Làm sao biết sản phẩm dưỡng trắng da nào dành cho mình?

Làm sao biết sản phẩm dưỡng trắng da nào dành cho mình?

Làm sao biết sản phẩm dưỡng trắng da nào dành cho mình? (Ảnh: thechrisellefactor.com)

Có loại kem dưỡng trắng da toàn thân tại nhà mà phù hợp với mỗi loại da không? Đẹp365 xin trả lời là có! Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng cho ra đời các sản phẩm dưỡng trắng da phù hợp với mọi làn da từ dễ tính đến khó tính nhất. Để lựa chọn một sản phẩm phù hợp là điều không khó. Tuy nhiên, đòi hỏi bạn phải nắm được những kiến thức cơ bản về các thành phần để  tránh được các kích ứng nguy hiểm.

5 Tiêu chí lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng da toàn thân tại nhà an toàn

1 – Chọn thương hiệu uy tín

Hãy ưu tiên chọn những thương hiệu uy tín. (Ảnh: Internet)

Ưu tiên những thương hiệu, công ty uy tín đã có từ lâu đời về các sản phẩm làm đẹp nhé!

  • Chọn những sản phẩm có review tốt trên những kênh làm đẹp nổi tiếng.
  • Nên thu thập bình luận từ nhiều nguồn để có đánh giá khách quan về sản phẩm dưỡng trắng bạn đang chuẩn bị mua.

2 – Tham khảo nguyên liệu tốt trong kem dưỡng trắng

Luôn lưu ý đến thành phần có trong sản phẩm dưỡng trắng (Ảnh: Internet)

Hãy tìm một loại kem dưỡng trắng da có chứa hợp chất làm sáng tự nhiên đã được kiểm chứng. Các thành phần có thể tìm thấy trong kem dưỡng trắng tự nhiên như cây nho (arbutin), chiết xuất dâu, Gigawhite, Axit Kojic và Vitamin C.

3 – Sản phẩm dưỡng trắng phải hợp với da 

Hãy test trước để tránh bị kích ứng da. (Ảnh: Internet)

Trước khi lựa chọn mua một kem dưỡng trắng nào bạn cần phải kiểm tra trước bằng cách dùng các mẫu thử có sẵn. Để yên trong 10 phút nếu không xảy ra kích ứng, dị ứng thành phần trong kem thì bạn có thể sử dụng.

Ngoài ra, lưu ý lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng đúng với loại da của bạn để tránh các thương tổn có thể xảy ra cho da. Một vài phản ứng khi sản phẩm dưỡng trắng da không hợp với bạn như: mẩn đỏ, nổi mẩn ngứa, vết loét, vết lở, trầy xước trên da… Vậy nên, tìm đúng loại kem dưỡng trắng da phù hợp với da bạn là điều cần thiết.

4 – Được người dùng kiểm chứng

Bạn nên tìm hiểu kỹ đánh giá chính xác từ những người dùng trước. (Ảnh: thechrisellefactor.com)

Dạo gần đây có rất nhiều sản phẩm làm trắng da xuất hiện, khiến cho các nàng không khỏi phân vân. Vì vậy, trước khi sử dụng một loại sản phẩm nào đó, bạn nên tìm hiểu kỹ chất lượng cũng như các đánh giá chính xác từ những người dùng trước đó. Những sản phẩm đã được nhiều người sử dụng trước đó đánh giá tốt chính là sự đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. Đừng quá tin vào những lời quảng cáo của công ty hay của người bán hàng mà nên tin tưởng hơn vào những người bạn, người quen đã sử dụng sản phẩm trước đó.

5 – Được chuyên gia kiểm chứng và đánh giá kết quả

Những cam kết đánh giá của các chuyên gia sẽ làm bạn yên tâm hơn. (Ảnh: Pinterest)

Một thương hiệu, uy tín hàng đầu được nhiều người biết đến sẽ giúp bạn tìm hiểu được sự phản hồi tốt hay xấu từ sản phẩm. Với những thương hiệu lớn, vấn đề an toàn là một điều rất quan trọng. Muốn phát triển thương hiệu đồng nghĩa với việc các chuyên gia kiểm chứng phải qua rất nhiều khâu từ kiểm tra, thẩm định, xét nghiệm,… trước khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bạn có thể chưa thật sự tin tưởng vào đánh giá của người tiêu dùng nhưng với những cam kết đánh giá của các chuyên gia sẽ làm bạn yên tâm hơn khi sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm nào đó. Đây cũng là một hình thức để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như giảm bớt nỗi lo lắng cho người dùng.

