[REVIEW] Từ A -> Z về Máy xông mặt cấp ẩm Emmié công nghệ siêu xịn sò!

[REVIEW] Từ A -> Z về Máy xông mặt cấp ẩm Emmié công nghệ siêu xịn sò!


Bạn muốn mua 1 chiếc máy xông mặt cấp ẩm? Nhưng lại đắn đo suy nghĩ liệu có thật sự cần thiết? Tôi cũng từng như bạn, nhưng tin tôi đi, cần, thật sự rất cần đó!

Xông mặt vốn không xa lạ gì với chị em phụ nữ mê làm đẹp vì khả năng làm mềm da, thông thoáng lỗ chân lông, đặc biệt khi dùng trước khi đắp mặt nạ, tẩy da chết hay nặn mụn là thấy rõ hiệu quả nhất. Nhưng chắc không chỉ có tôi ngán cái kiểu xông truyền thống đâu nhỉ, lấy cái xô/chậu đựng nước sôi, rồi dùng khăn trùm kín đầu ụp mặt vào xông lấy xông để. Sau này có dùng qua một vài loại máy xông mặt hiện đại hơn, nhưng thật tình chưa có loại nào tôi ưng bằng Máy xông mặt của Emmié by Happy Skin.

Thiết kế, cấu tạo

Máy xông mặt cấp ẩm sâu Emmié by Happy Skin Nano Ionic Facial Steamer & Humidifier xứng đáng là chiếc máy xông mặt đẹp nhất mà tôi từng thấy. Được làm từ nhựa tổng hợp chất lượng cao, phủ bóng bên ngoài, mặt phun sương phủ gương sắc nét đến nỗi có thể soi mình vào trong đấy. Tuy nhiên vì thiết kế như vậy nên cũng hơi dễ bám vân tay, dùng xong các bạn nhớ lau chùi nhẹ nhàng là ổn. À, máy có 2 phiên bản là màu trắng White Love viền mạ rose gold siêu đẹp và phiên bản Limited Edition màu hồng So Sweet cực ngọt ngào. Tôi thì fan màu trắng nên chọn White Love.


Máy được vát xéo với góc nghiêng 60°. Phần trắng phía sau chính là bình nước của máy, chứa đến 100ml. Các loại trước tôi dùng thường chứa từ 40 – 70ml nên bình nước này thuộc dạng siêu to khổng lồ rồi đó, xông được liên tục 15 – 20 phút lận. Sau đó lỡ có quên tắt thì 25 phút máy cũng tự tắt luôn, quá tiện lợi cho team-não-cá-vàng như tôi. Phía trước chỗ cá nút tắt/mở mới là cực phẩm nè, điện thoại đã có cảm ứng cớ sao máy xông mặt lại không, chạm nhẹ như chạm iphone, nghe tiếng “tít” một cái là máy hoạt động hoặc ngưng lại.

Sơ sơ ngoại hình là thấy kết rồi đó nhen ^^


Công nghệ có gì hay ho?

Máy xông mặt thì cần gì công nghệ? Lầm to rồi nha, chính công nghệ làm nên nhiều điều bất ngờ đó. Nếu máy xông mặt thông thường chỉ dùng cơ chế đun sôi thông thường, cần từ 1-3 phút để bắt đầu phun sương thì máy xông mặt Emmié chỉ cần dưới 10 giây, nhờ vào hệ thống phun sương thế hệ mới. Hệ thống này không chỉ hoạt động nhanh chóng mà còn phân tách nước thành các phân tử có kích thước phân tử nano siêu mịn, thẩm thấu tốt và cấp ẩm sâu cho da, đồng thời được gắn thêm ion âm để hỗ trợ hút bụi cẩn, cặn trang điểm ra bên ngoài tốt hơn.


