Chuyện skincare của nàng tuổi 16 có gì hot?

Chuyện skincare của nàng tuổi 16 có gì hot?

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, cách chăm sóc da, làm đẹp cũng có những “quy chuẩn” riêng. Ở tuổi 16, nàng phải dưỡng da như thế nào cho đúng? Chuyện skincare của nàng ở độ tuổi này ra sao, có gì hot? Hãy cùng Đẹp365 tìm hiểu ngay bạn nhé!

1/ Nàng thuộc loại da nào?

Điều đầu tiên mà những cô nàng đang tập tành skincare cần phải quan tâm chính là hiểu rõ mình thuộc loại da nào. Để nhận biết tình trạng da, cô nàng tuổi 16 có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Sau khi tẩy trang và rửa mặt thật sạch, lấy khăn mềm để thấm hết nước trên mặt
  • Bước 2: Chờ khoảng 20-30 phút cho da hoàn toàn khô và trở về trạng thái tự nhiên. Trong lúc này, bạn lưu ý không thoa thêm bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác nhé.
  • Bước 3: Đã đến lúc “nghiệm thu” và kiểm tra làn da của mình rồi. Lúc này, bạn hãy xem các biểu hiện trên da để biết xem làn da của mình đang thuộc loại da gì.
  • Da thường: nếu da bạn thuộc loại da thường, bạn sẽ thấy da không quá khô, rát và cũng không bóng nhờn mà mềm mượt nhẹ nhàng.
  • Da khô: lúc này, bạn sẽ thấy da có cảm giác thiếu nước, hơi căng, thô sần và đôi khi có cả dấu hiệu bong tróc da.
  • Da dầu: nếu bạn thấy da bóng lên, có độ nhờn khi chạm vào thì đây chính là biểu hiện của cô nàng có làn da dầu.
  • Da hỗn hợp: đây là kiểu da phức tạp nhất vì bạn sẽ thấy da có những biểu hiện khác nhau ở những vị trí khác nhau trên cùng một gương mặt. Có hai loại da khác nhau là da hỗn hợp thiên dầu (những vùng da như vùng trán, mũi, cằm, 2 bên gò má sẽ đổ dầu và các vùng da còn lại sẽ khô hơn) và da hỗn hợp thiên khô (chỉ có một phần nhỏ trên gương mặt có dầu, chủ yếu là khu vực chữ T).

2/ Ở tuổi 16, nàng dưỡng da ra sao?

Thứ tự chăm sóc da cũng vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn cần phải tuân thủ theo một nguyên tắc skincare đúng thì mới có thể đảm bảo da trắng hồng rạng rỡ.

Tẩy trang:

Khi dưỡng da thì bước đầu tiên mà bạn cần phải áp dụng chính là tẩy trang. Cho dù có trang điểm hay không thì cũng không thể nào bỏ qua bước tẩy trang bạn nhé!

Hãy cùng Đẹp365 “bật mí” bí kíp sản phẩm nước tẩy trang vitamin lần đầu tiên ra mắt với các tinh chất an toàn, dịu nhẹ và phù hợp cho mọi làn da đó chính là nước tẩy trang Vitamin Pond’s Micellar Water.

Với công thức chứa 5 loại vitamin siêu dưỡng gồm vitamin A, B3, B5, C, E và chiết xuất hoa hồng đến từ Pháp, nước tẩy trang Vitamin Pond’s Micellar Water đem đến cho bạn trải nghiệm cảm giác làn da sáng mịn rạng rỡ dù đã sạch lớp trang điểm. Ngoài ra, còn có tác dụng làm sạch sâu bụi bẩn, loại bỏ các lớp trang điểm đến 99%, và giúp bật tone da hiệu quả đến không ngờ ngay trong bước làm sạch da. 

Sữa rửa mặt:

Khi ở tuổi 16 và bắt đầu chăm sóc da, nhiều cô nàng thường thắc mắc mình nên dùng sữa rửa mặt nào thì tốt. Nếu bạn có làn da dầu, sữa rửa mặt dạng gel hoặc dạng bọt sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Còn ngược lại, nếu bạn cón làn da khô, hãy chọn sữa rửa mặt dạng sữa hoặc dạng kem để làm sạch da mặt. Bước làm sạch này vô cùng quan trọng. Nếu không thực hiện từ sớm thì bụi bẩn sẽ dễ bị tắc nghẽn bên trong lỗ chân lông gây ra mụn.