Mẹo phân biệt sản phẩm dưỡng trắng da phù hợp với loại da

1 – Chọn sản phẩm dưỡng trắng toàn thân dành cho da nhờn

Không nên chọn những sản phẩm dưỡng da có chứa cồn cho da nhờn. (Ảnh: thechrisellefactor.com)

Da nhờn có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, hiện tượng bí lỗ chân lông, da bóng dầu, lỗ chân lông to là điều thường thấy. Đây cũng là vùng da dễ bị mụn nhất. Vậy nên, khi lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng da cho da nhờn bạn nên tránh một số sai lầm sau:

  • Có chất tẩy trắng mạnh: Da bạn có thể tiết nhiều nhờn hơn nếu như sử dụng sản phẩm có chất tẩy mạnh, da mỏng dễ dẫn đến nám, sạm và nổi mụn.
  • Sản phẩm có chứa cồn: Tránh xa các loại kem dưỡng trắng có chứa thành phần cồn mạnh (có ghi alcohol). Da bạn sẽ nhanh khô kéo theo tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn, cũng dễ hình thành mụn.
  • Thành phần có trong kem dưỡng trắng: Kem không chứa dầu (oil free), không gây tắc lỗ chân lông (noncomedogenic), chứa nước (base). Kem dưỡng chất da được chiết xuất từ thiên nhiên là lựa chọn tối ưu cho nàng sở hữu da nhờn.

2 – Chọn sản phẩm dưỡng trắng cho da khô

Da khô nên ưu tiên chọn các sản phẩm dưỡng trắng da có độ ẩm cao. (Ảnh: thechrisellefactor.com)

Da khô có lợi ích là tuyến bã nhờn hoạt kém, khả năng giữ ẩm yếu, dễ bị nứt nẻ, khô da, bong tróc và ít mụn. Da khô nếp nhăn dễ xuất hiện hơn so với da nhờn. Cấp ẩm cho da khô là điều cần thiết. Vài lưu ý khi lựa chọn sản phẩm phù hợp:

  • Các thành phần trong kem trắng da: hydrolyzed collagen, hyaluronic acid Na, chiết xuất từ bơ, hạnh nhân, hoa cúc trắng, vitamin E, B… đều có tác dụng làm da hết khô ráp, cân bằng độ ẩm cần thiết, giúp da tươi mát, nhẹ nhàng.
  • Xuất sứ của sản phẩm dưỡng ẩm: Nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng, có lời nhận xét về ưu và điểm để bạn có thể tìm cách khắc phục. 

3 – Chọn sản phẩm dưỡng trắng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm nên sử dụng dòng sản phẩm chuyên dụng. (Ảnh: thechrisellefactor.com)

Da nhạy cảm dễ nhận biết hơn 2 loại da trên, thường da dễ bị kích thích, dị ứng với nhiều loại thành phần và các tác nhân bên ngoài. Da khá mềm mại, mỏng, thấy rõ các mạch máu đỏ và gân trên da.

– Các thành phần có trong sản phẩm trắng da: Ưu tiên những sản phẩm có chứa dòng chữ “For sentitive skin”. Không nên chọn sản phẩm có chất bảo quản, mùi hương nồng, chất tạo màu.

– Nhờ sự tư vấn từ chuyên gia: Đây là loại da khá “khó tính” vì bất cứ thành phần nào trong sản phẩm nếu không chú ý cũng có thể gây kích thích da. Vậy nên các chuyên gia khuyên dùng sản phẩm chiết xuất tự nhiên. Có thành phần kháng viêm, làm dịu, phục hồi da.

4 – Chọn sản phẩm dưỡng trắng cho da thường

Da thường nên chọn sản phẩm lcó tính dưỡng ẩm làm da sạch, cung cấp dưỡng chất. (Ảnh: thechrisellefactor.com)

Làn da thường có đặc trưng là làn da khá mềm và mịn, lỗ chân lông se khít. Da không có lượng dầu vượt quá mức cho phép và cũng không hề khô. Người có làn da thường khó bị mụn hơn các loại da khác, nên việc chăm sóc, dưỡng da cũng dễ dàng hơn nhiều. Đối với làn da thường, nên lựa loại sản phẩm làm trắng daít mang tính đặc trị, chỉ cần có tính dưỡng ẩm, làm da sạch, cung cấp dưỡng chất cho da là hoàn hảo.

5 – Chọn sản phẩm dưỡng trắng cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp cần tốn công chăm sóc cho từng vùng da riêng biệt. (Ảnh: thechrisellefactor.com)

Da hỗn hợp là loại da vừa có chỗ nhờn lại vừa có chỗ khô. Nơi tập trung nhiều dầu nhất là vùng chữ T (cằm, mũi và trán). còn lại là vùng da khô. Da hỗn hợp khá phức tạp và cũng khó trong việc chăm sóc. Việc chăm sóc da cần được chia ra thành 2 khu vực chính: 

  • Khu vực nhờn: sử dụng giấy thấm dầu chuyên dụng để thấm bớt dầu. Sử dụng kem dưỡng trắng da mặt nhanh thẩm thấu cho vùng chữ T.
  • Khu vực khô: nên cung cấp đủ nước cho da, dùng sản phẩm làm trắng da có độ dưỡng ẩm cao hơn bình thường cho vùng da hai bên má và xung quanh mắt.

Ngoài những sản phẩm làm trắng da từ các thương hiệu nổi tiếng, bạn cũng có thể lựa chọn cách dưỡng trắng da toàn thân tại nhà bằng thiên nhiên. Mặc dù bạn phải bỏ thời gian làm nhưng chi phí sẽ rẻ, độ an toàn lại cao. Hi vọng với bài viết này của Đẹp365 sẽ giúp các nàng sở hữu làn da trắng sáng và khỏe mạnh nhé.

The post Làm sao biết sản phẩm dưỡng trắng da nào dành cho mình? appeared first on Đẹp365.