4 bí kíp chăm sóc da mặt bạn cần biết khi đeo khẩu trang liên tục mùa Covid

4 bí kíp chăm sóc da mặt bạn cần biết khi đeo khẩu trang liên tục mùa Covid

4 bí kíp chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang liên tục (Nguồn: Internet)

“Năm Covid thứ nhất”, khẩu trang chính là vật bất ly thân của tất cả mọi người khi giao tiếp xã hội. Dẫu biết đây là cách để ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19, thế nhưng đeo khẩu trang liên tục cũng mang đến không ít phiền toái, đặc biệt là đối với da mặt. Khẩu trang có thể khiến da bạn bị mụn, sần sùi, ngứa hoặc kích ứng. Vậy đâu là cách chăm sóc da mặt đúng đắn để hạn chế các vấn đề về da trong khi vẫn phải “làm bạn” với khẩu trang? Đừng bỏ lỡ 4 bí kíp sau đây nếu bạn muốn có một làn da láng mịn và sạch mụn sau khi Covid đi qua nhé!

1. Chăm sóc da mặt bằng cách vệ sinh da và khẩu trang sạch sẽ

Vệ sinh da và khẩu trang sạch sẽ (Nguồn: Internet)

Có 2 nguyên nhân chính khiến da mặt dễ gặp vấn đề khi đeo khẩu trang liên tục. Đó là do khẩu trang bị bám bụi hoặc da mặt đổ quá nhiều mồ hôi. Từ đó, bụi bẩn bám trên khẩu trang chính là môi trường mang theo vi khuẩn gây mụn hoặc khiến da bị kích ứng. Ngoài ra, trong điều kiện không khí nóng ẩm, mồ hôi đổ nhiều hơn khi bạn đeo khẩu trang. Điều này làm tắc nghẽn lỗ chân lông cùng với bã nhờn và dầu thừa, khiến mụn nổi nhiều hơn. Chính vì vậy, đây là lúc cần chăm sóc da mặt đúng cách nếu không muốn bị “binh đoàn” mụn lũ lượt tấn công.

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo thay mới khẩu trang mỗi ngày. Việc này sẽ hạn chế bụi bẩn bám trên khẩu trang cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, việc rửa mặt đúng cách cũng hết sức quan trọng. Thay vì làm sạch như thông thường, bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hoặc kết hợp tẩy trang và rửa mặt kể cả khi bạn không trang điểm. Đặc biệt đừng quên dùng toner và serum để cấp ẩm cho da trước khi đi ngủ bạn nhé!

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm để giảm kích ứng rất quan trọng

Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm để giảm kích ứng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh vấn đề về mụn, kích ứng da hoặc ngứa cũng là điều thường gặp khi đeo khẩu trang. Nguyên nhân chính là do không khí không được lưu thông trên da, khiến mồ hôi thoát ra bị thấm ngược trở lại. Da không có đủ không khí để thở kết hợp với việc bị cọ xát thường xuyên dẫn đến khô, ngứa và thậm chí bong vảy quanh mũi. Nặng hơn có thể dẫn đến viêm chân lông hoặc sần sùi, phát ban quanh miệng, má dưới và cằm. Điều không may là khẩu trang bạn dùng càng dày thì nguy cơ sẽ càng cao.

Cách tốt nhất để hạn chế điều này là sử dụng khẩu trang có khả năng hút mồ hôi, mềm mại. Và quan trọng hơn, hãy chú trọng vào sản phẩm kem dưỡng ẩm ban đêm chất lượng. Đây vốn là bước chăm sóc da mặt cần thiết mỗi ngày, nhưng trong trường hợp này lại càng quan trọng hơn nhiều lần. Bên cạnh công dụng cấp ẩm sâu, loại kem này còn bổ sung dưỡng chất, làm dịu da và tăng cường sức đề kháng tự nhiên. Nhờ đó da bạn sẽ có đủ khả năng chống lại các nguy cơ ảnh hưởng từ bên ngoài.

3. Dùng phấn phủ kiềm dầu hoặc khăn giấy để chăm sóc da mặt mọi lúc

Dùng phấn phủ kiềm dầu hoặc khăn giấy (Nguồn: Internet)

Rất nhiều bạn gặp tình trạng đổ mồ hôi cực nhiều ở khu vực ria mép, đặc biệt khi trời nóng. Và để hạn chế nguy cơ bị mụn hoặc kích ứng da do mồ hôi, lời khuyên tốt nhẫn vẫn là không nên trang điểm để da được “thở”. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn điều này, và giải pháp chính là các sản phẩm kiềm dầu hoặc chống nước. Đây là cách để giữ lớp trang điểm luôn ổn định bất chấp ngày dài và đeo khẩu trang liên tục.

Ngoài ra, một tip nhỏ cho bạn là đừng quên xịt một lớp xịt khoáng sau bước cuối cùng để khóa ẩm cho da. Cách chăm sóc da mặt này vừa mang lại lớp trang điểm hài hòa, tự nhiên lại vừa bổ sung độ ẩm cần thiết. Với những bạn có da nhờn, hãy luôn mang theo một hộp phấn phủ kiềm dầu để lớp trang điểm của bạn không lộn xộn sau khi đeo khẩu trang. Nếu không, ít nhất hãy luôn mang khăn giấy khô để thấm toàn bộ mồ hôi cũng như dầu thừa trên mặt bạn. 

4. Chăm sóc môi cũng quan trọng không kém chăm sóc da mặt

Chăm sóc môi cũng quan trọng không kém (Nguồn: Internet)

Không chỉ chú trọng chăm sóc da mặt, đôi môi cũng bị ảnh hưởng không ít nếu đeo khẩu trang liên tục. Nếu thường xuyên chạm vào khẩu trang, môi bạn có thể bị khô, nứt nẻ rất khó chịu. Hãy cố gắng thoa son dưỡng môi đầy đủ cũng như bổ sung đủ nước để giữ đôi môi luôn căng mọng. Và đừng quên tẩy tế bào chết cũng như sử dụng dầu dưỡng chuyên biệt mỗi buổi tối. Bởi vì ít trang điểm không có nghĩa là bạn có quyền “bỏ bê” đôi môi của mình. Hãy để tất cả đều được chăm sóc và tỏa sáng khi Covid qua đi nhé!

Có thể thấy, không quá khó để có làn da mịn mượt dẫu khẩu trang mang đến thật nhiều trở ngại cho hội chị em. Chỉ với 4 bí kíp chăm sóc da mặt mà Đẹp365 gợi ý, chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo lắng về những bất tiện trong mùa Covid nữa rồi. Yên tâm làm đẹp và chờ ngày “bung lụa” thôi! 

The post 4 bí kíp chăm sóc da mặt bạn cần biết khi đeo khẩu trang liên tục mùa Covid appeared first on Đẹp365.