Review CẶP ĐÔI LÀM SẠCH đánh bật bụi bẩn, dầu thừa chỉ dưới 400k

Trong những ngày hè nắng nóng đổ lửa, các bước chăm sóc da hàng ngày của tôi luôn tối giản hết mức có thể để vừa khỏe người vừa không gây bí bách cho da. Và dù giản lược thế nào, tôi cũng nhất định phải double cleansing vì da mùa hè đổ dầu nhiều, phải dùng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt tạo bọt mới làm sạch da thật sâu, giảm nguy cơ nổi mụn.

Cùng với đó, tôi đã tạm cất đi dầu tẩy trang DHC yêu thích để thay bằng một em dầu tẩy trang có kết cấu mỏng nhẹ hơn, đó là Senka Perfect All Clear Oil (phiên bản mới của Senka Perfect Watery Oil). Đồng thời, tôi cũng thử kết hợp với 2 là em sữa rửa mặt tạo bọt “mạnh mẽ” Senka Perfect Whip màu xanh phiên bản mới và Senka Perfect Whip Collagen In để tăng cường làm sạch sâu cho da. Vậy cụ thể bộ đôi làm sạch này thực sự giúp ích gì cho làn da mùa hè? Nên kết hợp dầu tẩy trang với sữa rửa mặt nào? Hãy cùng theo dõi để xem review chi tiết nhé!!!


Review CẶP ĐÔI LÀM SẠCH đánh bật bụi bẩn, dầu thừa chỉ dưới 400k

Dầu tẩy trang Senka Perfect All Clear Oil

Thiết kế

Với phiên bản dầu tẩy trang mới này, Senka có thay đổi một chút về vẻ ngoài. Cụ thể là thay dòng chữ All Clear Oil và đổi màu vỏ chai thành màu xanh dương nhạt, mang lại cảm giác tươi mát hơn.

Còn cơ bản, Senka Perfect All Clear Oil cũng có đầu nhấn tích hợp khóa an toàn, giúp bảo quản sản phẩm và sử dụng tiện lợi hơn. Đặc biệt đầu nhấn khá thông minh, mỗi lần dùng hàng ngày, tôi chỉ cần nhấn 2 lần là đã lấy được lượng dầu vừa đủ để làm sạch. Nếu bạn nào thích massage nhiều hơn, makeup đậm hơn có thể nhấn 3-4 lần tùy thích, thậm chí 5 lần cũng được vì kết cấu dầu rất lỏng nhẹ, chẳng sợ bí da tí nào.


Thành phần

Cái tên nổi bật nhất trong bản thành phần của dầu tẩy trang Senka Perfect All Clear Oil là dầu cám gạo (Oryza Sativa (Rice) Germ Oil). Dầu cám gạo là sản phẩm thu được từ lớp ngoài của hạt gạo (cám) và mầm gạo. Khi phân tích dầu cám gạo, các chuyên gia thấy rằng thành phần này giàu chất chống oxy hóa (tocotrienols), acid béo, vitamin B, vitamin E và squalene nên mang lại rất nhiều công dụng cho làn da như tẩy bỏ cặn bẩn, tế bào chết nhẹ nhàng, đồng thời còn tăng cường bổ sung độ ẩm, làm sáng và chống lão cho da. Hơn nữa, dầu cám gạo cũng dễ lan rộng và hấp thụ nhanh chóng, khiến da không bị nhờn sau khi sử dụng.

Ngoài ra, Senka Perfect All Clear Oil vẫn có những thành phần đặc trưng đã xuất hiện trong phiên bản cũ như:

– Kén tơ tằm trắng Mayu Haku: Kết hợp công dụng từ thành phần “sericin” trong kén tơ tằm trắng và chất “hydrolyzed silk” được lấy từ lõi của sợi tơ tằm, giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài.

– Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate: 2 loại hyaluronic acid dưới dạng phân tử, thẩm thấu nhanh, giúp bổ sung độ ẩm, cải thiện kết cấu da.

– Glycerin, Tocopherol (vitamin E): Giữ cho da mềm mại, ẩm mịn sau khi làm sạch.

