Da đẹp, mịn màng nhờ vào các loại nước detox tự chế an toàn

Mùa hè này, hãy chọn cho mình những công thức nước detox đơn giản ngay tại nhà để có thể tự pha chế sẽ vừa tiết kiệm, vừa hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Đặc biệt, những công thức detox sau đây đều có sử dụng những loại thực phẩm quen thuộc, thường có trong bếp của mọi gia đình.

Trước khi làm nước trái cây ngon tuyệt, bạn sẽ cần chuẩn bị những thứ sau:

- Nước trong bình hoặc bình đựng nước (1 lít hoặc 2 lít) 

- Một số trái cây thái lát (bạn cũng có thể sử dụng trái cây đông lạnh, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng trái cây tươi)

- Thảo mộc tươi thái nhỏ (nếu cần)

- Đá (nếu thích)

Nước húng quế và dâu tây

Da đẹp, mịn màng nhờ vào các loại nước detox tự chế an toàn

Dâu tây và húng quế đều giàu Vitamin C, tốt cho sức khỏe. Dâu tây giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da trong khi húng quế giúp chống viêm cho những người có làn da bị kích thích.

Nước dưa chuột và chanh

Đây là một trong những nước trái cây bạn không nên bỏ qua. Chanh là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp làm sáng da, chống lại các gốc tự do và tăng tế bào. Dưa chuột có hàm lượng nước cao và có tác dụng bổ sung nước cho da. Vỏ dưa chuột cũng chứa silica giúp làm săn chắc da.

 Nước việt quất và chanh

Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng sản xuất collagen, tăng lưu thông máu trên da và mang lại cho bạn làn da sáng mịn. Thêm nước chanh da âm mượt nhanh chóng.

Nước cam và kiwi

Nước cam vừa ngọt ngào vừa sảng khoái! Vỏ cam chứa một lượng Vitamin C cao, giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Kiwi có nhiều chất xơ và Vitamin E, vì vậy hãy trộn kiwi với cam để có làn da hoàn hảo ngay lập tức!

Nước bạc hà và quả mâm xôi

Bạc hà có chứa axit salicylic- một thành phần có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da giúp trị mụn trứng cá hiệu quả. Vì vậy, nếu da bạn bị mụn và tối màu, bạc hà sẽ cứu lấy làn da của bạn. Bạc hà cũng chứa Vitamin A giúp kiểm soát bã nhờn dư thừa, phù hợp với da dầu. Quả mâm xôi chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và Vitamin C cao giúp bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời. Uống nước bạc hà và quả mâm xôi bạn sẽ có làn da tươi sáng, ẩm mượt trông thấy.

Và thế là bạn đã có một công thức nước detox thanh lọc giải độc tố trong cơ thể vừa đơn giản vừa hiệu quả. Sau khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ, giữ ở tủ lạnh, những vitamin, dưỡng chất tốt từ hoa quả được hòa tan vào nước sử dụng để uống thay nước lọc và nó còn tốt gấp tỷ lần nước bình thường ấy. Hãy áp dụng ngay để có một cơ thể mát mẻ, tươi mới nhé!