Bạn có nhìn thấy vòng tròn nhỏ hơi sáng lên chính giữa không? Đó chính là đèn UV sát khuẩn nguồn nước trước khi phun sương đến da mặt chúng ta để đảm bảo an toàn cho da đó. Nhớ là máy này chỉ sử dụng nước sạch/nước tinh khiết/nước cất chứ không được bỏ bất kỳ toner/essence hay tinh dầu, thảo mộc gì vào kẻo hư hỏng hệ thống phun sương nhé.


Cảm nhận khi sử dụng

Như đã đề cập ở bên trên, máy xông mặt Emmié được thiết kế góc nghiêng 60° nên không phải quá mỏi cổ khi dùng. Chỉ cần ngồi bình thường, đưa nhẹ mặt về phía trước là hứng hết trọn làn sương. Hơi nước lại siêu mịn nên thấm sâu vào da chứ không tạo thành vệt trên bề mặt, tôi thậm chí vừa xông mặt vừa bấm điện thoại cùng lúc cũng chẳng sao. Nhiệt độ của hơi nước của tầm 40°C, cao hơn nhiệt độ cơ thể một chút và với khoảng cách 20 – 30 cm cũng giảm bớt nhiều nên ấm ấm vừa phải, rất dễ chịu. Mỗi lần xông mặt xong máu huyết lưu thông nên da dẻ cũng hồng hào, căng mịn hơn nhiều.


Điểm tiếp theo tôi thích ở máy này chính là cảm giác an toàn khi sử dụng. Nếu các máy xông khác được làm nóng bằng cơ chế đun sôi nên vẫn nghe lục bục lục bục của nước đun, thấp thỏm sợ bỏng mặt nếu cuối quá sát thì máy này dùng êm ru chẳng nghe tiếng gì luôn. Hãng cũng cam kết sản phẩm đạt 3 chứng nhận quốc tế là CE, RoHS và FCC nên cũng an tâm phần nào. Nếu bạn chưa biết:

  • CE: là chứng nhận cho phép sản phẩm lưu hành tại thị trường Liên minh Châu Âu
  • RoHS: là tiêu chuẩn về phạm vi cho phép đối với các chất nguy hiểm trong thiết bị, sản phẩm
  • FCC: là chứng nhận của các sản phẩm điện và điện tử về an toàn điện từ do Uỷ ban Truyền thông Liên Bang Hoa Kỳ cấp.

Tôi hay dùng máy xông mặt trước khi tẩy da chết và đắp mặt nạ giấy 2-3 lần/tuần. Cảm nhận sau khi xông da mềm hơn nên tẩy da chết sạch hơn, giảm mụn đầu đen, sợi bã nhờn quanh mũi rõ rệt. Trước khi dưỡng da tôi cũng xông một chút, tầm 2-3 phút để thông thoáng lỗ chân lông, công nhận hôm nào có xông là thoa dưỡng da đến đâu thấm đến đó, hôm sau da căng mọng mướt mềm ưng ơi là ưng, đặc biệt là mấy bữa dùng kèm serum có chứa HA như The Ordinary B5 + HA, Eucerin Hyaluron Booster hay Medik8 B5 Hydration Serum.



1 số loại serum chứa HA tôi yêu thích

Ngoài dùng trước tẩy da chết, mặt nạ hoặc dưỡng da, máy xông này còn có thể dùng để xông tóc khi ủ dưỡng, xông mũi để giảm viêm mũi và làm ẩm không khí. Rất đa năng và dễ chịu với mức giá vỏn vẹn chỉ 980.000đ mà thôi.

Bạn đọc có thể mua máy xông mặt tại đây.

Hi vọng bài review của tôi sẽ giúp ích cho các bạn trong việc quyết định có nên mua máy xông mặt Emmé hay không. Riêng tôi thì đây đúng là quyết định đúng đắn vô cùng, lại còn mua ngay đợt ra mắt nên được mua kèm Máy rửa mặt mà giá cũng chỉ có 980.000đ. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài review tiếp theo nhé.