Mang giày không vớ – tác hại không thể ngờ !

Đi giày không vớ là thói quen của rất nhiều bạn, đặc biệt là trong mùa hè này. Tuy nhiên, rất ít ai biết thói quen này có thể mang tới những hiểm họa không ngờ.

Bệnh hôi chân

Đa số các bạn thường nghĩ rằng mang vớ chỉ giúp cho giày không bị bẩn. Và khi chân sạch thì bạn lại bỏ qua công đoạn này. Chính vì lý do đó đã dẫn đến căn bệnh hôi chân không đáng có.

Theo cơ địa, mỗi ngày chúng ta tiết ra khoảng 500ml mồ hôi. Và chân chính là bộ phận chúng ta dễ tiết mồ hôi nhất. Khi bạn không mang vớ khi đi giày, mồ hôi ấy sẽ  dễ bị vi khuẩn trú ngụ. Môi trường ẩm ướt ấy khiến vi khuẩn gây mùi ngày càng sinh sôi và phát triển mạnh.

Mang giày không vớ – tác hại không thể ngờ !

Đi giày không mang vớ là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh hôi chân

Do đó, để khắc phục tình trạng hôi chân, bạn không nên bỏ qua vớ khi đi giày. Vớ sẽ giúp bạn hút những mồ hôi do cơ thể tiết ra. Đồng thời bạn nên thay vớ một ngày một lần là tốt nhất bạn nhé.

Đem đến những tổn thương không đáng có cho bàn chân

Năm 2014, trang Daily Mail rúng lên một hồi chuông cảnh báo cho những ai không mang vớ khi đi giày. Nạn nhân bị sưng bàn chân dẫn đến nhiễm trùng và xém mất mạng. Cụ thể, vết nhiễm trùng có nguồn gốc từ mụn nước do cậu bé đi giày mà không đi tất.

Bác sĩ  giải thích rằng : kích cỡ giày quá chật hoặc sắc nhọn đã làm tổn thương chân. Và những vi khuẩn trong mồ hôi tiết ra làm nhiễm trùng, sưng tấy.

Ngoài ra còn có rất nhiều căn bệnh khác mà thói quen này gây nên :

Nấm kẽ chân

Nấm kẽ chân tuy không nguy hiểm nhưng chúng mang đến cho chúng ta khá nhiều phiền phức.

Biểu hiện của bệnh chủ yếu ở vùng móng và khe chân. Những móng chân sẽ mất đi độ bóng vốn có, thậm chí gồ ghề kẻ rãnh mất thẩm mỹ. Móng có màu vàng đục,rất mủn và dễ bị gãy.

Chai chân

Biểu hiện của chai chân là có những lớp màu vàng, sờ cộm, cứng và không đau. Căn bệnh này cũng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng làm mất vẻ thẩm mỹ khá lớn. Nguyên nhân là do bạn mang giày quá chật và không mang vớ. Nếu điều trị sớm sẽ rất dễ lành. Còn nếu để lâu sẽ gây tình trạng đàu , khó chịu diện rộng.

Gai xương gót

Vớ như một lớp bảo vệ bàn chân bạn tránh bệnh gai xương gót do kích cỡ giày chật. Với những ai có nhu cầu đi lại nhiều thì bạn không nên bỏ qua thói quen đi giày mang vớ nhé.

Đau gót chân do đi giày không vớ gây ra

Cần thiết phải thay đổi thói quen đi giày nhớ mang vớ

Mang một đôi vớ không mất tới 3 phút. Hãy vì sức khỏe của chính mình và học cách thay đổi bạn nhé.

Trước hết, bạn cần thay đổi ngay suy nghĩ của bản thân. Hãy coi vớ như bộ lót giúp bảo vệ đôi bàn chân bạn. Đồng thời nhớ vệ sinh vớ sạch sẽ một ngày một lần bạn nhé.

Nên nhớ mang vớ trước khi xỏ giày bạn nhé

Hai là tìm ra style mới mà những đôi vớ mang lại cho bạn. Những tiêu chuẩn mà những đôi vớ bán tại 30Shinestore bao gồm :

Với chất liệu cotton 4 chiều, co giãn, cực êm chân.

Được làm từ sợi thiên nhiên, hút ẩm tốt, không gây hôi chân.

Ôm chân vừa vặn, không gây bó chặt, không gây hằn.

Kiểu dệt dạng lưới bắt mắt, không trơn.

Vớ cổ cao vừa phải, thích hợp khi kết hợp với mọi loại giày.

Giặt bằng tay, vò nhẹ. Hoặc bỏ vào túi giặt nếu giặt máy.

Không dùng chất tẩy mạnh.

Một số sản phẩm vớ dành riêng cho phái mạnh tại 30ShineStore

Ba là bạn nên mang dư một đôi vớ để có thể thay khi cần thiết. Có thể do bị ướt mưa, hoạt động mồ hôi nhiều thì bạn luôn có vớ dự phòng để thay.

Hãy đứng vứng trên đôi bàn chân khỏe bạn. 30Shinestore hiện đã và đang bán những sản phẩm vớ và đồ cá nhân dành cho phái mạnh với giá cả phải chăng,các bạn có thể tham khảo nhé.