Sữa tắm cũng có bí kíp để chọn, không phải cứ vào siêu thị mua là xong đâu nhé

Sữa tắm cũng có bí kíp để chọn, không phải cứ vào siêu thị mua là xong đâu nhé

Đa phần mọi người thường lựa chọn sữa tắm một cách quán tính, dựa trên các yếu tố thơm, sữa tắm trắng da, mềm mịn… nhưng lại quên mất rằng làn da trên cơ thể cũng cần được chăm sóc cẩn thận. Lựa chọn sữa tắm không phù hợp có thể khiến da nổi mẩn đỏ, kích ứng sinh mụn. Sữa tắm cũng cần có bí quyết riêng để chọn, không phải cứ vào siêu thị mua là xong đâu nhé!

Tại sao lại phải chọn sữa tắm phù hợp với từng loại da?

Bạn thường chọn sữa tắm theo tiêu chí nào? Bạn có quan tâm đến bảng thành phần có phù hợp với làn da của mình hay không? Có thể việc chọn sữa tắm phù hợp với từng loại da là điều rất cần thiết.

Những thành phần luôn có trong dòng sản phẩm chăm sóc, làm sạch da này là mỡ động vật, soda và kiềm. Và khi bạn sử dụng sữa tắm, các chất này đã vô tình góp phần vô hiệu hoá acid mantle, một loại acid tự nhiên có lợi cho làn da. Gây nên tình trạng mất cân bằng độ pH, dẫn đến khô da và nhạy cảm.

Ngoài ra, trong sữa tắm còn có chất tạo bọt sulfate, Propylene Glycol, Phenoxyethanol, Paraben, chất tạo mùi hương,… là những thành phần hoá học có thể gây nên kích ứng da.

Lựa chọn sữa tắm phù hợp với từng loại da

Thành phần chủ yếu có trong sữa tắm là mỡ động vật, kiềm và so-da, chúng có tác dụng làm sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, các thành phần này lại gián tiếp vô hiệu hóa acid mantle tự nhiên của da, lấy đi chất bảo vệ không cần thiết. Từ đó, da sẽ mất cân bằng về độ ẩm. Da khô và nhạy cảm trước sự tấn công bên ngoài. Vì vậy, lựa chọn sữa tắm phù hợp với da rất quan trọng. Một số chất gây hại có trong sữa tắm mà bạn cần tránh như Paraben, chất tạo bọt sulfate, Propylene Glycol, Phenoxyethanol, chất tạo mùi hương…

1. Đối với da nhờn

Da nhờn không thích hợp với sữa tắm có có chứa chất béo. Đây là chất dưỡng ẩm cho da, có tính hút nước mạnh nên có thể làm da luôn ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho các vi sinh vật phát triển, từ đó sinh mụn. Bạn nên chọn sữa tắm chứa thành phần kháng khuẩn, tẩy dầu, loại bỏ bã nhờn trên da như salicylic, triclosan, bentonite, cam thảo, nho, chanh, bạc hà…

2. Da thường hay da hỗn hợp

Để chăm sóc da hỗn hợp và da thường, bạn cần chọn sản phẩm có độ pH vừa phải, tốt nhất là các loại thảo mộc tự nhiên như trà, dưa leo, bạc hà, oải hương… đều là các loại giúp bạn tẩy sạch bụi bẩn mà không khô da. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi sữa tắm theo mùa.

3. Da khô

Là loại da dễ bong tróc, không mịn màng, sần sùi và dễ nứt nẻ. Da khô phù hợp với sữa tắm chứa chất béo, độ dưỡng ẩm cao. Bạn nên lưu ý vào thành phần, hạn chế kiềm, nhiều dưỡng chất như vitamin E, vitamin C, hoặc A, hay các loại như chiết xuất từ dầu oliu dưỡng tóc, dầu dừa, hương thảo…

4. Da nhạy cảm

Đây là loại da cực khó tính, lựa chọn không đúng có thể dẫn đến da mẩn cảm và nổi mụn. Bạn cần sử dụng sữa tắm có công thức nhẹ nhàng, đơn giản và chiết xuất từ thiên nhiên để chăm sóc da nhạy cảm. Ưu tiên thành phần panthenol – đây là chất làm dịu các tổn thương trên da, thích hợp cho da nhạy cảm. Tránh dùng loại chứa hương thơm nhân tạo nhiều.

Một số lưu ý nhỏ khác khi lựa chọn sữa tắm

  • Nên lựa chọn loại sữa tắm có chứa acid latic, lactoserum để dưỡng ẩm toàn thân một cách an toàn để tránh  tình trạng dị ứng.
  • Tránh lựa chọn những mùi hương tổng hợp, thay vào đó hãy chọn một số loại hương như lá đào, hoa hồng, lô hội, hương hoa trắng, hương bạc hà, hương trà xanh…
  • Cần lưu ý đến nguồn gốc của sản phẩm, thay vì các giới thiệu như “hàng xách tay” thì bạn cũng nên mua các loại hàng được nhập khẩu chính hãng, tránh được hàng nhái, hàng fake.

Tránh ngay sữa tắm có các thành phần này

Ngoài những lưu ý trên, Đẹp365 vẫn muốn cập nhật thêm cho bạn bảng thành phần “cần né” khi quyết định chọn mua sữa tắm. 

  • Đầu tiên là Triethanolamine (TEA), Diethanolamine (DEA) và Monoethanolamine (MEA) có thể sẽ gây hại cho gan, thận và hệ thần kinh trung ương của bạn khi các thành phần này dễ dàng hấp thu qua các tầng biểu bì da.
  • Thứ hai là các chất như Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Laureth Sulfate ảnh hưởng đến đôi mắt, não bộ, tim hay gan và sẽ lưu lại trong các mô thời gian dài.
  • Thứ ba bạn nên tránh chính là Parabens, gương mặt quen thuộc này sẽ gây mất cân bằng nội tiết tố và có thể gây nên ung thư.
  • Thứ tư trong bảng danh sách này là Formaldehyde, một chất có thể gây kích ứng da rất nặng.
  • Tiếp đến chính là Aceton với các độc tính làm khô hay dị ứng da, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến não bộ.
  • Cuối cùng là Quaternium-15, hợp chất này không gây ảnh hưởng trực tiếp nhưng có thể tạo ra Formaldehyde (một thành phần đã được nhắc đến).

Sản phẩm gợi ý

Nếu trong vô vàn các loại sữa tắm, bạn vẫn chưa tìm được sản phẩm ưng ý cũng đừng lo, hãy để Đẹp365 tiết lộ cho bạn về dòng sữa tắm quốc dân siêu hot đây. Sữa tắm Dove dưỡng ẩm chuyên sâu là giải pháp tích hợp giữa việc tắm rửa hàng ngày và dưỡng ẩm toàn thân mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sản phẩm có công dụng cung cấp độ ẩm nhờ thành phần Nutrium Moisture, giúp duy trì một làn da mềm mịn căng mượt. Sữa tắm Dove dưỡng ẩm chuyên sâu là sản phẩm dịu nhẹ, không làm tổn hại đến làn da và thích hợp sử dụng hằng ngày.

Sữa tắm tưởng chừng như chỉ là một sản phẩm bình thường sử dụng mỗi ngày nhưng lại gián tiếp ảnh hưởng đến làn da mà bạn đang nâng niu, gìn giữ. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được sữa tắm phù hợp với mình hơn nhé.

The post Sữa tắm cũng có bí kíp để chọn, không phải cứ vào siêu thị mua là xong đâu nhé appeared first on Đẹp365.