Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả giúp chị em sở hữu vòng eo thon gọn

Mỡ bụng đang là vấn đề nan giải không chỉ riêng nam giới mà cả nữ giới đặc biệt các mẹ sau sinh. Mỡ bụng hình thành phát triển do thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh, do thói quen ngồi nhiều ít vận động. Giảm mỡ bụng thế nào hiệu quả mà an toàn, hãy tìm hiểu những bí quyết dưới đây:

Chế độ ăn uống đốt cháy mỡ bụng

Chế độ ăn uống lành mạnh không những giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh săn chắc mà thêm vào đó góp phần giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Một số những loại thực phẩm dưới đây nếu ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng đáng kể:

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây quả mọng giúp cung cấp các dưỡng chất không những giúp đẹp da mà còn thúc đẩy tăng cường quá trình trao đổi chất giảm được mỡ bụng. Đặc biệt các loại quả mọng như dâu tây, cam, bưởi, việt quất hay mâm xôi.. giúp cung cấp vitamin và năng lượng cho cơ thể. Một số các loại rau củ bạn có thể tham khảo như rau họ nhà cải, rau bina...

- Trứng chứa nhiều vitamin cũng như các dưỡng chất giảm cơn đói, tăng cường trao đổi chất làm mỡ bụng giảm nhanh nhất.

Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả giúp chị em sở hữu vòng eo thon gọn

- Các loại hạt ngũ cốc và họ nhà đậu giúp bạn no lâu, protein lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân và thậm chí tăng khả năng trao đổi chất. Một số loại hạt bạn có thể tham khảo như: đậu, hạnh nhân, điều, hạt chia…

- Gia vị: Gừng, ớt, tiêu giúp đốt cháy tăng cường trao đổi chất loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Nên bổ sung vào quá trình chế biến món ăn để ngon miệng và tăng thêm hiệu quả giảm mỡ bụng. Tuy nhiên với những bạn bị bệnh lý liên quan đến dạ dày nên cân nhắc liều lượng và chế độ sao phù hợp nhất.

- Ăn chuối chứa nhiều kali, nhiều chất xơ, không có chất béo nên tốt cho hệ tiêu hóa, giúp phân giải các chất béo trong cơ thể, ngăn chặn sự tích tụ của mỡ thừa nhất là ở vùng bụng. Ngoài ra chuối còn có tác dụng giảm mỡ bụng nhờ khả năng cân bằng lượng đường trong cơ thể, hạn chế béo phì. Chính vì vậy bạn đừng bỏ qua các giảm mỡ bụng an toàn từ chuối. Lưu ý không nên ăn chuối lúc đói nhé.

Giảm mỡ bụng nên uống gì?

Giảm mỡ bụng sau sinh hay mỡ bụng dưới nên uống gì để detox loại bỏ mỡ thừa hiệu quả nhất? Có rất nhiều nghiên cứu đưa ra và chứng minh hiệu quả giảm mỡ bụng từ những thức uống này bạn có thể tham khảo như:

- Giấm táo rất có lợi cho sức khỏe và giúp giảm nồng độ đường huyết. Thành phần trong giấm táo được chiết xuất và lên men hoàn toàn tự nhiên nên không gây hại cho sức khỏe khi sử dụng. Bạn chỉ cần 100ml nước ấm hòa tan cùng 1-2 thìa giấm táo vào hòa quyện với 1-2 thìa mật ong để dễ uống hơn. Thời điểm uống giúp giảm mỡ bụng tốt nhất là buổi sáng thức dậy và trước bữa ăn tối.

- Trà xanh là thức uống giải khát rất tốt cho sức khỏe. Trong trà xanh chứa nhiều cafein và chất chống oxy hóa giúp tăng cường trao đổi chất loại bỏ mỡ thừa.

