Trắng da nhờ… ăn, bạn có tin không?

Trắng da nhờ… ăn, bạn có tin không?

Sở hữu làn da trắng là niềm ao ước của nhiều cô gái. Hầu như các nàng đều tìm đến các loại kem dưỡng làm trắng da mà quên mất rằng thực phẩm làm đẹp da cũng giúp da lên tông như ý. Đặc biệt hiệu quả sẽ càng rõ rệt nếu bạn vừa thoa vừa ăn!

Trắng da nhờ chế độ ăn, tại sao không?

Trắng da nhờ chế độ ăn khoa học (Nguồn: Pinteret)

Da sạm màu là do tăng hàm lượng sắc tố melanin. Hiện nay, chưa có bất kì sản phẩm nào có thể làm giảm sự ảnh hưởng của sắc tố melanin đến da. Do đó, nếu bạn muốn sở hữa một làn da trắng sáng ao ước hãy bổ sung những dưỡng chất thông qua chế độ ăn uống khoa học hàng ngày. Dưới đây là 15 loại thực phẩm kì diệu giúp nàng làm trắng đẹp da hiệu quả và “vừa túi tiền”.

15 loại thực phẩm có tác dụng làm trắng đẹp da

Thực phẩm làm trắng da có đặc điểm là cung cấp những dưỡng chất vừa nuôi dưỡng da khỏe mạnh vừa giúp da trắng sáng theo thời gian. Thông thường những dưỡng chất tốt cho da là các loại vitamin như A, C, E, các khoáng chất, collagen…

Bạn có thể tham khảo những thực phẩm giúp làm da trở nên trắng đẹp dưới đây:

1. Đậu đen

Vitamin E là thành phần nổi tiếng trong việc làm giảm thâm, sáng da. Hãy bổ sung đậu đen trong khẩu phần ăn hàng ngày vì vitamin E có trong đậu đen nhiều gấp 5 lần trong thịt đấy. Đậu đen là loại thực phẩm dễ tìm tốt cho sức khỏe và giúp nàng làm đẹp cho làn da mỗi ngày.

2. Trà xanh

EGCG làm chậm quá trình lão hóa của da (Nguồn: Pinteret)

Chất EGCG có trong trà xanh được biết đến như là “thần dược” chống oxy hóa hữu hiệu cho da. Chất chống oxy hóa này được đánh giá cao hơn vitamin C, vitamin E trong việc giúp làn da tươi sáng. Nếu muốn làm chậm quá trình lão hóa sạm đen của da thì đừng quên dùng trà xanh như là thực phẩm làm đẹp da trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

3. Cá hồi

Nên dùng cá hồi một tuần một lần cho làn da thêm rạng ngời (Nguồn: Pinteret)

Omega-3 có trong cá hồi là hoạt chất giúp nuôi dưỡng và cung cấp đủ nước cho làn da. Chất selen và Vitamin E có trong cá hồi còn ngăn chặn tác hại từ tia UV. Bạn có thể ăn cá hồi tuần 1 lần để làn da thêm mịn màng, rạng ngời tự nhiên. Đây là một trong những loại thực phẩm vừa ngon miệng vừa giúp làm đẹp da hiệu quả.

4. Dầu ô liu

Có thể dùng trực tiếp dầu oliu hoặc kết hợp với những thực phẩm khác (Nguồn: Pinteret)

Cũng như trà xanh, tác dụng mà dầu ô liu mang lại là làm chậm lại quá trình lão hóa thường thấy ở làn da. Bạn có thể dùng dầu ô liu bằng cách ăn trực tiếp hoặc kết hợp nhiều loại thực phẩm nhằm tăng khả năng hấp thu những nhưỡng chất có lợi và làm đẹp cho da.

5. Cà chua

Lycopene trong cà chua rất tốt cho làn da của bạn (Nguồn: Pinteret)

Cà chua chứa khá nhiều thành phần như: vitamin C, collagen và lycopene – chất chống lão hóa tốt cho làn da của bạn. Để sở hữu được một làn da mịn màng, trắng sáng, bạn nên dùng cà chua hàng ngày. Lưu ý, dùng cà chua chín sẽ tốt hơn khi dùng sống bạn nhé.

6. Khoai lang

Khoai lang có thể tự tổng hợp collagen (Nguồn: Pinteret)

Vitamin C có trong khoai lang có thể tự tổng hợp collagen cho làn da. Nhờ được cung cấp loại collagen này mà làn da của bạn trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Khoai lang dễ kết với nhiều món. Vì vậy bạn đừng quên bổ sung khoai lang cho thực đơn hàng ngày của mình như một loại thực phẩm giúp làm sáng đẹp da nhé!

7. Dâu tây

Sử dụng dâu tây thường xuyên giúp da săn chắc và trắng sáng
(Nguồn: Pinteret)

Vitamin C có trong dâu tây cũng có chức năng tổng hợp và cung cấp collagen giúp da săn chắc và có tính đàn hồi rõ rệt. Hơn nữa, dâu tây còn là thực phẩm giúp làm làn da trắng đẹp theo thời gian. 

8. Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin A, E, B (Nguồn: Pinteret)

Chuối chứa nhiều vitamin A, E, B – những chất tham gia vào quá trình tổng hợp các chất chống lão hóa cho làn da. Có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp thêm với các loại thực phẩm làm đẹp da khác để gia tăng hiệu làm trắng sáng cho làn da đều được nàng nhé!