Đẹp365 gợi ý một sản phẩm sữa rửa mặt cực “hot hit” cho này đây! Đó chính là dòng sản phẩm Sữa Rửa Mặt Làm Sáng Da Giúp Sạch Khuẩn Pond’s White Beauty có khả năng loại bỏ các lớp tế bào chết, bã nhờn và bụi bẩn ẩn sâu lỗ chân lông bên trong da một cách hiệu quả nhờ tác động công thức bọt mềm micro-foam.

Hơn thế nữa, kết hợp với thành phần vitamin B3+ đem lại cho bạn làn da sáng mịn, rạng rỡ tự nhiên. Từ đó, giúp bạn “tạm biệt” da mặt xỉn màu, kém sức sống. Đồng thời, chiết xuất nụ tầm xuân có khả năng trung hòa các gốc tự do, giúp da mềm mịn nhờ cung cấp đủ lượng ẩm cần thiết cho da.

Tẩy tế bào chết:

Khi vừa bắt đầu tẩy tế bào chết thì bạn chỉ nên áp dụng các biện pháp tẩy tế bào chết vật lý hoặc tẩy tế bào chết dạng scrub nhẹ nhàng mà thôi.

Mặt nạ:

Nếu muốn dưỡng ẩm cho da hoặc dưỡng trắng da, điều trị mụn,… thì các loại mặt nạ luôn là item không thể thiếu.

Nước hoa hồng (toner):

Ở tuổi 16 khi vừa bắt đầu quy trình chăm sóc da thì có nên dùng toner hay không? Câu trả lời chính là có bạn nhé! Nước hoa hồng sẽ giúp bạn cân bằng độ pH trên da và giúp làm sạch da thêm 1 lần nữa, làm cho các sản phẩm chăm sóc da khác có thể thẩm thấu được tốt hơn.

Serum:

Serum thường được dùng để đặc trị một số vấn đề về da như thâm nạm, mụn,… Vì thế, nếu da vẫn còn khỏe và không gặp quá nhiều “rắc rối”, bạn có thể bỏ qua bước này.

Kem mắt:

Mới chạm ngõ tuổi 16 thì có cần dùng kem mắt hay không? Kem mắt là một item cần thiết và có tầm quan trọng không kém với sữa rửa mặt vì vùng da mắt rất dễ lão hóa da. Kem mắt sẽ giúp dưỡng ẩm da cũng như hạn chế các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, bọng mắt…

Kem dưỡng:

Đây chính là bước dưỡng ẩm cho da cũng như cung cấp các dưỡng chất để giúp da khỏe mạnh hơn.

Và đặc biệt, nàng không nên bỏ qua Kem dưỡng da trắng mịn không tì vết Pond’s White Beauty ban đêm. Với công thức phức hợp dưỡng trắng Vitamin B3+ kết hợp với nhiều thành phần làm sáng và mềm da nhẹ nhàng giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da liên tục thâu đêm.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Pond giới thiệu công nghệ GLUTA – BOOST hiệu quả hơn Vitamin C gấp 10 lần có khả năng làm mờ các vết đốm nâu, cho da ngày càng sáng mịn không tỳ vết ngay cả khi không trang điểm, cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ sau mỗi lần thức dậy. Da bạn sẽ được dưỡng ẩm tối ưu và dần trở nên đều màu ngay cả khi chìm vào giấc ngủ. Cùng kem dưỡng trắng Pond’s White Beauty trải nghiệm làn da điểm 10 tuyệt đối nàng nhé!

Kem chống nắng:

Cho dù chỉ vừa bước sang tuổi 16 thì vào ban ngày, bạn cũng không nên bỏ qua kem chống nắng để giúp da chống lại tác động từ tia cực tím có hại cho da.

Đẹp365 đã cùng bạn tìm hiểu về câu chuyện skincare khi bắt đầu bước sang độ tuổi 16 rồi đấy! Hãy chăm sóc và yêu thương làn da của chúng ta ngay từ hôm nay bạn nhé!

The post Chuyện skincare của nàng tuổi 16 có gì hot? appeared first on Đẹp365.