- Nước ép bưởi vừa ngon bổ rẻ mà an toàn khi sử dụng. Bạn chỉ cần lấy tép bưởi bóc sạch vỏ cho vào máy ép uống trước khi đi ngủ 30 phút sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

- Giảm mỡ bụng bằng gừng và mật ong rất an toàn và hiệu quả tại nhà. Nhờ vào đặc tính ấm, nóng, chứa nhiều dưỡng chất của gừng có khả năng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa. Bạn chỉ cần lấy miếng gừng đập dập cho vào 200ml nước nóng hòa chút mật ong uống vào buổi sáng sẽ giúp giảm mỡ an toàn tiết kiệm. Duy trì đều đặn thường xuyên để có kết quả ưng ý nhất

- Uống nước chanh ấm pha loãng sau khi ăn khoảng 30 phút đều đặn ngày uống 2 lần giúp thanh lọc loại bỏ mỡ thừa

Cách massage giảm mỡ bụng tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên

Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống trên bạn nên kết hợp thêm các biện pháp massage cho cơ thể từ các nguyên liệu dễ kiếm để giảm mỡ bụng nhanh nhất như sau:

- Massage bụng với muối

Dùng muối massage vùng bụng không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn giúp lỗ chân lông thông thoáng tạo điều kiện giảm mỡ. Trước khi đi  tắm bạn lấy 1 thìa muối pha với 1 ít nước rồi massage vùng bụng trong 10 phút rồi tắm. Lưu ý không nên pha nhiều muối sẽ gây bỏng rát. Duy trì thực hiện để có kết quả tốt nhất.

- Massage bụng với muối và gừng

Muối gừng rang chườm bụng giúp làm tan mỡ rất tốt trong đó muối làm săn vùng da, gừng tăng cường chuyển hóa mỡ bụng thành năng lượng. Sự kết hợp của muối và gừng sẽ làm mỡ bụng nhanh chóng tan biến. Bạn lấy 0,5kg gừng rửa sạch đập dập rang cùng hỗn hợp muối đến khi gừng khô lại rồi cho vào túi vải chườm khi còn nóng, khi hết nóng thì rang lại chườm từ 1-3 lần. Duy trì thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt.

- Massage với chanh

Chanh là loại quả được nhiều chị em áp dụng trong quá trình giảm cân bởi chứa nhiều vitamin và các acid hữu cơ tác dụng phân li chất béo giảm hấp thụ. Bạn chỉ cần thái chanh thành lát mỏng đắp lên vùng da bụng trong 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày.

- Massage với dầu dừa

Dầu dừa giúp đốt cháy năng lượng tự nhiên khi massage. Bạn lấy nước ấm lau sạch vùng bụng cần mát xa rồi nhỏ 5 giọt dầu dừa vào lòng bàn tay rồi massage xung quanh vùng bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, thực hiện 5 phút mỗi ngày.

- Massage với giấm táo

Bạn lấy 1 cốc giấm táo nhỏ đun sôi để nguội rồi lấy nước này massage vùng bụng nhẹ nhàng trong 10 phút thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả tức thì sau 1 tháng.

- Massage với rượu nghệ

Rượu kết hợp với nghệ giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa. Bạn lấy nghệ rửa sạch đập dập rồi cho vào bình thủy tinh đổ ngập rượu trắng rồi ngâm khoảng 1 tháng là dùng được. Bạn lấy rượu cho vào lòng bàn tay massage nhẹ nhàng massage theo chiều kim đồng hồ trong 20-25 phút hàng ngày.

Những thực phẩm hạn chế tránh gây béo bụng

Để sở hữu cơ bụng săn chắc bạn cần tránh những loại thực phẩm sau:

- Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo chuyển hóa, khi ăn nhiều sẽ làm mỡ bụng nhiều hơn và gây ảnh hưởng đến các bộ phận tim mạch.

- Nước ngọt và đồ uống có gas sẽ phá vỡ cấu trúc làm chậm quá trình trao đổi chất khiến mỡ thừa tích tụ ở các bộ phận cơ thể.

- Hạn chế tinh bột và cacbon-hydrat có trong gạo trắng, mì ống, bánh mì trắng và tinh bột là những kẻ thù của vòng eo bởi chúng có chỉ số đường huyết khá cao. Giảm tinh bột và cacbon hydrat rất có lợi cho việc giảm béo và hạn chế mỡ bụng. 

- Chất béo có trong thịt và sữa làm tăng lượng mỡ nội tạng, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch, sẽ dễ xảy ra tình trạng đột quỵ, khó thở. Nếu ăn một lượng chất béo thích hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn ngược lại khi ăn quá nhiều chất béo sẽ làm tăng lượng calo dẫn đến việc béo bụng.

- Rượu bia sẽ ngăn cơ thể đốt cháy chất béo, đồng thời còn làm tăng nồng độ cortisol. Hơn nữa, uống rượu nhiều khiến cơ thể sẽ bị mất nước, từ đó làm quá trình trao đổi chất trở nên chậm lại và làm tăng cân.