– Dimethicone: Loại silicone này đóng vai trò là chất làm mềm, tạo cảm giác mịn mượt khi chạm vào da.

– Cetyl Ethylhexanoate, Alcohol: Cồn giữ vai trò là dung môi, giúp kết cấu dầu nhẹ hơn, thẩm thấu tốt hơn.

Cảm nhận khi sử dụng

Đầu tiên phải nói là tôi quá ưng kết cấu của Senka Perfect All Clear Oil. Vì da thuộc tuýp siêu dầu nên những loại dầu tẩy trang có kết cấu mỏng nhẹ như thế này quả là “cứu cánh” cho làn da trong mùa hè, dễ massage mà lại không gây cảm giác bết dính, khó chịu.

Thêm nữa mùi hương cũng là điểm cộng khiến tôi khá thích thú mỗi khi dùng em này. Trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, làm sạch da bằng một sản phẩm tẩy trang có mùi hương thơm nhẹ, dễ chịu như vậy khiến tôi cảm thấy khoan khoái hơn hẳn. Riêng bạn nào không thích dùng các sản phẩm có mùi thì có thể cân nhắc.

Đánh giá tổng quan thì điểm hài lòng nhất ở em tẩy trang này là khả năng làm sạch. Một chai tẩy trang có giá bình dân thế này lại có thể tẩy bỏ sạch sẽ bụi bẩn, kem chống nắng, lớp trang điểm… đúng là khá bất ngờ. Khi sử dụng kem chống nắng, cushion, hay kem nền bình thường thì massage với Senka Perfect All Clear Oil khoảng 1 – 2 phút là đã sạch hoàn toàn.


Riêng các sản phẩm chống thấm nước thì cần thời gian lâu hơn, nhưng không phải tất cả đâu nhé. Như eyeliner Clio Waterproof Pen Liner Kill Black “cứng đầu” thì vẫn nên dùng tẩy trang chuyên dành cho các sản phẩm chống thấm nước nha!

Dùng Senka Perfect All Clear Oil xong, cảm giác da sạch mà không khô căng, sờ vào thấy vẫn mềm ẩm. Có thời gian da bị mụn tấn công, tôi vẫn dùng em này mà không thấy bị kích ứng hay nổi mụn gì thêm.

Giá tham khảo: 55.000VND – 280.000VND / 35ml – 230ml

Nơi mua: Guardian, Tiki, Lazada…

Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip & Senka Perfect Whip Collagen In

Thiết kế

Về vẻ ngoài thì Senka Perfect Whip phiên bản mới không có gì đổi khác cho với phiên bản cũ, vẫn mẫu chai nhựa cầm chắc tay với màu xanh dương mát mắt, khá “tone sur tone” với em Senka Perfect All Clear Oil. Còn sữa rửa mặt Senka Perfect Whip Collagen In lại được khoác “chiếc áo” màu hồng đằm thắm, dịu dàng, như kiểu sinh ra dành riêng cho những cô nàng có làn da khô, nhạy cảm.


Thành phần

Theo giới thiệu của hãng, cả sữa rửa mặt Senka Perfect Whip phiên bản mới và Senka Perfect Whip Collagen In đều sử dụng công nghệ giữ ẩm độc quyền “Aqua in Pool” được sáng chế bởi tập đoàn Shiseido. Với công nghệ này, sữa rửa mặt có khả năng lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn nhưng vẫn giữ lại độ ẩm tự nhiên của da. Hiểu đơn giản là làm da sạch sâu hơn và ẩm mịn hơn so với dòng cũ.

Ngoài ra, 2 sản phẩm sữa rửa mặt này còn có nhiều thành phần chính khác như:

– Stearic Acid: Một chất nhũ hóa có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp giảm sức căng bề mặt của các loại dầu, cho phép nước kết hợp với các phân tử dầu để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và bã nhờn ra khỏi da.

– Myristic acid: Một chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc thiên nhiên với khả năng phân cực thành ion âm giúp làm mềm da, giảm sức căng bề mặt, nới lỏng liên kết của chất bẩn trên da, giúp dễ dàng hòa tan chất bẩn và rất ít gây kích ứng.

