Ngoài công dụng tẩy trang, Micellar Water có thể được dùng để xóa đi những lỗi nhỏ khi kẻ eyeliner. Bạn chỉ cần dùng tăm bông nhúng vào Micellar Water và kéo dọc theo viền mắt để có đường kẻ chính xác và sắc nét nhất.

Với những làn da rất nhờn hoặc lớp trang điểm không thấm nước, bên cạnh Micellar Water, bạn nên sử dụng thêm sữa rửa mặt. Bởi vì Micellar Water ít hiệu quả trong việc loại bỏ toàn bộ lớp dầu nhờn so với những sản phẩm tẩy trang khác. Rửa sạch da sau khi sử dụng Micellar Water để chắc chắn rằng làn da được thông thoáng, tạo điều kiện cho các tinh chất khoáng Micelles cùng các sản phẩm chăm sóc da khác được thẩm thấu tối ưu nhất.

4/ Gợi ý dòng nước tẩy trang Dove

Từ những công dụng tuyệt vời như tẩy trang, dưỡng ẩm, Micellar Water đã được ngành làm đẹp công nhận và ứng dụng nhiều. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm nước micellar tốt nhất thì nước tẩy trang Dove cũng là một gợi ý.

Tương tự như các loại nước micellar khác, Nước Tẩy Trang Dove Micellar Water Tinh Chất – Serum mang đến hiệu quả tẩy trang, loại bỏ bã nhờn, tẩy tế bào chết da mặt. Đặc biệt, sản phẩm chứa đến 40% Tinh chất Serum dưỡng ẩm, cấp nước, làm thông thoáng lỗ chân lông.

Thành phần giàu dưỡng chất như Niacinamide, Glycerin giúp làm sạch sâu cho da, tẩy sạch lớp trang điểm dễ dàng mà không cần phải chà xát quá nhiều. Bên cạnh đó, tinh chất serum dưỡng ẩm sẽ cấp ẩm tức thì, giúp da không bị khô căng sau khi tẩy trang. Sử dụng nước tẩy trang Dove Micellar Water Tinh Chất – Serum mỗi ngày không chỉ là một mẹo tẩy trang đơn giản hiệu quả , mà còn giúp mang lại làn da tươi trẻ, đầy sức sống. 

TCN.VN vừa giúp bạn hiểu rõ hơn về tính chất và những công dụng tuyệt vời của Micellar Water. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không “tậu” ngay sản phẩm này vào bộ sưu tập chăm sóc da của mình?

The post Vì sao nước tẩy trang Micellar Water là “sáng tạo tuyệt vời” của ngành làm đẹp? appeared first on Đẹp365.