Bài tập giảm mỡ bụng

Để giảm mỡ bụng có rất nhiều chị em đã lựa chọn các bài tập vừa giúp giải trí cũng như tăng hiệu quả loại bỏ mỡ thừa nhanh nhất như Aerobic hay tập yoga. Dưới đây là một số bài tập cơ bản giảm mỡ bụng nhanh bạn có thể tham khảo như:

- Aerobic giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn hãy thực hiện các động tác sau:

+ Lắc eo là một trong những động tác đơn giản không cần dụng cụ hỗ trợ. Để thực hiện bạn chuẩn bị đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai, giữ lưng thẳng mặt hướng về phía trước, 2 tay chống hông hoặc nắm lỏng. Sau đó đứng tại chỗ 2 chân làm trụ giữ đầu gối thẳng rồi lắc eo sang phải và trái theo nhịp. Lúc này hai tay đưa dần về trước, song song với ngực và đánh tay theo nhịp. Nếu tay trái đưa lên thì tay phải hạ xuống dưới.

+ Nhảy đá chân sang 2 bên tư thế chuẩn bị giống với lắc eo. Bạn giữ chân trái làm trụ, đá chân phải sang phải sau đó đổi chân, chân trái đá sang trái, chân phải làm trụ. Thực hiện nhanh liên tục trong 5 phút rồi chuyển sang bài tập thứ 3

+ Nhảy sang 2 bên: Bạn co gối trái, nhảy sang trái, chân phải giữ thẳng và thả lỏng, chân trái khi tiếp đất thì đầu gối chùng xuống một chút. Sau đó rút chân phải về và làm tương tự như thế đối với chân phải. Thực hiện động tác này trong khoảng 5 phút

+ Chạy nâng cao đùi tại chỗ: Chạy bộ tại chỗ, nâng cao đùi sao cho đùi và bắp chân vuông góc với nhau. Thực hiện động tác này lần lượt cho hai chân trong vòng 20 phút

+ Nhảy bật cao kết hợp Squat: Squat giúp cho vùng bụng săn chắc kết hợp với nhảy bật cao và squat không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng mà còn giúp bạn sở hữu vòng 3 lý tưởng. Nhún người xuống để tạo đà bật lên. Nhảy lên và trở về tư thế ban đầu sau đó khuỵu đầu gối xuống hai tay đưa ra trước ngực. Lặp lại động tác này liên tiếp 20 đến 30 lần rồi nghỉ 15 giây sau đó lại tiếp tục.

- Tập Yoga giảm mỡ bụng

+ Tư thế rắn hổ mang giúp tăng cường sức mạnh làm săn chắc cơ bụng giúp cho xương cột sống linh hoạt.

+ Tư thế cánh cung tăng cường sức mạnh vùng bụng giúp mát xa bụng và cải thiện hệ tiêu hóa

+ Tư thế con thuyền giúp cho bụng phẳng lỳ đốt cháy lượng mỡ quanh vòng eo, cải thiện sức mạnh quanh vùng bụng, lưng và hai chân.

+ Tư thế plank không chỉ thu gọn vùng bụng tăng cường sức mạnh cho tay, chân, mông, đùi.

Chế độ sinh hoạt

- Ngủ điều độ mỗi ngày từ 7-8 tiếng không thức khuya quá sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng ngăn cản quá trình tích tụ mỡ thừa.

- Tránh căng thẳng mệt mỏi vì khi bị căng thẳng cơ thể sẽ sản xuất ra loại hormone gây tăng cân đặc biệt ở vùng bụng. Khi bị căng thẳng bạn nên lựa chọn các giải pháp giải phóng năng lượng tiêu cực để cơ thể thoải mái hơn như đọc cuốn truyện hay, xem phim, video hài…

- Không nên bỏ bữa: Nhiều người cho rằng bỏ bữa sẽ khiến bạn tiêu thụ ít năng lượng hơn và cân nặng giảm mạnh tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu việc bỏ bữa khiến giảm cân khó khăn hơn. Vậy nên không nên bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng cung cấp năng lượng cho cả ngày.

Hy vọng những thông tin kiến thức về giảm mỡ bụng sẽ giúp các chị em áp dụng để thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng để sở hữu vòng eo thon gọn tự tin hơn! Chúc bạn thành công!