– Kén tơ tằm trắng Mayu Haku, Glycerin, Sodium Hyaluronate: Giữ cho da không bị khô sau khi rửa.

Riêng em Senka Perfect Whip Collagen In ngoài thành phần chính kể trên còn được bổ sung thêm Soluble Collagen (tinh chất Collagen), giúp tăng độ đàn hồi và cải thiện kết cấu da. Với thành phần như vậy, sản phẩm này sẽ phù hợp hơn với da khô hoặc bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa.


Cảm nhận khi sử dụng

Cũng giống như dầu tẩy trang Senka Perfect All Clear Oil, 2 em sữa rửa mặt này có mùi hương thơm nhẹ, rửa xong rồi còn vẫn vương lại mùi hương rất dễ chịu. Cũng nhờ mùi hương này mỗi lần dùng Senka Perfect Whip đều cảm thấy rất relax.

Về khả năng tạo bọt thì theo giới thiệu của hãng, dòng sữa rửa mặt mới này tạo bọt tơ tằm nhiều và mịn hơn gấp 18% giúp len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn và bã nhờn. Và thực tế sử dụng cũng thấy bọt dày và mịn hơn chút nhưng cũng không quá khác biệt vì tôi dùng lưới tạo bọt nên dùng phiên bản nào cũng thấy bọt bông mềm, xốp mịn.


Còn đánh giá về hiệu quả làm sạch thì dường như không có gì phải chê trách vì cả 2 em sữa rửa mặt Senka xanh và hồng đều làm rất tốt công việc loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn, cặn trang điểm. Cảm giác dùng xong là sạch đến từng lỗ chân lông, nên rất thích dùng trong những ngày da đổ dầu nhiều vì thời tiết nóng nực hè.

Và cuối cùng không thể không nhắc đến cảm nhận trên da mỗi khi sử dụng. Thú thực, trước đây tôi đã có dùng Senka xanh bản cũ và không có hảo cảm với em ấy lắm vì lần nào dùng xong, da cũng bị khô căng. Vậy nên khi được hãng gửi tặng 2 sản phẩm, tôi đã không ngần ngại chọn ngay tuýp hồng để dùng thử.

Ngay từ cái tên, tôi đã tin em Senka hồng này chắc chắn sẽ làm da mềm và ẩm hơn vì có collagen mà. Và quả thật khi sử dụng không ngoài dự đoán, da sạch mà không thấy khô căng, khá hài lòng.

Khi dùng xong Senka Perfect Whip Collagen In, tôi cũng khá tò mò về Senka Perfect Whip phiên bản mới, không biết em ấy có thực sự đổi mới như những gì quảng cáo không. Vậy nên sau nhiều lần đắn đo, tôi vẫn quyết định dùng thử.

Cũng không quá bất ngờ khi em Senka xanh vẫn “nặng đô” hơn em hồng, dù da dầu nhưng rửa xong, vẫn có cảm giác hơi căng căng. Dù so với phiên bản cũ, da làm sạch xong, không bị quá căng kích, khó chịu.

Tuy nhiên, kinh nghiệm cho những bạn da dầu, muốn dùng những em sữa rửa mặt tạo bọt nhiều, làm sạch sâu như em Senka Perfect Whip là phải sử dụng ngay các sản phẩm dưỡng trong khoảng 3 phút để tránh tình da bị thiếu ẩm khi sử dụng trong thời gian dài.

Nói tóm lại là trong những ngày hè nóng nực, da đổ nhiều dầu thì 2 em sữa rửa mặt Senka xanh và hồng này là một lựa chọn làm sạch lý tưởng. Với những bạn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu nên kết thân với em Senka xanh; còn bạn nào thuộc team da khô, hỗn hợp thiên khô mà muốn làm sạch sâu thì nên làm bạn với em hồng dịu nhẹ. Đặc biệt, 2 em này sẽ làm sạch sâu hơn, ít làm căng da hơn khi dùng với lưới tạo bọt.

Giá tham khảo: 45.000 – 95.000 VND/50 – 120g

Nơi mua: Guardian, Tiki, Lazada…