9. Táo

Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hơn khi dùng táo dưới dạng nước ép (Nguồn: Pinteret)

Táo được biết đến như là loại trái cây làm giảm thiểu nếp nhăn, tẩy sạch đường ruột và giúp làn da thêm trắng sáng. Bạn có thể ăn trực tiếp, kết hợp cùng các món ăn khác hàng ngày hoặc uống nước ép táo mỗi ngày để cơ thể dễ dàng hấp thu hơn. Táo không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là thực phẩm làm trắng đẹp da rất tốt.

10. Yến mạch

Dưỡng chất có trong yến mạch giúp làn da khỏe mạnh  (Nguồn: Pinteret)

Yến mạch không chỉ là thực phẩm bổ sung chất xơ có lợi cho cơ thể mà nó còn giúp làm đẹp cho làn da của bạn sáng trắng hơn. Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong yến mạch tham gia trực tiếp vào quá trình dưỡng da cũng như chăm sóc da khỏe mạnh.

11. Nước chanh

Các thành phần trong quả chanh sẽ hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. (Nguồn: Pexels)

Với một loại thực phẩm hứa hẹn chứa nhiều vitamin C trong bảng thành phần thì tại sao bạn lại không thử dùng nước chanh để có một làn da sáng và khỏe mạnh. Bên cạnh nhiều lợi ích cho làn da, nước chanh còn giúp cơ thể bạn ngăn chặn quá trình lão hoá, xuất hiện nếp nhăn và mụn đầu đen cũng không còn.

Các thành phần trong quả chanh sẽ hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên vì có chứa vitamin C và tính axit giúp làm trắng da tự nhiên. Quả thật chanh chính là một trong những thực phẩm làm trắng đẹp da mà phái nữ cần nhất!

12. Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm làm đẹp da chứa nhiều chất chống oxy hóa. (Nguồn: Pexels)

Khoai tây là thực phẩm làm đẹp da chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất có lợi. Đắp mặt nạ khoai tây giúp bạn dưỡng trắng da từ bên trong một cách tiết kiệm chi phí mà hiệu quả nhất. Hãy đặt một lát khoai tây mỏng lên mặt và massage nhẹ. Phương pháp này sẽ loại bỏ các vết đỏ trên da và hỗ trợ làm sáng màu da của bạn.

13. Hạnh nhân và mật ong

Hạnh nhân là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da. (Nguồn: Pexels)

Bạn có biết trong hạnh nhân là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da như phenol, omega-3, protein, vitamin E, magie, canxi… Kết hợp cùng mật ong với tính kháng viêm và dưỡng ẩm cao. Bộ đôi này hoạt động tốt nhất khi bạn cần loại bỏ làn da cháy nắng và cần dưỡng ẩm. 

Cách làm mặt nạ hạnh nhân mật ong cũng vô cùng đơn giản với sữa tươi không đường, mật ong, nước cốt chanh và tinh dầu hạnh nhân theo tỉ lệ 1:1:1:1. Sau khi làm sạch da thì thoa đều và thư giãn trong vòng 15 phút là xong.

14. Socola đen

Ăn socola đen mỗi ngày sẽ giúp cải thiện cấu trúc da. (Nguồn: Pexels)

Bạn có biết việc ăn socola đen mỗi ngày sẽ giúp cải thiện cấu trúc da và có khả năng chống tia cực tím hiệu quả. Bên cạnh đó 2 thành phần là cocoa polyphenol và flavonoid trong socola đen là những chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp làm trắng da hiệu quả.

15. Đậu nành

Hãy bổ sung mầm đậu nành hay các sản phẩm từ đậu nành mỗi ngày! (Nguồn: Pexels)

Đậu nành là thực phẩm tự nhiên tốt nhất để làm đẹp da, chống lão hóa vì isoflavone hoạt động như một phytoestrogen ngăn ngừa quá trình lão hoá. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong thành phần của hạt đậu nành còn giúp cho làn da căng bóng mịn màng. Hãy bổ sung mầm đậu nành hay các sản phẩm từ đậu nành mỗi ngày để có được làn da trắng sáng hơn.

Lưu ý về chế độ ăn để trắng từ bên trong

Uống 2 lít nước mỗi ngày (Nguồn: Pinteret)

Tuy có chức năng làm trắng sáng da nhưng không phải vì thế mà bạn chỉ chăm chăm dùng một loại thực phẩm. Tốt nhất là nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng và dưỡng chất.

  • Không chỉ nên ưu tiên dùng những loại thực phẩm làm đẹp da kể trên so với những loại thực phẩm khác. Hãy đảm bảo ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.
  • Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh để phát huy tác dụng làm trắng sáng da.
  • Đừng quên việc uống đầy đủ nước hàng ngày. Lời khuyên cho bạn là phải dùng trung bình 2 lít nước mỗi ngày. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp làn da của bạn trắng sáng tự nhiên.
  • Để bớt sự nhàm chán và tăng vị khi thưởng thức món ăn, hãy chế biến thành nhiều hình thức khác nhau để cơ thể dễ dàng dung nạp. Ăn nhiều trái cây thực phẩm tốt cho da.
  • Chọn nguồn thực phẩm an toàn để không gây tổn hại đến sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Làm trắng da không phải tốn kém quá nhiều nếu có những thực phẩm làm đẹp da trong bữa ăn. Bạn sẽ có một làn da khỏe khoắn và trắng sáng ngay từ bên trong đấy! Hãy cùng Đẹp365 cập nhật thật nhiều phương pháp làm đẹp hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm nhé!

The post Trắng da nhờ… ăn, bạn có tin không? appeared first on Đẹp365.